:::     :::

"แบ็คขวารถม้าศึก" Ethan Laird ตัวรับตัวละครลับ

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
6,910
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นี่คือชื่อดาวรุ่งที่แฟนผีหลายคนเริ่มเห็นบ่อยขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่รู้ว่าเขามีดีอะไรและเล่นสไตล์ไหนกันแน่ .. แต่ที่รู้คือ ถ้าไม่เจ๋งจริงไม่มีทางมีชื่อติดทีมชุดใหญ่แน่นอน และนี่แหละคือดาวรุ่งอีกตัวที่น่าจับตามองมากสุดๆ!!

นักเตะผู้ซึ่งมีการวิ่งอันทรงพลังรายนี้อยู่กับสโมสรเราตั้งแต่อายุยังน้อยมากๆ และทำงานหนักเพื่อไต่ระดับขึ้นมาเรื่อยๆ

Ethan Laird (อีธาน เลียร์ด/ไลร์ด) เป็นฟูลแบ็คที่มีฝีเท้าการวิ่งที่เหลือเฟือมากๆซึ่งเขาแสดงถึงคุณภาพในการเล่นเกมรับอย่างโดดเด่นมากๆในบรรดานักเตะดาวรุ่งอายุน้อยของทีมเรา

สปีดความเร็วอันยอดเยี่ยมมากๆของเขาส่งผลให้เขาเติมเกมบุกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากๆ และเขาก็ยังโชว์ให้เห็นการดันเกมขึ้นสูงเพื่อมีส่วนร่วมทำประตูในเกมกระชับมิตรที่เอาชนะเหนือ MSK Zilina ตั้งแต่ปี2016

ฤดูกาลถัดมาในปี 2017/18  การก้าวขึ้นมาของเขาถูกจับตามองในฐานะที่เป็นปีแรกที่เขาอยู่ในทีมเต็มตัวและก้าวขึ้นมาสร้างอิมแพ็คที่ใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ ไล่ตั้งแต่การติดทีมชาติอังกฤษชุด U-17เขาแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการเล่นที่เติมเกมขึ้นไปบุกและยิงประตูลิเวอร์พูลได้ในเกมสุดท้ายของดิวิชั่นนั้น เขายังถูกใช้งานลงเล่นเป็นกองหลังตัวกลางไปจนจบฤดูแข่งขันในช่วงนั้นด้วย


ถึงจะเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดในอะคาเดมี่ของแมนยูไนเต็ดที่เข้ามาร่วมทีมในชุดปี2017  ปีนั้นสรุปแล้วเขาได้ลงทั้งหมดถึง19นัด และยังได้ประสบการณ์กับทีมชุดU-23อีกด้วยในแมตช์ UEFA Youth League

ปี2018/19 ซึ่งเป็นปีที่แล้วเขามีปัญหาอาการบาดเจ็บและมีชื่อติดทีมเพียงแค่ 11ครั้งกับทีมชุดU-18 แต่กระนั้นก็ยังยิงได้ถึงสองประตู และยังจัดแอสซิสต์ให้กับเพื่อนได้อีก หลังจากที่ถูกเล็งเป้าโดยโอเล่ กุนนาร์ โซลชาว่าเขาคือหนึ่งในเด็กที่ต้องจับตามองเพื่อเป็นอนาคตของสโมสร เขาก็ได้รับการดูแลอย่างระมัดระวังเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมพรีซีซั่นอันหนักหน่วง

และในที่สุด เมื่อเริ่มต้นได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจในปีนี้ 2019/20 รวมไปถึงประตูแรกของเขากับสโมสรใน EFL Trophy (Leasing.com Trophy : เป็นบอลถ้วยของชุดสำรอง ส่วนลีกคือ พรีเมียร์ลีก2-ผู้เขียน) ในการชนะRotherham 2-0 (วันอังคารที่6 สิงหาคม) เขากลับมาจากอาการบาดเจ็บได้อย่างสุดยอด และยังพร้อมที่จะได้รับการพิจารณาเป็นตัวเลือกตัวจริงลงในเกมยูโรป้าลีกกับปาร์ติซานเสียด้วยซ้ำ

ข้อมูลเบื้องต้นของเจ้าหนูนี่มีดังนี้

ชื่อจริง : Ethan Benjamin Laird

วันเกิด : Aug 5, 2001 (ตอนนี้อายุ18)

ภูมิลำเนาเกิด : Basingstoke  England

ส่วนสูง : 177 cm

สัญชาติ : อังกฤษ

เท้าถนัด : ขวา

ตำแหน่ง : แบ็คขวา

ตำแหน่งอื่นๆที่เล่นได้ : แบ็คซ้าย / กองหลังตัวกลาง

อย่างที่บอกไปตอนต้นตามข้อมูลว่าหมอนี่อยู่กับเรามาตั้งแต่ยังเล็กๆ และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ เขาไต่ระดับหรืออัพแรงค์ขึ้นมาเรื่อยๆอย่างรวดเร็วตั้งแต่ปี2017 ที่ขึ้นมาจาก Man United Youth จากชุดเด็กได้รอดขึ้นมาติดชุด U-18 ของเราในที่สุด ก่อนที่ปีก่อนจะเจ็บเยอะจึงหยุดอัพแรงค์ไปสักพักนึง เมื่อหายเจ็บกลับมา ล่าสุดฤดูกาลนี้ 2019/20 เขาขึ้นจาก U-18 มาสู่ทีมสำรอง ชุดU-23ในทันที ชื่อของอีธานจึงมักถูกดึงมาเป็นสำรองให้เราเห็นอยู่เรื่อยๆ โดยที่เราก็ไม่รู้ว่าเจ้าหนูนี่เป็นใคร และโดดเด่นเพียงไหน

ที่เขียนเอาไว้ในหัวบทความว่า "แบ็คขวาม้าศึก" มันไม่ได้เว่อร์เกินจริงเลย เมื่อจุดเด่นและสไตล์การเล่นของหมอนี่ที่ได้รับการกล่าวขานกันนั้น จุดแข็งสุดๆของเจ้าหนูคนนี้คือสิ่งที่ได้กล่าวมาแล้ว นั่นก็คือ

1.ฝีเท้าการวิ่ง

อย่างที่เกริ่นไว้แล้ว จุดแข็งมากๆของหมอนี่คือ

1.1ช่วงก้าว สปีดความเร็ว (เพซวิ่งนั่นเอง) 1.2การเร่งความเร็วทำสปีดต้น

2.ด้านจิตใจ มีความมุ่งมั่นในการเล่นสูง

แบบเต็มเปี่ยมสุดๆ โคตรขยันโคตรสู้

3.การเล่นเกมรับ โดยเฉพาะ 

3.1การเข้าบอล 3.2การประกบตัว

แบ็คขวา เลียร์ด แบ็คซ้าย วิลเลี่ยม  แค่คิดก็มันส์แล้ว บู๊ทั้งคู่  ข้างนึงรถม้าศึก อีกข้างรถถังลาวา

-จุดอ่อน : ลูกกลางอากาศ ไม่ค่อยแข็งแกร่งโดดเด่นเท่าไหร่ แต่ก็พอจะเล่นได้ตามปกติ อาจจะไม่ดีเด่นมากนัก

โดยรวมๆแล้ว น้องคือ แบ็คสารพัดประโยชน์(เล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงแนวรับ) ที่มีความเร็วสูงมาก และเล่นเกมรับได้โคตรดีมากๆ เรียกง่ายๆว่าเหนียว  และที่สำคัญ มีความมุ่งมั่นในการเล่นสูงปรี๊ดๆด้วยซึ่งสำคัญที่สุด ดังนั้นการที่อีธานนั้น เหนียว แข็ง และเร็วมากเช่นนี้ แน่นอนว่าเขาเหมาะกับการเล่นแบ็คเป็นหลักอยู่แล้ว แต่ความยืดหยุ่นกลับสูงมากๆด้วยเมื่อพร้อมจะเล่นตำแหน่งอื่นๆก็ได้ ไม่ได้เล่นได้แค่แบ็คขวาซึ่งอันนี้ดี

แอบคิดถึงเฮียจับฉ่ายโอเชเล็กน้อย แต่นี่ไม่ใช่นิวจอห์น โอเชแน่นอน ดูพริ้ว เร็ว แรง สไตล์ต่างกับเฮียค่อนข้างมากที่รายนั้นดูจะเป็นCBมากกว่าแบ็ค แต่ถ้าให้เห็นภาพตอนนี้ง่ายๆถามว่าเหมือนใคร ผมว่าเขาเหมือน แซร์จ ออริเยร์นั่นแหละ

แน่ใจเหรอน้องจะเป็นนิวแซร์จออริเยร์  นิวจับฉ่ายเทพกว่านะว้อย ดูไว้ซะ!!!

การเลี้ยงบอลไปกับบอลก็ใช้ได้ กล้าลากกล้าลุย ขึ้นเกมทางกราบริมเส้นเองได้ อันนี้คือข้อดี เรียกว่าเติมกระจุยในด้านของเกมรุก ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเขาก็ไม่ได้มีสกิลรุกอะไรเด่นขนาดเป็นตัวบุกจ๋าๆ ที่เด่นและดีจริงคือความเร็วในการเล่นและภาคเกมรับต่างหากที่เด่น แต่อีธานเป็นแบ็คที่ชอบเติม และเติมสูงมากๆ ดังนั้นส่วนร่วมกับเกมจึงสูงมากจริงๆเวลาทีมดันขึ้นไปบุกจึงมีโอกาสช่วยทีมสูง

จะให้เห็นภาพ คำที่ดีที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น Powerful Full Back ชัดเจนมากๆแล้วสำหรับ Ethan Laird ยิ่งไปดูในคลิปรวมรวมสกิลและฝีเท้า การเล่นในสนาม จะเห็นชัดมากกว่านอกจากที่กล่าวๆมา หมอนี่คือแบ็คที่แข็งจริงๆ เล่นด้วยความทรงพลัง กระหาย เร็วแรงสุดๆ

และนี่แหละ คือ "ตัวรับที่เป็นตัวละครลับ" ของเรา ที่พร้อมจะช่วยทีมแล้วหากกองหลังขาดขึ้นมาฉุกเฉิน ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งไหน แบ็คซ็ายแบ็คขวา เซ็นเตอร์ตัวกลางขอให้บอกมา อีธาน เลียร์ดลงมาช่วยได้หมด.. (ทำไมสโลแกนคุ้นๆฟะ)

รถม้าศึกตัวแรงแห่งอนาคตจริงๆ จำชื่อนี้เอาไว้เลย

-ศาลาผี-


source : https://www.manutd.com/en/players-and-staff/detail/ethan-laird

https://www.transfermarkt.com/ethan-laird/profil/spieler/531679

https://www.youtube.com/watch?v=UBbafuI8vgg

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด