:::     :::

หน้าหนาวที่ปารีส

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,272
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นับตั้งแต่ได้กลุ่มทุนจากกาตาร์เข้ามาโอบอุ้มสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ทำให้ทีมดังเมืองน้ำหอมเป็นที่สนใจในทุกๆตลาดซื้อขายนักเตะ

สโมสรดังของปารีสทีมนี้มักจะทำเรื่องเซอร์ไพรส์เสมอในการดึงนักเตะชื่อดังมาร่วมทีม ซึ่งไม่ต่างจากหน้าหนาวนี้ที่หลายสายตาต่างจับจ้องว่า เปแอสเช จะเดินหน้าดึงใครมาเสริมทัพ

บรรดาสื่อในฝรั่งเศสต่างออกบทวิเคราะห์ออกมา ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าหน้าหนาวนี้ไม่เพียงจะเป็นการดึงแข้งใหม่มาเสริม แต่ทาง เลโอนาร์โด้ ในฐานะผู้อำนวยการกีฬาสโมสรต้องหาทางปล่อยส่วนเกินออกไปด้วยเพื่อให้ฐานะการเงินและบัญชีของสโมสรไม่ถูก ยูฟ่า จับจ้องเล่นงานในภายหลัง 

หนึ่งในนั้นคือ เลอันโดร ปาเรเดส กองกลางชาวอาร์เจนติน่าที่หลุดเป็นเพียงตัวสำรองของทีมมาโดยตลอดในช่วงหลัง แม้ว่าทีมจะทุ่มเงินกว่า 47 ล้านยูโรดึงมาร่วมทีมเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

แต่ด้วยการมาของ อันเดร์ เอร์เรร่า และ อิดริสซ่า กานา เกย์ ทำให้อดีตมิดฟิลด์เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ต้องหลุดเป็นสำรองแบบถาวร 


นอกจากนั้น โธมัส ทูเคิ่ล ยังดันให้ มาร์กินโญส มาเล่นเป็นมิดฟิลด์เต็มตัว และยังมีกองกลางเบอร์ 1 ของทีมอย่าง มาร์โก แวร์รัตติ ทำให้สถานการณ์ของ ปาเรเดส แย่ลงไปกว่าเดิม

ถือเป็นงานหนักที่ เลโอนาร์โด้ ต้องพยายามปล่อยนักเตะรายนี้ออกไป ซึ่งจากการวิเคราะห์ของ เลกิ๊ป ดูเหมือนว่าทีมงาน เปแอสเช ต้องทำงานอย่างหนักเพราะมีสโมสรไม่มากที่พร้อมจะดึง ปาเรเดส ไปใช้งานต่อ ซึ่งปัญหาหลักเลยคือค่าตัวที่พวกเขาอาจจะไม่พร้อมจ่ายเพื่อดึงแข้งรายนี้ไปใช้งานต่อ

ดังนั้นทางเลือกและโอกาสที่เป็นไปได้มากที่สุดคงหนีไม่พ้นการปล่อยยืมตัว แต่ก็ยังติดปัญหาเรื่องค่าเหนื่อยที่สโมสรที่สนใจต้องแบกรับต่อนั่นเอง

ไม่เพียงแค่สถานการณ์ของ ปาเรเดส ที่ เลโอนาร์โด้ ต้องแก้ไขและทำให้ชัดเจน ยังมีเรื่องอนาคตของ โธมัส เมอนิเย่ร์ แบ็กขวาเบลเยียมที่ช่วงหลังโดนวิจารณ์ผลงานอย่างหนักโดยเฉพาะเกมล่าสุดกับ ลีลล์ 

จุดนี้เป็นอีกจุดที่ ทูเคิ่ล พร้อมให้ทีมปล่อยนักเตะออกไป เพราะสโมสรมีแบ็กอัพที่ดีโดยเฉพาะสองนักเตะอายุน้อยอย่าง ธีโล เคห์แรร์ (23) และ โกแล็ง ดักดา (21) ที่พร้อมขึ้นมารับหน้าที่ต่อจาก เมอนิเย่ร์

พร้อมกันนี้แบ็กซ้ายก็เป็นอีกรายที่สโมสรพร้อมปล่อยออกไปซึ่งหวยไปออกที่ เลย์วิน กูร์ซาว่า 



อดีตแบ็กซ้ายโมนาโกย้ายมายังเปแอสเช โดยมีความหวังว่าจะพัฒนาฝีเท้าและก้าวไปยังจุดที่ดีกว่า แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่เล่นงานเขามาโดยตลอดทำให้พัฒนาการและความก้าวหน้าในอาชีพไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง

ด้วยปัจจัยเหล่านี้ ทูเคิ่ล และ เลโอนาร์โด้ ก็พร้อมปล่อยนักเตะออกไปและหันไปหาคนใหม่ที่มีชื่อ มัตเตีย เด ชีโย่ ของ ยูเวนตุส ที่สามารถเล่นได้ทั้งแบ็กซ้ายและแบ็กขวา ซึ่งเป็นตัวเลือกที่บอร์ดบริหารและทีมงานโค้ชของเปแอสเชพอใจและชื่นชอบอย่างมาก

อีกคนที่น่าจะไปคือ ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ นักเตะสารพัดประโยชน์ที่บทบาทและโอกาสของเขาค่อยๆถูกลดทอนลงไปโดยเฉพาะในซีซั่นนี้ที่ได้ลงสนามอย่างจำกัดจำเขี่ย

แม้จะมีรายงานจากทาง เลกิ๊ป ระบุว่ามิดฟิดชาวเยอรมันพร้อมขออยู่สู้ในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ต่อไป แต่หากมีสโมสรอื่นๆสนใจดึงตัว ดรักซ์เลอร์ ไปร่วมทีมและพร้อมเสนอราคาที่ยากปฏิเสธ ก็มีโอกาสที่ เลโอนาร์โด้ จะจับแข้งรายนี้ใส่กล่องไปให้ทีมที่ว่ามา

หากแผนการในตลาดหน้าหนาวเป็นไปตามนี้จริงๆ โดยเฉพาะกรณีที่มีสโมสรพร้อมเข้ามาโอบอุ้ม ปาเรเดส และ ดรักซ์เลอร์ ก็จะส่งผลให้ เลโอนาร์โด้ นำเงินที่ได้มาไปแปรรูปเพื่อดึงมิดฟิลด์รายใหม่มาเสริมทีม




แม้สื่อจะไม่ได้ลงรายละเอียดถึงรายชื่อที่สโมสรดังของปารีสสนใจ แต่หลายเจ้าวิเคราะห์ว่าโปรไฟล์และฝีเท้าของมิดฟิลด์รายใหม่ต้องเทียบเท่าหรือไม่ด้อยไปกว่า แวร์รัตติ หรืออย่างน้อยๆ ต้องมีประโยชน์เหมือน กานา เกย์ และ เอร์เรร่า ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าสนใจว่าใครจะเข้ากับโปรไฟล์ดังกล่าว

ส่วนแนวรุก ว่ากันว่าเป็นพื้นที่ที่ ทูเคิ่ล พอใจอย่างมาก แต่ปัญหาสำคัญที่ทำให้กุนซือชาวเยอรมันยังไม่สามารถใช้งานทุกคนได้เต็มที่คืออาการบาดเจ็บที่ลักพาตัวนักเตะแบบสลับกันไปไม่ต่างจากเก้าอี้ดนตรี

คนนี้เจ็บไป คนนั้นหายเจ็บกลับมา มันเป็นแบบนี้มาตั้งแต่ช่วงต้นซีซั่นแล้ว

อย่างไรก็ตามถึงตรงนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดีของ เปแอสเช เพราะแนวรุกตัวหลัก 5 รายอย่าง เนย์มาร์, คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้, เอดินสัน คาวานี่, เมาโร อีการ์ดี้ และ อังเคล ดิ มาเรีย ต่างพร้อมเป็นตัวเลือก แม้ว่าบางรายยังไม่ฟิตเต็ม 100 และยังไม่สามารถพาตนเองมายังระดับที่ดีที่สุดได้ก็ตาม แต่นั่นถือเป็นสัญญาณที่ดีของทีมที่จะได้เห็นแนวรุกแกนหลักพร้อมเป็นตัวเลือกแบบพร้อมหน้า



สำหรับ ทูเคิ่ล นี่คือเรื่องน่าปวดหัวที่เขายินดีเผชิญ เพราะก่อนหน้านี้เขาต้องใช้งานแนวรุกแบบจำกัดอย่างมาก ซึ่งหลังจากนี้เราคงได้เห็นแนวรุกสุดอันตรายของ เปแอสเช ที่จะสลับกันลงมาป่วนแนวรับคู่แข่ง และเดินหน้ากะซวกข่ายฝ่ายตรงข้ามแบบไม่ปรานี

นั่นคือภาพรวมคร่าวๆของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ก่อนเข้าสู่ตลาดหน้าหนาวในอีกเดือนเศษต่อจากนี้ ซึ่งถือเป็นงานและหน้าที่หลักของทีมสรรหานักเตะที่ต้องจัดการทั้งปัญหานักเตะในทีมรวมไปถึงการเงินที่ต้องสอดคล้องกัน

น่าสนใจว่าทิศทางของ เปแอสเช จะเป็นไปตามที่สื่อวิเคราะห์หรือไม่ หรือจะมีอะไรที่สร้างความประหลาดใจออกมาอีกครั้งเหมือนที่พวกเขาเคยทำในช่วงที่ผ่านมา

อันนี้ต้องติดตามกันต่อไป ...



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด