:::     :::

งานที่ "มูรินโญ่" ต้องทำ

วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,198
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โชเซ่ มูรินโญ่ ประเดิมงานแรกให้กับ สเปอร์ส ด้วยการพาทีมบุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม ได้ 3-2 น้าแมวมองว่า มูรินโญ่ ยังมีงานอีกหลายอย่างรอให้ทำ เพื่อทำให้ สเปอร์ส ชุดนี้แข็งแกร่งขึ้นอีก

แน่นอนว่า "เป้าหมายหลัก" คือพา สเปอร์ส เป็นแชมป์ให้ได้ ซีซั่นนี้เหลือลุ้นอยู่ 3 อย่างคือแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, แชมป์เอฟเอ คัพ และ อันดับท็อป 4 ซึ่งการจะไปถึงจุดนั้นได้เฮียมูจะต้องทำเป้าหมายรองๆให้สำเร็จก่อน

ภาระกิจแรกเลยก็คือต้องดูเรื่องพละกำลังของนักเตะ สเปอร์ส ให้ดีกว่านี้ เพราะเกมกับ เวสต์แฮม เราเห็นแล้วว่า 20 นาทีท้าย ไก่ มีแผ่วปลาย ไม่รู้ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นในยุคปลายๆของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ สเปอร์สเสียแต้มขณะที่เป็นฝ่ายขึ้นไปบ่อยมาก ซีซั่นนี้ทำหายไปถึง 12 คะแนนจากการนำคู่ต่อสู้แล้วกลับมา เสมอ หรือถึงขึ้น แพ้ เลย เรียกว่าทำแต้มหล่นมากที่สุดในบรรดา 20 ทีมพรีเมียร์ลีกเลยล่ะ แบบนี้เสียหายมาก ซึ่งพละกำลังเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องดูแล

เรื่องของ "จิตใจ" ก็สำคัญ ใจเป็นนายกายเป็นบ่าว ทำไมนักเตะ ลิเวอร์พูล ถึงได้ประตูท้ายเกมบ่อยจัง เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำอย่างไรนักเตะ หงส์แดง ถึงเป็นแบบนั้น เฮียมู จะต้องทำให้นักเตะ สเปอร์ส จิตใจห้าวหาญกว่านี้ ทั้งตอนที่เป็นฝ่ายนำเขาหรือแม้แต่ตอนที่ตามหลังก็ตาม

งานต่อไปก็คือกำจัดจุดอ่อนและเพิ่มจุดแข็ง นักเตะที่ไม่ได้เรื่องและไม่มีใจก็เอาออกไปจากทีมซะ คริสเตียน เอริกเซ่น นี่ไม่มีใจแล้วก็ดองยาวไปเลยก็ได้ ส่วนพวกที่ดูแล้วชั้นไม่ถึงอย่าง แซร์ช โอริเย่ร์ หรือ เอริก ดายเออร์ มกราคมนี้โละทิ้งไปเลย

เพิ่มจุดแข็งให้กับตัวเอง เราเห็นแล้วว่าเกมรับ สเปอร์ส มีปัญหา ดังนั้นเซนเตอร์แบ็กจะต้องเสริมครับ และน้าแมวดีใจมากที่ ไก่ มีข่าวกับ เนธาน อาเก้ เซนเตอร์แบ็กของ บอร์นมัธ แบบเป็นจริงเป็นจัง ตัวนี้ทั้งสดทั้งห้าวทีเด็ดแพรวพราว น่าจะช่วย ไก่ ได้เยอะเลย

ตัวรุกมีเกรดก็ต้องเสริมอย่าง บรูโน่ แฟร์นานเดส นี่ต้องไปเอามาครับ จ่ายเท่าไหร่ก็ต้องยอม ซึ่งตอนนี้ต้นสังกัดของสตาร์โปรตุเกสมีปัญหาเรื่องหนี้สิน 57 ล้านปอนด์อยู่พอดี สเปอร์สยื่นไปซะ 65 ล้านปอนด์เดี๋ยวก็ปล่อยเอง ตัวนี้ต้องไปเอามาให้ได้

หน้าเป้าที่จะช่วยซัพพอร์ต แฮร์รี่ เคน แบบเป็นจริงเป็นจังก็ต้องมี เหมือนอย่างที่ แมนฯซิตี้ มี กาเบรียล เชซุส ไว้ช่วย เซร์คิโอ อเกวโร่ ยังไงยังงั้น

นี่คือสิ่งที่ มูรินโญ๋ จะต้องทำแบบเร่งด่วนให้เสร็จสิ้นภายในมกราคมนี้ จากนั้นก็ลุ้นเอาว่าปีนี้ เอฟเอ คัพ จะถึงแชมป์มั้ย นี่เป็นแชมป์เดียวที่ สเปอร์ส จับต้องได้ในเวลานี้ ถึงเวลาแข่งขันก็จัดตัวจริงกันไปเลย เพราะ สเปอร์ส ไม่ได้แชมป์มาตั้งแต่ปี 2008 น้าแมวว่ามันนานเกินไปแล้วล่ะ

ส่วนใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นงานที่หินมาก น้าแมวคิดว่าเอาเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้ชัวร์ๆก่อนค่อยว่ากัน สเปอร์สจะเปิดบ้านเจอกับ โอลิมเปียกอส กลางสัปดาห์นี้ถ้าเข้าวินได้ก็ยืนยันการเข้ารอบ 100 เปอร์เซ็นต์

ส่วนการลุ้น "ท็อปโฟร์" ก็ถือว่าหนัก เพราะ เลสเตอร์ และ เชลซี ทิ้ง สเปอร์ส ไปไกลพอสมควร แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไล่กันไม่ได้ ถ้า ไก่ ไม่แต้มหล่นแบบหมูๆยังไงก็ต้องมีลุ้นบ้าง

และเมื่อถึงซัมเมอร์ ดาเนี่ยล เลวี่ จะต้องให้เงินกับ มูรินโญ่ น้าแมวมองว่าต้องทุ่มไม่ต่ำกว่า 200 ล้านปอนด์เลยล่ะ ถ้าจะยกระดับทีมให้สูงกว่านี้ 

งานทั้งหมดนี่เวลาเท่านั้นครับที่จะให้คำตอบ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด