:::     :::

เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล

วันเสาร์ที่ 07 ธันวาคม 2562 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
2,911
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แมนซิตี้ในวันที่ไร้ประโยชน์ต่อแมนยูไนเต็ดในการขัดแข้งขัดขาลิเวอร์พูล เราจะทำยังไงกับเขาดี ถ้ามอบ3แต้มให้แล้วไม่มีผล ก็บุกไปลุยมันเลยดีกว่า

ศึกดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์คืนนี้ระหว่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กับ แมนเชสเตอร์ซิตี้ สองเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงต้องมาห้ำหั่นกันอีกแล้ว ในความที่เป็นเพื่อนบ้านกัน(จริงๆ)อยู่ร่วมเมืองเดียวกัน แต่มีทีมให้เลือกเชียร์ต่างกัน จริงๆแล้วมันเป็นเรื่องที่ทั้งดีและไม่ดีในแง่ของการรวมตัวจากภาคแฟนบอล ยกตัวอย่างง่ายๆเลยก็อย่างจังหวัดของผู้เขียนเอง ชลบุรีมีทีมฟุตบอลเยอะมาก(ช่วงก่อนหน้านี้) เราสามารถกระจายตัวไปเชียร์ได้เลย บ้านใกล้ถิ่นไหน ชอบทีมอะไรก็เลือกได้ตามอัธยาศัย หากคุณเป็นเด็กพัทยา แน่นอนจะเชียร์พัทยาซิตี้ก็ได้ หรือท้องถิ่นลงมาหน่อย บ้านอยู่แถวโรบินสัน จะไปเชียร์ศรีราชาFCก็ไม่ว่ากัน แต่หากเป็นคนชลบุรีโดยพื้นถิ่นและจะเชียร์ทีมหลักประจำจังหวัดอย่าง ชลบุรีFC ก็เลือกได้

ข้อดีของการที่เมืองหนึ่งเมืองมีทีมฟุตบอลหลายทีม มันทำให้แฟนบอลมีทางเลือกเยอะ ไม่ถูกมัดมือชกให้จำเป็นต้องเชียร์ทีมเดียว แบบนี้ก็ถือว่าสนุกดีซึ่งมันเป็นดัชนีชี้วัดพอควรว่า เมืองนั้น"ใหญ่"หรือไม่ เพราะยิ่งทีมเยอะนั่นแหละแปลว่าจังหวัดคุณใหญ่จริงเพราะมีทีมดีๆหลายทีม


แต่ข้อเสียของเรื่องนี้ก็คือ ฐานของแฟนบอลก็จะกระจัดกระจาย แยกไปอย่างนิดอย่างละหน่อย แยกๆกันไปเชียร์ มันอาจจะไม่เป็นปึกแผ่นมากนัก ซึ่งคิดในแง่นี้ก็มีส่วน แต่ในด้านของสนามที่รองรับแฟนบอลได้แต่ละนัดๆมันก็มีจำกัดอยู่ดี ดังนั้นจึงไม่ค่อยเป็นปัญหาเท่าไหร่นักในการแบ่งทีมเชียร์กัน ที่มีปัญหาจริงๆคือ ทีมเล็กที่มีแฟนบอลน้อยและสนับสนุนไม่เพียงพอนั่นแหละถึงมีปัญหา เพราะการเป็นเมืองใหญ่ที่มีหลายทีม นั่นแปลว่าpopulationของเมืองนั้นมีมากพอควร และการsupportทีมดูจะไม่มีปัญหาสักเท่าไหร่หากมีฐานที่เยอะพอจะประคองสโมสรให้อยู่ได้นั่นเอง

นั่นคือการเปรียบเทียบให้เห็นภาพง่ายๆ ย้อนกลับมาที่คู่รักคู่แค้นของเรา แมนเชสเตอร์ซิตี้ วันนี้มีคิวเปิดบ้านเอติฮัด สเตเดี้ยม.. (แหม คิดถึงสนามMaine Roadชะมัด)ต้อนรับการมาเยือนของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่เพิ่งจะถอนขนไก่ที่บ้านมา2-1หมาดๆ งานนี้ผมค่อนข้างเชื่อนะว่า ไม่มีแฟนผีคนไหนหรอกคิดว่า เกมคืนนี้แมนยูไนเต็ดจะบุกไปชนะซิตี้ได้ถึงถิ่น ค่อนข้างเชื่อว่าแฟนทีมเราเข้าใจสภาพความเป็นจริงของทีมเป็นอย่างดี และรู้อยู่ว่าคุณภาพของทีมอยู่ระดับไหน จุดอ่อนจุดแข็งเป็นเช่นไร

ประเด็นที่น่าสนใจในวันนี้

1.การเจอทีมใหญ่ของโอเล่ กุนนาร์ โซลชา


แน่นอนหลายคนมองเรื่องนี้ไว้ว่า ลูกทีมโอเล่เวลาเจอทีมใหญ่ๆนั้นไม่เคยเล่นแบบกากๆให้เห็นเลย เจอบิ๊ก6ทีไรจัดหนักจัดเต็มทุกที โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้องกองหน้าเบอร์10คนนั้นที่มักจะกดอัลตินัดดาร์บี้แมตช์เสมอๆ เหมือนได้บัฟ+5 all statทั้งทีมประจำเวลาเล่นเกมใหญ่ๆ ซึ่งก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า นักเตะเรามักจะตะบี้ตะบันเล่นกันในแมตช์สำคัญๆเช่นนี้แบบลืมตาย แต่มักจะไปแจกให้กับทีมเล็กๆในวันที่สปอตไลท์ไม่ส่องความสนใจไปจับตามองอยู่เป็นประจำ

คือจะเล่นโชว์กล้องว่างั้นเถอะ!!!

แม้โซลชาจะมีสถิติที่ดีและแสดงให้เห็นแล้วว่าเขาสั่งเด็กลุยได้เต็มที่ในเกมพวกนี้ซึ่งเก็บผลการแข่งขันที่ดีๆได้อยู่เป็นประจำ ดังนั้นถามว่า คืนนี้มีโอกาสไหมที่ยูไนเต็ดอาจจะไปแบ่งแต้มจากแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้ ไม่ว่าจะ1 หรือ3

คำตอบ ตอบตรงๆเลยคือ "มี"

ซิตี้ในวันนี้เป็นไปได้ที่เราจะสามารถบุกไปแบ่งแต้มได้ แต่ใช้คำว่า "เป็นไปได้" เท่านั้นนะ เพียงแค่โอกาสและความหวังมันไม่ใช่ 0% เท่านั้นเอง

2.Classของแมนเชสเตอร์ซิตี้


แมนซิในวันนี้ไม่ใช่ทีมที่ยุบได้อีกต่อไปเพราะในฤดูกาลนี้ลูกทีมของเป๊ปแพ้ไปถึง3นัดเข้าไปแล้ว ทั้งๆที่เกมยังไม่ถึงครึ่งฤดูกาล ซึ่งปริมาณการพ่ายแพ้ขนาดนี้ เหลืออีกเกินครึ่งทาง ส่วนใหญ่แล้วทีมที่จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกจะไม่แพ้แตะหลัก3นัดเร็วกันขนาดนี้ จะต้องเล่นกันแบบเพอร์เฟ็คท์ทั้งซีซั่นเลยเท่าที่เห็นมาทุกปีๆ

แม้จะไม่ถูกนักหากจะกาชื่อแมนซิตี้ออกจากการลุ้นแชมป์ แต่เอาจริงๆนะ มันยากแล้วล่ะ

แม้ในทางทฤษฏีแน่นอน อะไรก็เกิดขึ้นได้ ทีมด้านบนสองทีมอย่างลิและเลส อาจจะพลาดแพ้รัวๆก็ได้เช่นกัน แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่ามันจะเกิดขึ้น และทางแมนซิเองก็จะไม่พลาดอีก

ทีมของเป๊ป กวาดิโอลาร์ในวันนี้ต้องบอกว่า ขุมกำลังก็ค่อนข้างจะเต็มและสมบูรณ์ แต่ก็มีบางส่วนที่ขาดหายไปอย่างลาปอร์ทที่หายยาวๆ และรวมถึงตอนนี้ กุน อเกวโร่ ก็ไม่ได้มีชื่อสำรอง ไม่ได้ลงสนามมาหลายนัดติดต่อกันแล้ว ส่วนหนึ่งของความไม่ชัวร์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเอฟเฟ็คต์ของลาปอร์ทโดยตรงที่แฟร์ โอตาเมนดี้ และสโตน ไม่สามารถปิดประตูตรงนี้ได้สนิท

ทีมที่มีรอยร้าวเล็กๆ และรอยรั่วรัวๆเช่นนี้ ย่อมต้องมีช่องให้เจาะได้อย่างแน่นอน


ย้อนกลับมาที่โซลชา อย่างที่บอกไปว่า เขาเป็นเจ้าพ่อเกมใหญ่อย่างที่รู้กัน ในวันที่แมนซิตี้ไม่แกร่งทั่วแผ่นเหมือนเดิมและอาจจะพลาดท่าแพ้ได้ ดังนั้นวันนี้ก็มีโอกาสที่ลูกทีมของโอเล่จะบุกมาแบ่งแต้มหรือสร้างเซอไพรส์ได้พอประมาณเลย แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า เฮ้ย เราจะสามารถบุกมาเสมอแมนซิ หรืออาจจะมาเอาชนะเค้าได้เลยเหรอ

เปล่า แมนซิก็ยังเป็นแมนซิวันยังค่ำ!!!

สิ่งนี้คือสิ่งที่เรียกว่า "class" ไอ้ที่เห็นพลาดๆไปนั่นคือtemporary ล้วนๆดังคำกล่าวที่ว่า Form is temporary, Class is permanent นั่นแหละ คือสิ่งที่defineทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ของเป๊ปได้เป็นอย่างดี

3.ผลที่น่าจะเกิดขึ้น


พวกเขาพลาดมาสามนัด แต่ไม่ได้แปลว่า ฟอร์มฝีเท้าและทรงการเล่นจะเปลี่ยนไป แน่นอนคืนนี้แมนซิตี้จะมาครองบอลบุกใส่เราอยู่ข้างเดียวเต็มๆอย่างแน่นอนตามสไตล์ ในขณะที่แมนยูก็จ้องจะหาทางเล่นสวนกลับใส่ตามถนัดแน่ ซึ่งเจ้าพ่อแทคติกอย่างเป๊ปมีหรือจะไม่รู้ (ก็เพิ่งให้สัมภาษณ์จะจะเลยว่า แมนยูเป็นทีมที่อุดแล้วสวนเก่งมาก)

คือเรื่องนี้ใครๆก็รู้ เด็กอนุบาลยังรู้เลยว่าแมนยูจะมารูปแบบไหนถ้าเจอซิตี้ครองเกมบุกใส่ยาวๆ สิ่งแรกที่เป๊ปจะทำนั่นก็คือตัดท่อน้ำเลี้ยงแมนยูอย่างแน่นอนโดยการวางแผนจัดการเกมสวนจากนักเตะสปีด99อย่างแดนเจมส์ หรือมาร์คัส แรชฟอร์ดในเกมนี้ ซึ่งงานตัดฟาล์วจากทั้งแบ็ค และกลางรับอย่างโรดรี้ต้องมาแน่ๆ แถมตัวหลังอย่าง แฟร์กับโอตา ก็สามารถเข้าเกมหนักใส่เด็กเราได้อีกเหมือนกัน

ผมเชื่อว่าเป๊ปจะจัดการกับเกมสวนกลับของแมนยูได้แน่ๆ ดังนั้นเมื่อผสมกับทรงเกมครองบอลเร็ว-สั้น หาช่องจู่โจมด้วยความเร็ว ใส่แผงหลังCBเรือเกลือของเราสองคน งานนี้อาจจะมีสกอร์สูงเป็นแน่แท้

ดังนั้น เกมคืนนี้เมื่อพิจารณาโดยรวมแล้ว น่าจะออกได้ทั้งสามหน้า คือ ชนะ เสมอ แพ้ แต่ว่าโดยสัดส่วนที่แมนซิตี้น่าจะชนะมากกว่าหน่อยตามนี้คือ ซิตี้ชนะ70% เสมอ20% ยูไนเต็ดชนะ10%

4.แทคติกและรูปเกม


ให้เดา11ตัวแรกของทั้งสองทีมนั้น คิดว่าซิตี้น่าจะมาจัดหนักๆใส่เราเลยเท่าที่มีออฟชั่นอยู่เยอะแยะในมือ สามตัวน่าคงหนีไม่พ้น เชซุส สเตอร์ลิ่ง และ แบร์นาโด้ซิลวา โดยมี โรดรี้ ยืนคุมกลางรับตัวต่ำเอาไว้ โดยขนาบด้วย เดอบรอยน์ และ ดาบิดซิลบาในสูตรรุุกเต็มที่  คิดสภาพเอาไอ้5ตัวหน้า ทั้งกองหน้ากองกลาง มันคือนรกของทีมเยือนชัดๆ ส่วนแผงหลัง แฟร์นันดินโญ่จะได้ยืนเป็นตัวหลัก น่าจะคู่กับโอตาเมนดี้แน่ๆเพราะทีมเราไม่ได้มีตัวสายโหม่งอยู่เลย ไม่จำเป็นต้องหาคนถนัดลูกกลางอากาศมาเล่นเท่าไหร่ ส่วนแบ็คขวาซ้ายก็คงจะเป็น วอล์คเกอร์ กับ อังเจลิโน่ โดยมีเอแดร์สันยืนคุมปากประตูเอาไว้เช่นเคย

เชื่อว่าซิตี้มาบุกใส่เราเต็มตัวแน่ๆ โดยที่จะหาแทคติกในการจัดการกับตัวสวนกลับของเราเอาไว้ที่แบ็คทั้งสองข้าง โดยอาจจะใช้โรดรี้และแฟร์ในการเข้ามาช่วยตัดเกมหนักเร็วใส่ตัวสวน เพราะถ้าเกมนี้แมนยูเล่นสวนกลับไม่ได้ ทุกอย่างคือจบ เพราะลำพังกองกลางเราไม่มีทางครองบอลบุกใส่ซิตี้ได้ยาวๆต่อเนื่องอยู่แล้ว แมนยูมีแต่เพียงลูกฉาบฉวยเท่านั้นที่จะหวังลุ้นได้ ซึ่งก็ไม่ใช่ทุกนัดที่ แรชฟอร์ด จะกดสูตรติดเช่นนัดก่อน ดังนั้นคืนนี้ ตัวความหวังของแมนยูไนเต็ดจริงๆนั้น มีอยู่เพียงแค่คนเดียวนั่นก็คือ "แดเนียล เจมส์" ที่มาตรฐานการเล่นมันไม่เคยแกว่งเลย และคาดหวังได้ตลอด รวมถึงเกมสวนกลับด้วยที่แม้จะเจอเกมหนักยังไง เจมส์ก็ยังมีสปีดที่อาจจะเปิดช่องให้แมนยูโต้กลับสวยๆได้บ้างทางขวามือ

อริเก่ากลับมาเจอกันในสังเวียนใหญ่ของแท้

11ตัวจริงของทางฝั่งแมนยูนั้นเดาไม่ยาก แต่อาจจะมีบางตำแหน่งที่ไม่แน่นอน โกลดาวิด เดเคอา มากับแผงหลังคู่CB แมกไกวร์ ลินเดอเลิฟ โดยมีบิสซาก้ายืนคุมขวาที่จะได้ดวลกับสเตอร์ลิง ส่วนแบ็คซ้าย ในวันที่ต้องการเกมรับเช่นนี้ บางทีเราอาจจะได้เห็น ลุค ชอว์ กลับมาลงสนามเป็นตัวจริงคืนนี้ก็ได้ เพราะแอชลีย์ ยังที่เพิ่งลงเต็มเกมมาน่าจะไม่สดพอจะรับมือแบร์นาโด้ซิลวาไหว  ส่วนกองกลาง ไม่ต้องเดา แม็คเฟร็ดมาแน่ เพราะเหลือกันอยู่แค่นี้แหละ(ฮา) แนวรุก4คน คิดว่า เจสซี่ลินการ์ด น่าจะได้ลงAMCอีกครั้งเพื่อหวังผลด้านเกมสวนกลับ ในขณะที่3ตัวหน้า สามประสานมิสเตอร์ดี(MRD) หมากแรชแดน จะกลับมาอีกครั้งซึ่งคีย์ของคืนนี้มันอยู่ที่ว่า

4.1บอลจะไปถึงสามตัวหน้าหรือไม่

4.2จะต่อบอลทำเกมรุกด้วยทีมเวิร์คได้หรือไม่

ถ้าสองเงื่อนไขนี้ทำได้และลงตัว ผมว่ามีประตูให้ฝั่งเราแน่ๆ แต่ถ้าหากสามคนโดนบีบให้ต้องใช้แต่ความสามารถเฉพาะตัวในการไปคนเดียว วิ่งเล่นเกมสวนกลับคนเดียวโดดๆละก็ ยังไงก็ไม่รอดเพราะแผงหลังซิตี้ทุกคนความสามารถสูงมาก ไม่ใช่กองหลังทื่อๆเลยสักคนเดียว ซึ่งโอกาสที่แมนยูจะทำได้ถือว่าค่อนข้างน้อย แต่ก็พูดได้ว่า ไม่ใช่ว่าไม่มีหวัง อย่างที่กล่าวไป ยังไงวันนี้เราทำได้แค่อย่างเดียวคือ รับรอสวนเท่านั้น ไม่มีทางครองบอลต่อหน้าทีมของเป๊ปได้แน่ๆด้วยสภาพกองกลางเช่นนี้ คงต้องหวังพึ่งความเร็วของสามพระหน่อเท่านั้นเอง และหากคลิกจับพลัดจับผลูยิงขึ้นมาได้สักลูกนึงรับรองว่าสนุกแน่ๆ

ถึงแม้จะยาก แต่ต้องหวังให้ใครสักคนเปิดอัลติ กดท่าติดให้ได้สักคนนึงแล้ว

5.ในแง่ของการเชียร์


เราแฟนผี มองตากันก็รู้กันดีอยู่แล้ว (ฮา) ในแง่ของการเชียร์คืนนี้นั้น จริงๆควรจะบอกพวกๆเราเองด้วยกันว่า เฮ้ย คืนนี้อย่าซีเรียส อย่ากลัวแพ้ ดูกันด้วยความบันเทิงสบายๆได้เลย เพราะคืนนี้ไม่ว่าผลจะออกมายังไง "เราก็วิน" 

แรกสุดเลยก็คือ ผลที่แย่ที่สุดที่ไม่ควรเกิดนั้นคือ "ผลเสมอ" เพราะมันไม่ดีกับทั้งสองฝ่ายเลย ดังนั้นถ้าจะจบ ก็ขอให้ตายๆกันไปข้างเลย ไม่ว่าจะเป็น ซิตี้ชนะ หรือ ยูไนเต็ดชนะ  มันจะได้มีผลในเชิงตารางคะแนนการแข่งขันซึ่งสำคัญกับทั้งคู่มากๆ

อย่างที่เรารู้กันว่า แมนเชสเตอร์ซิตี้นั้น กลายเป็นอีกทีมที่แฟนแมนยูจำเป็นต้องพ่วงแอบเช็คผลการแข่งขัน และเอาใจช่วยอยู่เงียบๆเสมอ เพราะนี่คือคู่แข่งเพียงหนึ่งเดียวที่จะต่อกรกับลิเวอร์พูลทีมเซ็ตนี้ได้ นอกนั้นไม่มีทีมไหนที่ใกล้เคียงกันได้ขนาดนี้มาก่อน แต่ถึงกระนั้นก็ตาม เวลาซิตี้เจอลิพูทีไร มักเจอปัญหาลูกทีมคล็อปป์เล่นงานเป็นประจำ ดังนั้นในแง่ของการเชียร์ ที่ผ่านมาเราจึงจำเป็นต้องตามเอาใจช่วยแมนซิด้วยอีกทีมเพื่อให้ตัดแต้มและไปแย่งแชมป์กับลิเวอร์พูลให้จงได้ ดังที่ปีก่อนสำเร็จมาแล้ว(แบบฉิวเฉียด)


แต่ดูเหมือนปีนี้จะงานกร่อย เมื่อเด็กเป๊ะพลาดรัวๆตั้งแต่นัดแรกๆ แต้มตกหล่นไปเพียบจนตอนนี้ตามหลังลิเวอร์พูลอยู่11แต้มเข้าไปแล้ว ซึ่งเป็นระยะห่างที่เยอะมากหากเทียบว่าทั้งสองเป็นทีมในระดับเลเวลเดียวกัน ช่องว่าง11แต้มมันเยอะไปจริงๆเพราะนั่นต้องแช่งให้ลิเวอร์พูลพลาดแพ้ถึง4นัด แล้วทางซิตี้ต้องชนะรวดเช่นกัน ถึงจะไล่ตามแซงทันได้

ดูจากความสม่ำเสมอปีนี้ของทีมนกแดงแล้ว บอกเลยว่ายากส์!

กลับเป็นเลสเตอร์ซิตี้แทนที่ขึ้นมาอยู่อันดับสองด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมที่โกงตายมาแล้วนักต่อนัก และไล่ล่าลิพูด้วยความกระหายในช่องว่าง8คะแนน

เอาจริงๆแล้วผมก็ยังมองว่า ตอนท้ายเลสเตอร์ไม่น่าจะยืนระยะนำซิตี้และไล่ลิเวอร์พูลได้ยาวๆเท่าไหร่นัก สุดท้ายแมนซินี่แหละที่จะเข้าวินเป็นอันดับ2ของตารางที่เป็นผู้ท้าชิงของคล็อปป์เพียงคนเดียวที่ทำได้ใกล้เคียงที่สุด แต่กระนั้นแล้วอย่างที่บอกไป 11แต้มกับครึ่งฤดูกาล ทางทฤษฏีและประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาของพรีเมียร์ลีก เรายังไม่ควรกาชื่อพวกเขาออกว่าหมดลุ้นแชมป์ และยกแชมป์ให้ทีมแดงเลยทันที  แต่ในทางปฏิบัติถือว่าค่อนข้างหนักมากแล้ว ถ้าจะพลาดแชมป์ได้ก็คือ ต้องลุ้นให้ลิเวอร์พูลพลาดในช่องก่อนจะถึงครึ่งทางนัด19 สัก1นัดที่แพ้ นั่นแหละอาจจะยังต่อลมหายใจลุ้นต่อครึ่งฤดูกาลหลังได้

แต่ถ้า19นัดแล้วมันยังไม่แพ้ใครและชนะรัวๆแบบนี้ก็ ตัวใครตัวมัน!


อย่างที่บอกไปว่า จะชนะหรือแพ้ก็วินคืนนี้ ถ้าทะลึ่งบุกมาตบเป๊ปได้ เราจะได้สามแต้มที่ล้ำค่ากลับมาไล่ล่าอันดับUCLแบบเต็มตัวทันที (ถ้าทำได้นะ) อันนี้คือกล้าพูดได้เลยว่า ถ้าชนะซิตี้ได้จริงๆ เราฝันถึงโควตาUCLอันดับ4ได้เลย เพราะเส้นทางยังอีกยาวไกล แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคือ คืนนี้ต้องเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นก่อน ถ้ามี รับรองว่า ความหวังลุ้นพื้นที่บอลยุโรปกลับมาอีกครั้งเต็มๆแน่ ซึ่งลองคิดง่ายๆดูว่า ถ้าทีมเรามันดีขนาดบุกไปชนะซิตี้ได้ ทำไมเราจะชนะทีมอื่นไม่ได้ถ้ารักษาฟอร์มดีๆ นั่นแหละมีลุ้นจริงๆก็คราวนี้ถ้าทำได้

แต่ถ้าไม่เป็นเช่นนั้น ก็ไม่ได้เสียหายอะไรเพราะทุกสำนักส่วนใหญ่ก็มองว่าซิตี้น่าจะชนะอยู่แล้ว แมนยูก็ไม่น่าจะสร้างเซอไพรส์อะไรได้มากนัก นอกจากอาจจะมาแบ่งแต้มเสมอได้ถ้าเกมมันตึง และลูกทีมของเป๊ปพลาด แต่ถ้าจะให้มีผลแพ้ชนะเกิดขึ้นละก็ ขอให้แมนซิตี้รับ3แต้มไปเลยจะดีกว่าเสมอ พวกเขาจะได้ขยับเข้าไปกดดันทีมหัวตารางอีกนิด แม้จะไม่มีหวังก็เถอะ(อิอิ)


ดังนั้นสรุปทั้งหมดนี้จะเห็นได้ว่า แม้ซิตี้น่าจะยังคงตามเกาะอันดับไว้ได้เรื่อยๆ แต่ช่องโหว่ของทีมเป๊ปในปีนี้ และความแข็งแกร่งของลิเวอร์พูลซีซั่นนี้ที่ในที่สุดก็พร้อมจะเอาแชมป์แล้วนั้น คิดว่าแมนซิไม่น่าจะอยู่ในสถานะที่ทำอะไรลิเวอร์พูลได้แล้ว ต่อให้ประเคนแต้มให้เท่าไหร่ก็ตามที  นกแดงก็พร้อมจะสปีดหนีไปด้วยความเร็วที่เท่าเทียมกันเพื่อทิ้งระยะห่างระหว่างอันดับ1กับ2เอาไว้เช่นนี้ไปจนแทบจะจบฤดูกาล

เมื่อแมนเชสเตอร์ซิตี้ไม่มีประโยชน์อะไรกับแฟนผีในด้านการขึ้นไปตัดแชมป์ลิเวอร์พูลได้อีกต่อไปแล้วนั้น  ดังนั้นคืนนี้ เราก็มาเชียร์ให้ยูไนเต็ดบุกไปขยี้ซิตี้ให้ได้ถึงถิ่นกันไปเลยดีกว่า ดังคำกล่าวที่ว่า เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพลนั่นแหละ เราไม่จำเป็นต้องมานั่งเชียร์แมนซิ หรือมอบ3แต้มให้มันอีกต่อไป เพราะให้ไปก็ไม่มีประโยชน์ (ฮา) อันนี้คิดเล่นๆเป็นมุกเฉยๆนะ เพราะแน่นอนอยู่แล้ว ยังไงเราก็ต้องเชียร์ทีมเราเป็นหลักอยู่แล้วแหละ

ในเมื่อขุนศึกเบอร์1ของพวกเราไม่มีปัญญาไปแย่งแชมป์กับลิเวอร์พูลแล้ว งั้นก็ฆ่ามันทิ้งซะ ไม่ต้องไปเลี้ยงแต้มให้มันแล้ว!!!

-ศาลาผี-


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด