:::     :::

"เอริกเซ่น" หนังชีวิตที่ยังไม่จบ

วันเสาร์ที่ 07 ธันวาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,505
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การมาของ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ไม่ใช่จะทำให้อะไรทุกอย่างของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ดีขึ้นไปซะทั้งหมด อย่างกรณีของ คริสเตียน เอริกเซ่น นี่ยังไง

ปัญหาของ เอริกเซ่น คาราคาซังมาเป็นปีแล้ว เมื่อเขาปฏิเสธข้อเสนอของ สเปอร์ส ถึง 3 ครั้งและยืนยันว่าจะย้ายออกในซัมเมอร์หน้า ซึ่งจะทำให้ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอนไม่ได้อะไรเลย

ทว่า สเปอร์ส ไม่ยอมแน่ ถ้าจะเป็นเช่นนั้นสโมสรยินยอมที่จะรับเงินไม่ถึง 40 ล้านปอนด์แล้วปล่อยสตาร์ทีมชาติเดนมาร์กรายนี้ออกไปในเดือนมกราคมนี้เลย

นี่คือปัญหาที่ไม่รู้จักจบสักที เป็นหนังชีวิตที่แฟน สเปอร์ส เบื่อหน่ายมานาน จนหลายคนพาลไม่ชอบขี้หน้าของ คริสเตียน เอริกเซ่น ไปเลยก็มี

จุดยืนของ สเปอร์ส กับ เอริกเซ่น ต่างกันครับ !

สเปอร์ส ต้องการต่อสัญญากับจอมทัพเดนส์ ถ้าต่อไม่สำเร็จก็จะขายในเดือนมกราคม ขณะที่ เอริกเซ่น ยืนกระต่ายขาเดียวที่จะย้ายในช่วงซัมเมอร์เท่านั้น เพราะนั่นจะทำให้เขารวยอู้ฟู่ จากเงินกินเปล่าค่าเซ็นสัญญาและจากค่าเหนื่อยที่จะเรียกได้มหาศาล

การยืนกรานเสียงแข็งของ เอริกเซ่น ส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของเขาอย่างชัดเจน บวกกับการที่โดนดร็อปบ่อยขึ้นทั้งในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ พอมายุคของ มูรินโญ่ ก็ยังใส่สนับตูดอยู่เช่นเคย

สัปดาห์ก่อน เฮียมู ได้พยายามเจรจากับ เอริกเซ่น ด้วยตัวเองเพื่อยุติปัญหาที่ยืดเยื้อมานาน ผลที่ออกมาก็คือ เอริกเซ่น ปฏิเสธอีกเช่นเคย

ถ้า สเปอร์ส จะปล่อย เอริกเซ่น มกราคมนี้รับรองได้เลยว่าต้องมีทีมที่พร้อมจะจ่ายเงินกับตัวเลขราว 40 ล้านปอนด์ อย่าง แมนฯยูไนเต็ด เป็นต้น พวกเขามีปัญหาที่ตำแหน่งหน้าต่ำพอดี และต้องการตัดหน้าคู่แข่ง เพราะขืนปล่อยให้ถึงช่วงซัมเมอร์ แมนฯยูฯ ก็คงจะแย่งตัว เอริกเซ่น ได้ยาก

กรณีแบบนี้ เอริกเซ่น คือคนที่กุมด้ามดาบเอาไว้นะครับ ถ้าเขายืนกรานว่าจะย้ายซัมเมอร์ สเปอร์ส ก็ไม่สามารถไปบังคับเขาอะไรได้ 

และถ้าเป็นไปตามคาดบางทีนักเตะจะเซ็นสัญญากับทีมต่างชาติในเดือนมกราคมนี้ไปเลยด้วย ซึ่งนั่นก็จะทำให้ ไก่ แห้วเงินค่าตัวไปตามระเบียบ

น้าแมว เสียดายสิ่งที่ เอริกเซ่น สร้างมากับสโมสรแห่งนี้นะ เมื่อก่อนแฟนบอล ไก่เดือยทอง รักเขาจะตาย แต่เพียงเพราะผลประโยชน์กลับทำให้มาไม่ชอบขี้หน้าได้

แต่เอาน่ะ ! เดี๋ยว ไก่ ก็หาคนมาแทนได้เองแหละ ตอนนี้ใช้ ลูคัส มูร่า ไปก็ไม่ได้เสียหายอะไร เอริก ลาเมล่า หรือ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ก็ยังอยู่แม้รายแรกจะบาดเจ็บ และรายหลังเริ่มที่อยากจะย้ายทีมแล้วก็ตาม ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

ภาพรวมๆของสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตสำหรับ เอริกเซ่น กับ สเปอร์ส ดูแล้วโอกาสจะจบไม่สวยมีมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์จ้า

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด