:::     :::

ช่วงโปรโมชั่นของ "เฮียมู"

วันจันทร์ที่ 09 ธันวาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,699
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โชเซ่ มูรินโญ่ กลับมาภาคนี้เราได้เห็นอะไรดีๆจากเขาเยอะเลยนะครับ นี่หรือเปล่าที่เรียกกันว่าช่วง "โปรโมชั่น" น่ะ

ดูเหมือนภาคนี้ในฟุตบอลพรีเมียร์อังกฤษ โชเซ่ มูรินโญ่ แกดูเป็นคนที่เกรี้ยวกราดน้อยลง หรือจะเป็นเพราะอายุที่มากขึ้นกันเอ่ย เราจึงได้เห็นอะไรน่ารักๆจากกุนซือโปรตุกีสรายนี้มากมาย ทั้งที่ก่อนหน้านี้เขาเป็นกุนซือที่มีคนเกลียดไม่น้อยเลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

เกมแรกของ มูรินโญ่ วันนั้น สเปอร์ส ไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เฮียมูพาขุนพลไก่เดือยทองลงจากรถโค้ช แล้วเขาก็เดินเข้าไปทักทายบรรดาน้องๆหนูๆมัสคอตของ เดอะ แฮมเมอร์ส อย่างเป็นกันเองทุกคน เป็นภาพที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง

เกมกับ โอลิมเปียกอส ที่ สเปอร์ส พลิกกลับมาเอาชนะได้ 4-2 หลังจากโดนนำไปก่อน 2-0 เขาก็ปั้นให้เด็กเก็บบอลธรรมดาๆคนหนึ่งโด่งดังขึ้นมาชั่วข้ามคืน เมื่อเจ้าหนูรายนี้ช่วยแอสซิสต์ประตูสำคัญให้กับ สเปอร์ส ได้ด้วยการวิ่งปรู๊ดอย่างรวดเร็วเอาบอลไปให้ แซร์ช โอริเย่ร์ ทุ่ม จนบอลไปถึง แฮร์รี่ เคน ซึ่งเป็นคนทำสกอร์ได้

เท่านั้นไม่พอ ไม่กี่วันต่อมาเขาพาเจ้าหนูคนนี้ไปพบกับนักเตะท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทุกคนได้ทานอาหารร่วมกันด้วย จนเด็กเก็บบอลรายนี้กลายเป็นคนที่โชคดีที่สุดในโลกไปเลยทีเดียว

ภาพจากสนามซ้อมชอตต่างๆที่ออกมาแต่ละอย่าง มูรินโญ๋ ก็มีภาพลักษณ์ที่ดีเหลือเกิน บางภาพออกมาน่ารักจริงๆ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! ไปดูที่เพซบุ้คของน้าแมวได้เลยน้าแมวแชร์เอาไว้แล้ว

การเท็คแคร์ เอริก ดายเออร์ ก็ถือว่า มูรินโญ่ มีจิตวิทยาที่ยอดเยี่ยม ตอนที่ สเปอร์ส โดน โอลิมเปียกอส นำ 2-0 เขาถอด ดายเออร์ ออกทำให้นักเตะรายนี้เสียหน้าอย่างยิ่ง ต่อมา มูรินโญ่ ได้ขอโทษ ดายเออร์ และส่งเป็นตัวจริงในนัดต่อๆมาด้วย ทั้งทั้งน้าแมวว่า ดายเออร์ เล่นสู้ แฮร์รี่ วิงค์ส, มูสซ่า ซิสโซโก้ และ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ ไม่ได้นะ

หรือจะเป็นเกมล่าสุดที่ สเปอร์ส เปิดบ้านถล่ม เบิร์นลี่ย์ ไป 5-0 เขาได้มอบลูกบอลของเกมนี้ให้กับ ทรอย แพร์ร็อตต์ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไอร์แลนด์ เพราะนี่เป็นนัดแรกในพรีเมียร์ลีกของ แพร์ร็อตต์ สร้างความปลื้มใจให้กับเด็กคนนี้เป็นอย่างมาก

ไหนจะเรื่องสไตล์การทำทีมที่เขาโดนล้อตลอดมาว่าชอบ "จอดรถบัส" แต่ผลการแข่งขันที่ออกมาทั้ง 5 นัด เราจะเห็นได้ว่า สเปอร์ส ชุดนี้เล่นเกมรุกโคตรโหด

เขาทำให้ เดเล่ อัลลี่ กลับมาเป็นคนเดิม ให้โอกาสกับ ลูคัส มูร่า ซึ่งเมื่อ 2 คนนี้เล่นได้ดีก็ส่งผลดีไปถึง แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน ด้วย

สเปอร์ส เดินหน้าอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้องอีกครั้ง ซึ่งเราจะเห็นว่ายุคปลายๆของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไก่ทีมนี้ออกทะเลไปไกลเลยนะครับ

เอาน่ะ ! แม้จะเป็นช่วงโปรโมชั่น แต่มันก็เป็นสัญญาณที่ดีมากๆว่านี่คือกุนซือที่ สเปอร์ส รอคอยมานาน เพราะ มูรินโญ่ เป็นผู้เชี่ยวชาญในการพาทีมเป็นแชมป์ ซึ่ง สเปอร์ส โหยหามันเหลือเกิน เพราะแชมป์สุดท้ายคือ ลีก คัพ เมื่อปี 2008 นู่น

เป้าหมายในตอนนี้ของ สเปอร์ส ยังชัดเจนเหมือนเดิมครับ

1.พื้นที่ท็อปโฟร์ 2.แชมป์เอฟเอ คัพ ซึ่งรอบ 3 จับสลากไปเยือน มิดเดิ้ลสโบรช์ และ 3.ไปให้ไกลที่สุดใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด