:::     :::

เลาะแค้มป์ "ไก่เดือยทอง"

วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,242
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะลงสนามในวันอาทิตย์นี้โดยไปเยือนรัง โมลินิวซ์ กราวด์ ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 21.00 น.

บอกเลยว่าไม่ง่ายครับ เพราะ หมาป่า ของ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต ไม่ธรรมดา 18 เกมล่าสุดในทุกรายการพวกเขาแพ้นัดเดียวให้กับ แอสตัน วิลล่า ในบอลลีก คัพ ซึ่งน้าแมวไปเช็กชื่อ วูล์ฟส์ ในวันนั้นดูปรากฏว่าเป็นตัวสำรองทั้ง 11 คนเลย

ขณะที่ สเปอร์ส ในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ แพ้ 2 นัดไปแล้วนะ คือแพ้ แมนฯยูไนเต็ด 1-2 ที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด และแพ้ บาเยิร์น มิวนิค 1-3 ที่ เยอรมัน นั่นแสดงให้เห็นว่าเกมนอกบ้านของ สเปอร์ส ยังไม่เหนียวแน่นพอ

ความพร้อมของ ไก่เดือยทอง นั้นยังเหมือนเดิมเลย อูโก้ โยริส, เบน เดวิส และ เอริก ลาเมล่า เจ็บลงเล่นไม่ได้แน่นอน นี่ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ ก็มาเจ็บเพิ่มอีกคนหนึ่งไม่มีชื่อแน่นอน ดังนั้น 11 ตัวจริงของ ไก่ ก็จะเป็นชุดเดียวกับที่ถล่ม เบิร์นลี่ย์ ไป 5-0 นั่นแหละเนอะ

ระบบ 4-2-3-1 เปาโล กัซซานิก้า -แซร์ช โอริเย่ร์, ดาวินซอน ซานเชซ, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แยน แฟร์ต็องเก้น-มูสซ่า ซิสโซโก้, เอริก ดายเออร์-ลูคัส มูร่า, เดเล่ อัลลี่, ซน ฮึง-มิน-แฮร์รี่ เคน

เราจะเห็นว่า "แบ็กซ้าย" เฮียมู เลือก แยน แฟร์ต็องเก้น นะครับ ตรงนี้ทำให้ แดนนี่ โรส เสียหน้าแน่นอน เมื่อไม่กี่วันก่อน โรส ออกมาบอกแล้วว่าเขาอยากจะย้ายทีม อาจจะเป็นมกราคมหรือซัมเมอร์หน้า ทั้งที่ก่อนหน้านั้นราว 1 เดือน โรส บอกเองว่าอยากจะอยู่จนครบสัญญาที่เหลืออีก 18 เดือน 

โรส ต้องย้ายครับ เพราะมันชัดเจนว่า มูรินโญ่ ไม่ใช้เขา ซึ่งก็รวมทั้ง คริสเตียน เอริกเซ่น กับ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ด้วย โดยเกมกับ บาเยิร์น มิวนิค โล เซลโซ่ ลงตัวจริงนะครับ แต่ก่อนเกมกับ วูล์ฟส์ มูรินโญ่ยืนยันเองว่า โล เซลโซ่ ยังไม่ถึงเวลาที่จะเป็นตัวจริง ต้องรอไปก่อน

ตัวรุกของ สเปอร์ส จึงลงตัว มี ลูคัส มูร่า, เดเล่ อัลลี่ และ ซน ฮึง-มิน ยืนอยู่ข้างหลัง แฮร์รี่ เคน ส่วนมิดฟิลด์ 2 คนนั้นช่วงนี้ก็เป็น เอริก ดายเออร์ กับ มูสซ่า ซิสโซโก้ ซึ่งน้าแมวมองว่า แฮร์รี่ วิงค์ส มีโอกาสสอดแทรก ดายเออร์ ไม่น้อยเหมือนกัน บางทีอาจจะเกมกับ วูล์ฟส์ นี้เลยก็ได้

น่าสนใจตรงที่ว่าถ้า เอ็นดอมเบเล่ ฟิตเต็มร้อยเขาจะยึดตำแหน่งตัวจริงตรงกลางในยุคเฮียมูได้หรือไม่ เพราะดูเหมือนว่าตั้งแต่ มูรินโญ่ มาทำทีมอดีตนักเตะลียงก็ไม่ได้ยึดตัวจริงถาวรนี่ก็ดันเจ็บไปอีก ซึ่งอย่าลืมว่า สเปอร์ส ในเงินมากกว่า 60 ล้านปอนด์ในการซื้อตัว เป็นสถิติสโมสรเลยนะนั่น เฮียมู จะดองได้ลงคอเหรอ

เมื่อกลางสัปดาห์ที่บ้าน บาเยิร์น มิวนิค แฟนไก่ น่าจะชื่นใจนะครับที่ ไรอัน เซสเซยง ทำประตูได้ เด็กคนนี้มันมีของ ซึ่งดูเหมือนว่า มูรินโญ่ จะใช้เขาเป็นตัวรุกมากกว่าที่จะให้เป็นแบ็กซ้ายนะ มันต้องแบบนี้

ส่วนเรื่องของตลาดนักเตะนั้นดูเหมือนเฮียมูแกอยากจะได้ มารูยาน เฟลไลนี่ เหลือเกิน แต่ล่าสุดสตาร์เบลเยี่ยมยืนยันแล้วนะครับว่าเขาอยากจะเล่นที่จีนต่อไป ยังไม่อยากร่วมงานกับเจ้านายเก่า

เวดัด มูริกี้ กองหน้าทีมชาติโคโซโวก็มีข่าวกับ สเปอร์ส อีกครั้ง หมอนี่เล่นให้กับ เฟเนร์บาห์เช่ ในตุรกีและค่าตัวเพียงแค่ 18 ล้านปอนด์ ก็ดีเหมือนกันน้าแมวว่า แฮร์รี่ เคน ควรจะมีอะไหล่ที่จริงๆจังๆเสียทีนะ ทรอย แพร์ร็อตต์ ก็ยังเด็กเกินไป 

วันจันทร์นี้แฟนไก่พร้อมใจกันเชียร์ครับว่า สเปอร์ส จะจับสลากไปเจอกับใครในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่ง 5 ทีมที่ สเปอร์ส มีโอกาสเจอก็คือ บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส, เปแอสเช, บาเลนเซีย และ ไลป์ซิก 

ถ้าเจอกับ 3 ทีมแรกบอกเลยว่าหนัก แต่ถ้าเป็น 2 ทีมหลังงานนี้หวานเจี๊ยบฝันถึงการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เลย การจับสลากในเรื่องของโชคดวงมีส่วนสำคัญมากนะครับ

กลับมาที่เกมกับ วูล์ฟส์ น้าแมวมองว่า มูรินโญ่ มาทำทีม 6 เกม สเปอร์ส ชนะ 4 แพ้ 2 ยังไม่เคยเสมอเลย น่าจะถึงเวลาสักทีนะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! และน่าจะเป็นการเสมอแบบมีสกอร์

ฟันธง : 1-1 หรือ 2-2 ครับ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด