:::     :::

ตัวแทนอาซาร์???

วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
2,382
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังจากโทษแบนห้ามเสริมทัพสองช่วงตลาดซื้อขายได้รับการลดโทษ ปฏิบัติการค้นหานักเตะใหม่ของ เชลซี ก็เริ่มขึ้น แต่คำถามคือ ยังคงต้องการตัวแทน เอแดน อาซาร์ อยู่หรือไม่?

เมื่อช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์ที่ผ่านมา เชลซี เหมือนโดนมัดมือมัดเท้า ถูกกระทำอยู่ฝ่ายเดียว หลังจากขาย อาซาร์ ไปให้ เรอัล มาดริด ค่าตัวเฉียด 100 ล้านปอนด์ แต่ไม่สามารถซื้อใครเข้ามาทดแทนได้ เพราะโทษแบนห้ามเสริมทัพสองช่วงตลาดซื้อขายในฤดูกาล 2019-20

มีเพียง คริสเตียน พูลิซิช  ที่ซื้อเอาไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ตลาดมกราคมของซีซั่นที่แล้ว แต่หลายคนไม่คิดเปรียบเทียบ มิดฟิลด์ตัวรุกอเมริกัน กับ อาซาร์
ดังนั้น เมื่อโทษแบนช่วงที่สองได้รับการยกเลิกเรียบร้อย เชลซี มีอิสระที่จะใช้จ่ายเสริมทัพแบบเต็มที่ในช่วงตลาดวินเทอร์นี้ แล้วพวกเขายังคงต้องการตัวแทน อาซาร์ อยู่หรือไม่? เมื่อดูจากระบบการเล่น และแท็กติกของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ในซีซั่นนี้
4-2-3-1 ของ 'แลมพ์ส' มักใช้งาน วิลเลียน, เมสัน เมาท์, คริสเตียน พูลิซิช เป็นสามตัวปั้นเกมรุกให้ศูนย์หน้าตัวเป้า แทมมี่ อาบราฮัม
นั่นคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ อาบราฮัม กระหน่ำไปแล้ว 11 ประตูจาก 15 เกมในพรีเมียร์ลีก แตกต่างจาก อัลบาโร่ โมราต้า, โอลิวิเย่ร์ ชีรูด์, มิชี่ บาตชูอายี่ ที่เคยเล่นไม่ออก เมื่อต้องประสานแนวรุกกับ อาซาร์
และหาก เชลซี ต้องการหาตัวแทน อาซาร์ ให้ แลมพาร์ด จริงๆ ใครละที่เป็นตัวเลือกเหมาะสมกับแท็กติกของกุนซือหนุ่ม?
เจดอน ซานโช่???
นี่คือตัวเลือกที่ยากมากๆ สำหรับทีมใดก็ตามที่ต้องการดึงตัวปีกตัวจี๊ดไปจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยเฉพาะในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ แม้ในช่วงเดือนที่ผ่านมา มีข่าวคราวไม่ค่อยดีนัก เพราะถูกสโมสรลงโทษ จากความเกเรตามประสาวัยรุ่น
แม้ มิชาเอล ซอร์ก ผู้อำนวยการกีฬาของ ดอร์ทมุนด์ เคยเอ่ยปากยอมรับเป็นเรื่องยากที่จะรั้งตัว ซานโช่ ให้อยู่กับทีมต่อไปในระยะยาว แต่ที่แน่ๆ การย้ายทีมไม่น่าจะเกิดขึ้นในช่วงกลางซีซั่นนี้
และสโมสรยังคงถือไพ่เหนือกว่า จากการที่ปีกทีมชาติอังกฤษยังคงมีสัญญาอยู่ในถิ่น ซิกนัล อีดูน่า พาร์ค ถึงปี 2022 สามารถเรียกค่าตัวทะลุ 100 ล้านปอนด์ได้สบายๆ
แต่ ซานโช่ จะเป็นตัวแทน อาซาร์ ได้หรือไม่?
คำตอบคือ ทั้งสองคนเล่นคนละสไตล์กัน
ซานโช่ เป็นปีกประเภทปั้นศูนย์หน้า ที่ชอบกระชากขึ้นริมเส้นแล้วเปิดเข้ากลาง โดยฤดูกาลนี้เข้าเป้ากลายเป็นประตูไปแล้วถึง 11 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ
แต่สไตล์การเล่นของ ซานโช่ ก็ไปคล้ายคลึงกับ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย จนเกือบแยกไม่ออกว่าใครเหนือกว่ากัน (หากได้รับโอกาสลงเล่นจำนวนเกมเท่ากัน)
ดังนั้น ซานโช่ จึงไม่ใช่ตัวเลือกที่จำเป็นสำหรับ แลมพาร์ด
วิลฟรีด ซาฮา???
ชื่อของปีกทีมชาติไอวอรี่โคสต์ เพิ่งโผล่ขึ้นมา หลังจาก เชลซี ทราบผลว่าประสบความสำเร็จในการยื่นอุทธรณ์โทษแบน แต่ ซาฮา จะกลับมาแจ้งเกิดกับทีมใหญ่ได้หรือเปล่า? คำตอบคือ ยาก
ด้วยสไตล์การเล่นที่มีจุดเด่นอยู่ที่ความเร็ว มากกว่าเรื่องอื่นๆ หลายต่อหลายเกม ซาฮา จึงโชว์ฟอร์มไม่ออก โดยเฉพาะเกมที่คู่แข่งตั้งรับแน่นๆ และสนามไม่มีพื้นที่ให้กระชากแล้วควบตาม
แล้ว ซาฮา จะเหมาะกับทีมของ แลมพาร์ด หรือเปล่า? ดูแล้วยังไม่น่าจะใช่ตัวเลือกที่ตอบโจทย์ แม้มีโอกาสที่นักเตะจะย้ายทีมในช่วงกลางซีซั่นนี้ แต่เมื่อดูจากผลงานครึ่งซีซั่นแรก เชลซี ไม่ควรเสี่ยงใช้จ่ายเงินระดับเกินครึ่งร้อยล้านปอนด์
ดรีส เมอร์เทนส์???
ตัวรุกร่างจิ๋ว กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับหลายทีมยักษ์ใหญ่ โดยเฉพาะการที่นักเตะกำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ จึงมีโอกาสสูงที่ นาโปลี จะตอบรับข้อเสนอเบาๆ ในช่วงเดือนมกราคม
เมอร์เทนส์ ที่มีส่วนสูงเพียง 169 เซนติเมตร ผันตัวเองจากตำแหน่งปีกจากตอนที่ย้ายมาจาก พีเอสวี ใหม่ๆ กลายเป็นศูนย์หน้าเต็มตัว และถึงตอนนี้ขาดอีกเพียงสามประตู ก็กำลังจะทาบสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสร นาโปลี ที่มี มาเร็ค ฮัมซิค เป็นเจ้าของอยู่
ในฐานะที่เป็นตัวรุกทีมชาติเบลเยียมเหมือนกัน ดูเผินๆ เมอร์เทนส์ จึงคล้ายกับ อาซาร์ เป็นอย่างมาก แต่สไตล์แตกต่างกันนิดหน่อย ตรงที่ เมอร์เทนส์ ดูจะเป็นตัวจบสกอร์มากกว่า อาซาร์ ที่เน้นสร้างสรรค์เกมรุก
ถือเป็นโจทย์ที่น่าลงทุน แม้อายุอานาม เมอร์เทนส์ ปาเข้าไป 32 ปีแล้ว แต่ถือว่าได้ประสบการณ์ เมื่อเทียบกับค่าตัวในการย้ายทีมที่ต้องควักกระเป๋านิดหน่อย
นอกจากสามรายชื่อระดับบิ๊กเนมที่เอ่ยมาแล้ว ยังมีตัวเลือกอย่าง ยานนิค การ์ราสโก้, สตีเว่น เบิร์กไวน์, ลีออน เบลี่ย์ ที่น่าสนใจทั้งหมด แต่โอกาสที่ เชลซี จะลงทุน ก็มีความเสี่ยงสูง
และดูเหมือนว่า คำตอบที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ต้องการจริงๆ อาจไม่จำเป็นต้องมีความคล้ายคลึง หรือถูกมองว่าเป็นตัวแทนของ เอแดน อาซาร์ ก็ได้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด