:::     :::

เมื่อ "ท็อปโฟร์" เปิดกว้างอีกครั้ง

วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,432
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตอนแรกดูเหมือนเราจะได้ "ท็อปโฟร์" พรีเมียร์ลีกในซีซั่นนี้กันตั้งแต่เนิ่นๆ แต่เมื่อ เชลซี สะดุดอย่างแรงแพ้ 4 จาก 5 เกมหลังสุด นั่นทำให้การลุ้นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลับมาคึกคักอีกครั้งทันที

ท็อปโฟร์ หรืออันดับ 1-2-3-4 ของพรีเมียร์ลีกนั้น ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาจองแน่ๆ 2 ตำแหน่งนะครับ และถึงตรงนี้ "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ 9 เกมหลังสุดชนะ 8 เสมอ 1 ก็ทำท่าจะจองมันตั้งแต่เนิ่นๆ รวมทั้ง เชลซี ก่อนหน้านี้ด้วย ทำให้การลุ้น ท็อปโฟร์ ดูจะกร่อยไป

แต่อย่างที่เราเห็นเด็กๆของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ดันออกทะเลซะงั้น 5 นัดหลังแพ้ไปถึง 4 เกมล่าสุดที่แพ้ บอร์นมัธ 0-1 คารัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ บ่งบอกว่า เชลซี มีปัญหาแล้วล่ะ จากที่เคยนำ สเปอร์ส 12 แต้ม ตอนนี้เหลือแค่ 3 เท่านั้น ทุกอย่างกลับมาเปิดกว้างอีกครั้ง

โอเค ! เราตัด หงส์แดง และ เรือใบสีฟ้า ออกไปคู่นี้ยังไงติดอันดับท็อปโฟร์แน่ๆ  ดังนั้นเหลือตั๋วอีก 2 ใบที่ทีมอย่าง เลสเตอร์, เชลซี, สเปอร์ส, แมนฯยูฯ และ อาร์เซน่อล จะต้องแย่งกัน 

โดยหลังจากผ่านแมตช์ที่ 17 ไปแล้วอันดับคะแนนของทีมเหล่านี้ก็คือ 2.เลสเตอร์ 39 คะแนน 4.เชลซี 29 คะแนน 5.สเปอร์ส 26 คะแนน 6.แมนฯยูฯ 25 คะแนน 9.อาร์เซน่อล 22 คะแนน

เชลซี ยังโชคดีนะที่ แมนฯยูไนเต็ด ดันเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 ที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด มิเช่นนั้นจะนำ ปีศาจแดง แค่ 2 แต้ไมใช่ 4 แต้มเหมือนอย่างตอนนี้ เกิดอะไรขึ้นกับเด็กๆของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ?

ก็เพราะพวกเขาเป็นเด็กไง นักเตะอย่าง แทมมี่ อับราฮัม, คริสเตียน พูลิซิช และ เมสัน เมาน์ต ต้องมาแบกความหวังของทีมเอาไว้ สำหรับนักเตะดาวรุ่งอย่างพวกเขามันเปฺ็นงานที่หนักนะ โอเค ! อาจจะมีวูบวาบในหลายๆนัด แต่เรื่องของ "การยืนระยะ" เปฺ็นสิ่งสำคัญและตอนนี้เราเริ่มเห็นแล้วว่าเด็กๆเหล่านี้ประสบปัญหาเข้าให้บ้างแล้ว

เจอกับกระดูกของ สเปอร์ส ที่ปีหลังๆติดอันดับท็อปโฟร์มาโดยตลอด บอกเลยว่า เชลซี เจอกับงานหนักครับ ในการรักษาตำแหน่งท็อปโฟร์ของตนเองเอาไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไก่เดือยทอง มี โชเซ่ มูรินโญ่ มาคุมทัพ และล่าสุดพวกเขาก็บุกชนะเกมยากที่บ้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน ด้วยสกอร์ 2-1 ซึ่ง วูล์ฟส์ 18 เกมในทุกรายการแพ้แค่นัดเดียว แต่ สเปอร์ส ก็ทำได้ด้วยการบุกทุบถึง โมลินิวซ์ กราวด์ จากประตูชัยใน น.91 ของ แยน แฟร์ต็องเก้น

นาทีนี้ แล็ดโบร็กส์ ร้านพูลอันดับ 1 ในประเทศอังกฤษมองว่าโอกาสของ เชลซี และ สเปอร์ส ในการแย่งอันดับท็อปโฟร์เท่ากันเลยนะครับ โดยเปิดราคาเอาไว้ที่ 10-11 เท่ากันเลย

เลสเตอร์ 1-6, เชลซี 10-11, สเปอร์ส 10-11, แมนฯยูไนเต็ด 7-2, อาร์เซน่อล 14-1, วูล์ฟแฮมป์ตัน 25-1 ฯลฯ ตัวเลขดังกล่าวนี้บ่งบอกว่า เลสเตอร์ มีโอกาสสูงมากๆ พวกเขานำ เชลซี 10 แต้ม นำ สเปอร์ส ถึง 13 แต้ม ด้วยฟอร์มที่คงเส้นคงวาแบบนี้ เป็นเรื่องยากมากที่ลูกทีมของ เบรนแด้น ร็อดเจอร์ส จะหลุดไม่ติดอันดับท็อปโฟร์

เชลซี กับ สเปอร์ส ต้องลุ้นกันนัดต่อนัด ขณะที่ แมนฯยูฯ พร้อมจะเป็นตัวสอดแทรก ซึ่งเรื่องของความคงเส้นคงวาเป็นจุดอ่อนของลูกทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นะครับ ส่วน อาร์เซน่อล และ วูล์ฟส์ ร้านพูลมองว่าแทบจะไม่มีทางเลย

การลุ้น ท็อปโฟร์ ของ เชลซี และ สเปอร์ส จึงเป็นสิ่งที่น่าติดตามอย่างยิ่ง สเปอร์ส ได้เก๋า ส่วน เชลซี ได้สด ดังนั้นการซื้อตัวในเืดอนมกราคมนี้ถ้าใครทำได้ดีกว่าก็น่าจะได้เปรียบล่ะครับ ซึ่งข่าวที่ออกมาดูเหมือน เชลซี จะได้ใช้เงินมากกว่า ไก่เดือยทอง แน่ๆนะครับ

การได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มันแตกต่างกับ ยูโรปา ลีก โดยสิ้นเชิง ด้วยมูลค่าของรายได้ที่แตกต่างกันในหลักพันล้านบาทเลยล่ะ

สเปอร์ส มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องติดท็อปโฟร์เพื่อไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างต่อเนื่อง และน้าแมวกระซิบนิดหนึ่งว่า นัดหน้าแมตช์ที่ 18 สเปอร์ส จะพบกับ เชลซี พอดีด้วย ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

สเปอร์ส vs เชลซี วันอาทิตย์ที่ 22 ธ.ค.เวลา 23.30 น.สาวก ไก่เดือยทอง และ สิงโตน้ำเงินคราม พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด