:::     :::

5 ดีลย้ายทีมไทยลีกที่น่าสนใจ

วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม 2562 คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า โดย ดากานดา
20,956
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เรียกว่าคึกคักไม่ต่างจากถนนคนเดินเยาวราช สำหรับตลาดนักเตะไทยลีก 2020 ที่เปิดต้อนรับกันไป

หลายสโมสรพากันกว้านซื้อผู้เล่นเพื่อเติมความแกร่ง บางทีมยังเงียบงันราวป่าช้า ขณะที่บางทีมมีแต่ข่าวปล่อยมากกว่าขาเข้า

แม้ตลาดนักเตะยังคงเปิดให้จับจ่ายกันอยู่ ทว่ามีหลากหลายการย้ายทีมมากมายที่น่าสนใจ ทั้งบิ๊กทีมหัวตาราง และ ทีมระดับกลาง ที่ช้อปปิ้งกันเป็นว่าเล่น ตกเป็นข่าวไม่เว้นวัน

"ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า" ฉบับวันนี้ขอยก 5 การโอนย้ายทีมที่น่าสนใจมานำเสิร์ฟ

 

เฮแบร์ตี แฟร์นานเดส
เอสซีจี เมืองทอง > การท่าเรือ เอฟซี

14 ประตู 17 แอสซิสต์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา คือเครื่องหมายยืนยันในความอำมหิตชั้นดีของ บราซิเลียนวัย 31 รายนี้ เดิมที เฮแบร์ตี คือ "เดอะแบก" หรือถูกจับให้เป็นศูนย์กลางแนวรุก ตั้งแต่ค้าแข้งกับ ราชบุรี หรือ เมืองทอง ความน่าสนใจคือดีลนี้เป็นการช็อกแฟนกิเลนผยองพอสมควร แม้จะเป็นการปล่อยแบบยืมตัว ทว่านี่คือหัวใจและเส้นเลือดใหญ่ในทัพเมืองทอง 

แต่สิ่งที่น่าสนใจกว่าคือ โชคทวี พรหมรัตน์ จะสามารถรีดขีดความสามารถของ เฮแบร์ตี ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมหรือไม่ ในวันที่ การท่าเรือ มีทรัพยากรลูกหนังชั้นเซียนล้มทีม

 

เบร์นาร์โด กูเอสตา
เมลการ์ > บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

แม้จะยังไม่มีการชูเสื้ออย่างทางการ ทว่าเป็นที่แน่นอนแล้วว่า จอมถล่มประตูแห่งลีกเปรูวัย 30 ปีรายนี้ คือดาวยิงคนใหม่ในถิ่นอีสานใต้ 

การซัดไป 22 ประตูจาก 25 นัด มาพร้อมความคาดหวังจากแฟนบุรีรัมย์ฯ แน่นอน ยิ่งกับฤดูกาลที่ผ่านมา ลูกทีมเนวิน "ว่าวแชมป์" ไปทั้งหมดทุกโทรฟี ทำให้ปีนี้การเปลี่ยนผ่านของทีมยิ่งเข้มข้นกว่าเก่า โดยเฉพาะในรายผู้เล่นต่างชาติที่ต้องสแกนเป็นพิเศษ ส่วนจะกลายเป็นเครื่องจักรสังหารเหมือน ดิโอโก ซานโต หรือจะมาแล้วจากไปเงียบ ๆ เหมือนรายอื่น เปิดฤดูกาลคงมีคำตอบ



 

จตุรพัช สัทธรรม
ชัยนาท ฮอร์นบิล > การท่าเรือ เอฟซี

การแจ้งเกิดอย่างทางการของ "แม็ก" กับนกใหญ่พิฆาตในปีที่ผ่านมา ทำให้รั้วเขาพลองหัวกระไดแทบไม่แห้ง ก่อนตลาดเปิด เพราะบิ๊กทีมมากมายต่างหอบสินสอดมารอสู่ขอ แต่ท้ายสุดเป็น สิงห์เจ้าท่า ที่ได้ลายเซ็นเด็กหนุ่มวัย 20 รายนี้ไป

คล่องแคล่ว รวดเร็ว เติมเกมบุกดี สิ่งเหล่านี้คือจุดเด่นของเจ้าตัว และน่าจะตอบโจทย์เกมรุกการท่าเรืออย่างไรก็ดีการเข้าสู่แวดล้อมใหม่ ในสภาพทีมที่ใหญ่กว่าเก่า งานของเจ้าตัวก็หนักขึ้นกว่าเดิม ไม่นับรวมถึงตัวแม็กเอง ที่ต้องแย่งตำแหน่งกับเพื่อนร่วมทีมในตำแหน่งนี้ด้วยเช่นกัน

 

สหรัฐ กันยะโรจน์
พีทีที ระยอง > เอสซีจี เมืองทอง

เพลย์เมกเกอร์ร่างบางวัย 25 โชว์ผลงานได้อย่างสะเด่าลูกกะตาในซีซั่นที่เพิ่งจบไป และเป็น กิเลนผยอง ที่ทำงานไว ปิดดีลนี้ได้ล่วงหน้าอย่างรวดเร็ว

แม้ช่วง 1-2 ปีหลังสมรรถภาพ เมืองทอง จะดรอปจากทีมลุ้นแชมป์ลงมา ทว่าศักยภาพภายในทีมยังคงอุดมไปด้วยแข้งฝีตีนดี ซึ่งสมัยอยู่กับพลังเพลิง เขาคือคีย์แมนในเกมรุก แต่การมาอยู่ในทีมขนาดใหญ่กว่า และการจากไปของ เฮแบร์ตี ยิ่งทำให้การมายังถิ่น เอสซีจี สเตเดียม ของ "ฟาร์ม" ยิ่งถูกจับตามากอีกกว่าเดิม เพราะดูแล้วหมอนี่น่าจะกลายเป็นหัวใจสำคัญในแนวรุก เมืองทอง ฤดูกาลใหม่ ภายใต้การคุมทีมของ อเล็กซานเดร กามา อย่างแน่นอน

 

สิโรจน์ ฉัตรทอง
พีที ประจวบ > บีจี ปทุมฯ

แม้ฤดูกาลที่ผ่านมา ปีโป้ จะกดไปเพียง 3 ประตูจาก 24 เกมที่ลงเล่นให้กับ พีที ประจวบ ทว่า ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล มีตำราให้แข้งวัย 27 เล่นเข้ากับแท็คติกได้ทีมได้อย่างลงตัว

เรื่องความมุ่งมั่น ตั้งใจ สภาพร่างกาย ไม่มีใครสงสัยในตัวปีโป้ หากแต่การเป็นกองหน้าทว่าจำนวนประตูที่ทำได้สวนทางกัน ย่อมเกิดคำถามว่า บีจี ปทุมฯ เห็นอะไรในตัว สิโรจน์ กันแน่ เมื่อแนวรุกของทีมเงินถังย่านปทุมธานี เวลานี้นั้นมีมากเกือบล้นทีม ซึ่งจุดนี้อาจเป็นหน้าที่ทาง ดุสิต เฉลิมแสน เองว่าพิสมัยจะใช้งานแข้งรายนี้ในรูปแบบไหน 


คำค้นหา : THsport Thaileague1 ไทยลีก2020
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด