:::     :::

ความฝันต่อจากนี้

วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม 2562 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
2,077
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ย้อนกลับไปในศึก โกปา อเมิรกา 2019 ที่ผ่านมา ชื่อของ เอแวร์ตง โซอาเรส ถูกพูดถึงอย่างมากเพราะด้วยลีลาท่าทางการเล่นในสนามและผลงานที่แสดงออกมาทำให้เขาถูกโยกกับหลายทีมในยุโรป

แม้ท้ายที่สุดปีกจอมทักษะเจ้าข้องฉายา 'เซโบลินญ่า' จะยังคงลงเล่นให้กับ เกรมิโอ แต่หลายคนเชื่อว่าอีกไม่นานแข้งวัย 23 ปี รายนี้จะได้เก็บกระเป๋าย้ายไปหากินในดินแดนยุโรป

สิ่งนี้เอง นักเตะก็ไม่ได้ปิดบังความต้องการที่อยู่ภายในใจ เพราะในห้วงลึกของความรู้สึกและปรารถนาของ เอแวร์ตง ก็อยากจะมาสัมผัสและพิสูจน์ฝีเท้าในต่างแดน เพราะมันเหมือนเป็นการยกระดับและแสดงให้โลกเห็นว่าเขาดีจริงและพร้อมประกาศศักดิ์ดาให้โลกรับรู้

นั่นคือสิ่งที่ (น่า) จะเกิดในอนาคต แต่ถึงตรงนี้ลองไปอ่านความเห็นและมุมมองต่างๆของปีที่ผ่านมา และความปรารถนาของเขากับเส้นทางที่ทอดยาวในอนาคต ... 



คุณเริ่มต้นศึก โกปา อเมริกา ด้วยการเป็นตัวสำรอง แต่จบทัวร์นาเมนต์ด้วยการเป็นดาวซัลโว, แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ของรอบชิงชนะเลิศ อาจจะเป็นนักเตะแห่งรายการนี้ คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง?

- มันเป็นช่วงเวลาที่มหัศจรรย์ ในตอนที่พวกเราเป็นเด็ก เราฝันอยู่เสมอถึงการเล่นให้ เซเลเซา ผมทุ่มเทเต็มที่ ซ้อมอย่างหนัก และท้ายที่สุดผมก็ทำตัวและสร้างผลงานที่ดี ผมได้รับผลจากการทำงานหนักของตนเอง



ในตอนที่ชื่อของคุณถูกประกาศการลงสนาม หรือก่อนเกม มันจะมีเสียงปรบมือที่กึกก้องอย่างมาก ... 

- ผมไม่เคยวาดฝันเลยว่ามันจะเกิดขึ้น มีนักเตะหลายคนที่เล่นเคียงข้างซึ่งเป็นคนที่ผมเคยใช้เล่นในวิดีโอเกม ผมเป็นแฟนตัวยง ดังนั้นการที่ชื่อของผมได้รับเสียงปรบมือ ท่ามกลางพวกเขา เป็นบางสิ่งที่มีความหมายกับผมอย่างมาก ผมยังไม่อยากเชื่อเลย



คุณเคยเล่นเคียงข้าง อาร์ตูร์ เมโล่ ที่ เกรมิโอ เขาเป็นนักเตะแบบไหน?

- ผมมีความสุขเสมอเมื่อเห็นเพื่อนร่วมทีมของผมประสบความสำเร็จ และมากกว่าไปนั้นเพราะ อาร์ตูร์ เป็นเพื่อนสนิทของผมนับตั้งแต่ที่ผมย้ายมา เกรมิโอ เราเล่นในทีมรุ่น ยู-17 และ ยู-20 ร่วมกัน ผมยังถูกเรียกไปติดทีม เซเลเซา ร่วมกับเขา เขาเป็นนักเตะและคนที่สุดยอด



แล้วคุณคิดอย่างไรกับ เนย์มาร์?

- เขาเป็นคนที่มีทุกๆาสิ่งที่จะกลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของโลก มันขึ้นอยู่กับเขา ในส่วนของทักษะเขามีอยู่อย่างมากมาย ในสนาม เขามีพรสวรรค์ที่น้อยคนจะมี เขายอดเยี่ยม เขาเป็นต้นแบบที่ยิ่งใหญ่ในส่วนของพรสวรรค์ด้านเทคนิคของฟุตบอลบราซิล เราหวังว่าเขาจะฟิตเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ เขาเป็นนักเตะที่ช่วยทีม เซเลเซา ได้อย่างมากมาย



สำหรับเด็กอายุ 16 ปี ที่ย้ายจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ร้อนจัดไปยังสภาพอากาศที่หนาวเหน็บทางตอนใต้ของบราซิล และมันยากที่จะปรับตัว ...

- ผมรู้สึกถึงความแตกต่างอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนแรก อากาศหนาว ทำให้สภาพร่างกายย่ำแย่ ผมเคยเป็นเด็กที่ตัวเล็ก ผอมมาก และทุกๆคนเพิ่มน้ำหนักขึ้นมา สภาพร่างกายของพวกเขาสุดยอดมาก แต่ผมไม่สามารถยอมแพ้ได้ ขอบคุณพระเจ้าที่ผมไม่ทำแบบนั้น



คุณจะทำอะไรหากว่าไม่ได้เป็นนักฟุตบอล?

- นักร้อง ผมมีเพลงมากมายที่ให้ร้อง และผมมักจะร้องเพลงเสมอในตอนที่กำลังอาบน้ำ ครั้งหนึ่งผมเคยพูดว่าผมเกือบที่จะกลายเป็นนักร้องแนว forro (แนวเพลงทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิล) มากกว่าจะเป็นนักฟุตบอล ผมล้อเล่นจริงๆแล้วผมไม่รู้เลยว่าผมจะทำอะไรเพราะผมเล่นแต่ฟุตบอลเท่านั้น แต่ผมคิดว่าผมจะเสี่ยงและพยายามกลายเป็นนักร้อง



เรนาโต้ เกาโช่ เป็นโค้ชแบบไหน?

- เขาคือผู้ชนะ เขาเคยเป็นนักเตะและตอนนี้เป็นโค้ช เขาถูกกำหนดว่าจะคุมทีม เซเลเซา มันคือเป้าหมายของเขา สิ่งที่เขาต้องการ เขาช่วยเหลือผมอย่างมาก เขามอบความมั่นใจให้ผมอย่างมากมาย เราพูดคุยกับผมอยู่เสมอ บอกผมว่าเขาต้องการผม และสิ่งนี้ช่วยให้ผมเติบโตอย่างมากและยังช่วยให้ผมเติบโตในสนามอีกด้วย



แล้วตำแหน่งที่ดีที่สุดของคุณล่ะ?

- ผมชอบเล่นทางซ้าย แต่มันเป็นเช่นนั้นเพราะผมคุ้นเคยกับมัน แต่ผมก็ยังสามารถเล่นในตำแหน่ง 'ฟอลซ์ นายน์' หรือในตำแหน่งตัวกลางที่อยู่ลึกลงไปได้เช่นกัน และในระหว่างเกมผมจะเคลื่อนที่ไปรอบๆ โยกไปทางขวา ในตอนที่ผมย้ายมา เกรมิโอ ผมเคยเล่นตำแหน่งหมายเลข 9 กองหน้าตัวเป้า ผมเป็นคนที่ไม่ได้แข็งแกร่งมากนัก แต่ผมมีทักษะและความเร็ว ซึ่งช่วยผมได้อย่างมาก แต่ถ้าเรียนตามตรง ผมไม่ได้สนใจว่าผมจะเล่นตำแหน่งไหนในแนวรุก



ตลอดหลายปีที่ผ่านมานักเตะคนไหนที่คุณชอบดูเขาเล่นมากที่สุด?

- โรนัลดินโญ่ และ โรนัลโด้ (นาซาริโอ) แต่คนที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับผมอย่างมากคือ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เล่นร่วมกับเขา เขาเป็นคนและนักเตะที่มหัศจรรย์อย่างมาก ผมพยายามเรียนรู้จากเขาอยู่เสมอ เขาเป็นนักเตะที่พิเศษอย่างมาก



แล้วนักเตะสามคนที่คุณคิดว่ายอดเยี่ยมที่สุดในตอนนี้มีใครบ้าง?

- เมสซี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ซาล่าห์



เป้าหมายในฟุตบอลของคุณคืออะไร?

- ความฝันที่สำคัญที่สุดของผมคือการลงเล่นและคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ผมหวังอย่างจริงๆว่าจะอยู่ในรายชื่อปี 2022 ผมพยายามทำงานหนักและพัฒนาอยู่เสมอ นอกจากนั้นผมยังอยากเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และคว้าแชมป์มาครอง พวกมันคือแชมป์ที่ทรงเกียรติ ด้วยประสงค์ของพระเจ้าผมหวังเอาไว้และจะสามารถลงเล่นรวมไปถึงคว้าแชมป์ทั้งสองรายการมาครอง



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด