:::     :::

18 นาทีเปลี่ยนชีวิต มอยส์ คีน?

วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม 2562 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
3,879
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มันเป็นช่วงเวลาที่น่าลำบาก และอึดอัดใจกับการได้เห็นอะไรแบบนี้

    กล้องจากสื่อยักษ์อย่าง สกาย สปอร์ต ได้บันทึกทุกปฏิกิริยาของของ มอยส์ คีน หลังจากผู้ตัดสินที่ 4 ชูป้ายเบอร์ของเขาว่าต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามทั้งที่เพิ่งลงมาเป็นตัวสำรองเพียงแค่ 18 นาทีเท่านั้น

    มันน่าจะเต็มไปด้วยความสับสน, ความโศกเศร้า และความเจ็บปวด

    มันไม่ได้เกิดขึ้นจากอาการบาดเจ็บ เราทุกคนเห็นได้ชัดว่าพ่อหนุ่มวัย 19 ปีไม่ได้มีปัญหาเรื่องสภาพร่างกาย แต่ความเจ็บปวดของเขานั้นมาพร้อมค้อนที่กระแทกไปยังจิตใจ และความเชื่อมั่นของนักเตะอายุน้อยอย่างแรง

    ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ เอฟเวอร์ตัน เดินออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยสปิริตอันสูงส่ง

    เด็กๆ ของ ดันแคน เฟอร์กูสัน สามารถฉกฉวยหนึ่งแต้มได้จาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังฟอร์มเข้าฝักเอาชนะเหนือ สเปอร์ส, แมนฯ ซิตี้ และ อัลค์มาร์ มาได้

    แฟนๆ ที่เดินทางตามมาสนับสนุนต่างตะโกนเพลงเชียร์ชื่อของ 'บิ๊กดังค์' ตั้งแต่ต้นจนเสียงนกหวีดสุดท้าย แต่นายใหญ่รักษาการอาจจะต้องเผชิญหน้ากับคำวิจารณ์สำหรับเรื่องของ คีน

    อดีตดาวโรจน์จาก ยูเวนตุส เดินตรงไปยังอุโมงค์ หลังถูกแทนที่โดย อูมาร์ นิอาสส์ ในนาทีที่ 89 มองแง่ดีเขาก็จะได้อาบน้ำก่อนใครโดยที่ไม่ต้องแย่งกับคนอื่น แต่ช่วงเวลาในสนามของเขายังไม่นานพอที่จะให้มีเหงื่อออกเลยมั้ง

    เฟอร์กูสัน พูดกับ เจฟ ชรีฟส์ นักข่าวชื่อดังของ สกาย สปอร์ต ถึงเรื่องที่เขาเปลี่ยนตัว คีน ออกแบบนั้น

    "มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับฟอร์มของเขา ผมจำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเพื่อฆ่าเวลา ผมมีกองหน้านั่งเป็นตัวสำรองหลายราย มันไม่มีปัญหากับเขาเป็นการส่วนตัว"

    "ผมจะพูดกับเขาหากผมพบเขา"

    คำอธิบายของอดีตดาวยิงเลือดร้อนดูจะไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่ถ้าหากการฆ่าเวลาคือจุดประสงค์สำหรับเรื่องนี้

    คำถามก็คือคนอื่นที่เล่นตัวจริงแต่แรกตั้งเยอะแยะทำไมไม่เอาออก

    ???

    ก่อนหน้านี้ บรรดาสาวกทอฟฟี่เองก็มีความกังวลเกี่ยวกับความมั่นใจของดาวเตะอิตาเลี่ยนอยู่แล้ว และเหตุการณ์ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็เป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำให้ขวัญกำลังใจของเขาอยู่กับร่องกับรอย

    จะบอกว่านั่นเป็นประสบการณ์ที่น่าอับอายสำหรับนักเตะที่ต้องโดนเปลี่ยนตัวออกทั้งที่เพิ่งจะโดนเปลี่ยนเข้ามาก็ว่าได้

    เอาจริงๆ คีน เองก็พยายามที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับเกมตลอด 18 นาทีที่อยู่ในสนาม เขาสัมผัสบอลไป 9 ครั้ง มีการผ่านบอลสำเร็จ 25% การดวลลูกกลางอากาศอาจเป็นศูนย์ และ 3 ครั้งเป็นการทำฟาวล์

    ในแง่ของการจัดการระหว่างเกม เฟอร์กูสัน เองก็คงจะมีเหตุผลของเขาที่ตัดสินใจแบบนั้น และในฐานะกุนซือก็มีความเข้าใจว่าโค้ชชาวสกอตติชโฟกัสไปยังสถานการณ์ตรงหน้าแบบทันท่วงที

    แต่เรื่องนั้นมันก็ยากที่จะเข้าใจอยู่ดี

    คีน เซ็นสัญญาย้ายจากทีมม้าลายมายังถิ่นกูดิสัน พาร์ค ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ พร้อมสัญญา 5 ปี และมันก็สร้างความตื่นเต้นให้กับแแฟนๆ ที่เคยได้เห็นฟอร์มของเขาในสีเสื้อยูเว่

    กระนั้น เขาก็พบว่าการเปลี่ยนผ่านจากเวทีเซเรีย อา มายังพรีเมียร์ลีกนั้นเป็นเรื่องยากลำบาก และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่สามารถพังประตูได้เลยจาก 350 นาทีในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

    กับวัยเพียง 19 ปี คีน อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำหรับการพัฒนา และเหตุการณ์ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นั้นทำท่าจะเป็นอันตรายในระยะยาวเลยทีเดียว

    ถึงตรงนี้ ทอฟฟี่ยังคงมีความหวังในการดึงพรสวรรค์จากตัว คีน ออกมา พวกเขาลงทุนกับดาวยิงวัย 19 ปีไปเยอะ และสัญญาก็จะไม่หมดลงจนกว่าจะถึงปี 2024

    เวลานี้มันยังคงเร็วเกินไปที่จะตัดสินว่าอดีตกองหน้าม้าลาย 'ล้มเหลว' และเราก็ยังไม่ทราบว่าในใจของ คีน เองคิดอะไรอยู่กับการถูกเปลี่ยนตัวออกแบบนั้น

    แต่สิ่งหนึ่งที่ คีน น่าจะโล่งใจได้ก็คืออีกเดี๋ยว 'บิ๊กดังค์' คงไม่ได้มีอำนาจมาให้เขาลงเล่นแค่ 18 นาทีอีกแล้ว

    พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด