:::     :::

แรชฟอร์ด โตแล้ว!

วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2562 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,088
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มาร์คัส แรชฟอร์ด ในช่วงโมงนี้เอาช้างมาฉุดก็หยุดไม่อยู่แล้ว

    ในเกมช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และ โคลเชสเตอร์ หัวหอกวัย 22 ปีเบิกร่องลูกแรกให้ทีมในถ้วยคาราบาว คัพ และเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาในอีกสองสกอร์ ซึ่งนั่นทำให้เขามีสถิติซัดไป 14 ประตู จาก 23 นัดในฤดูกาลนี้แล้ว

    นอกจากนี้ เขาก็ยังทำไปแล้ว 3 เม็ดให้กับทีมชาติอังกฤษในซีซั่นนี้ และนั่นทำให้คุณสามารถคาดหวังถึงตัวที่สามารถถล่มประตูได้ด้วยรูปแบบที่หลากหลาย

    เมื่อไม่นานมานี้ แรชฟอร์ด ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นนักเตะที่สุ่มเสี่ยงต่อความล้มเหลวในการใช้ชีวิต ทั้งที่ตัวเองก็มีศักยภาพระดับสูง

    เด็กหนุ่มจาก ยูไนเต็ด อาจจะเป็นความหวังอันแรงกล้าในช่วงออกสตาร์ทสู่ทีมชุดใหญ่ แต่จนถึงทุกวันนี้เขาก็ยังดูล้มเหลวในการแสดงให้เห็นถึงความสามารถที่แท้จริงนับตั้งแต่ประเดิมทีมชุดแรกในปี 2015-16 เมื่อภาพมันยังไม่ชัดเสียที

    ในความเป็นจริง ฟอร์มที่ดีที่สุดของ แรชชี่ นั้นก็คือช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลเปิดตัว ซึ่งเขาได้กลายเป็นเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่กับการมีชื่อเป็นหนึ่งใน 23 ขุนพลลุยยูโร 2016 กับทัพสิงโตคำราม

    ย้อนกลับไปในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แรชฟอร์ด ยังเหมือนคนที่สามวันดีสี่วันไข้อยู่เลย

    เรามักจะเห็นนักวิเคราะห์ให้คำนิยามเขาไว้ว่า 'ยอดเยี่ยมในบางครั้ง แต่ก็น่าหงุดหงิดอยู่เรื่อยๆ' แต่ก็ต้องยอมรับว่าความคิดดังกล่าวกลายเป็นเรื่องผิดไปแล้วในทุกวันนี้

    นับตั้งแต่ที่ แรชฟอร์ด กลับเข้าสู่บทบาทเดิมที่โดนวางมาตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่นทางกราบซ้าย เขาก็กลายเป็นเครื่องจักรสังหารในการพังตาข่ายคู่แข่ง และกลายเป็นตัวอันตรายที่สุดในแนวรุกของทีม ซึ่งนำรอยยิ้มมาสู่กองเชียร์ผีแดง และตัว โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

    เห็นได้ชัดว่าเขาค่อนข้างดิ้นรนพอสมควรเลยกับการที่ต้องถูกจับมาเล่นเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าในทีมของกุนซือชาวนอร์เวย์ช่วงที่ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ได้รับบาดเจ็บจนหายหน้าไปเป็นเดือน

    ทว่าในตอนนี้ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลแล้ว

    ถ้าลองมองต่างมุมหน่อย บางทีการกลับเข้าฝั่งของ แรชฟอร์ด มันอาจเกิดขึ้นเพราะการแจ้งเกิดอย่างฉับพลันของ เมสัน กรีนวู้ด ที่ฉกคำว่าดาวรุ่งออกไปจากเขาอย่างเต็มตัว

    กองหน้าวัยรุ่นได้พิสูจน์แล้วว่าตัวเองมีหมัดเด็ดที่เป็นตัวจบสกอร์ธรรมชาติ และเป็นหนึ่งในอนาคตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสโมสร

    กรีนวู้ด มีส่วนร่วมโดยตรงกับการได้ประตูของทีมผีแดงทุกๆ 68 นาทีในทุกรายการซีซั่นนี้ ซึ่งนั่นรวมถึงการตะบันใส่ทั้ง อัลค์มาร์ และ เอฟเวอร์ตัน ด้วย

    การทะลุขึ้นมาอย่างฉับพลันของ กรีนวู้ด เหมือนเป็นสิ่งที่เกื้อหนุนสภาพจิตใจของ แรชฟอร์ด ให้มั่นคงไม่เหยาะแหยะอีกต่อไป เมื่อหัวหอกวันเดอร์คิดมีแต่ดีขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆ เกม

    ดาวยิงรุ่นน้องวัย 18 ปีเหมือนฉกชิงคราบของคำว่าดาวรุ่งออกไปจากตัว แรชฟอร์ด จนหมดสิ้น โอเค แม้กองหน้าทีมชาติอังกฤษจะยังอายุน้อย ทว่าทุกวันนี้เขาคือคนที่มีภาระหน้าที่ไม่ต่างจากแข้งอาวุโส ไม่ได้เป็นสีสันส่วนเสริม แต่เป็นคนที่ต้องลงสนามทุกนัดด้วยความหวังอันดับหนึ่ง ที่สำคัญก็ต้องทำตัวให้เป็นต้นแบบแก่บรรดารุ่นน้องอย่าง กรีนวู้ด ด้วย

    นอกจากนี้ ยูไนเต็ด ยังมีข่าวลือไม่เว้นวันกับซูเปอร์สตาร์ ซัลซ์บวร์ก อย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

    ถ้าสมมุติว่า ฮาแลนด์ ได้กลายเป็นสมาชิกผีแดงขึ้นมาจริงๆ นั่นอาจทำให้ โซลชา ยอมปวดหัวด้วยความสุขกับบรรดาตัวเลือกในแนวรุกอย่าง แรชฟอร์ด, มาร์กซิยาล, กรีนวู้ด และดาวยิงนอร์เวย์

    ในขณะเดียวกัน แรชฟอร์ด คงไม่ได้มีแค่ความกระหายในเรื่องของการพังประตูเท่านั้น แต่เขาจะกลายเป็นนักเตะที่สำคัญที่สุดในไลน์อัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด และเป็นหนึ่งในคีย์แมนของทีมชาติอังกฤษในยูโร 2020 อีกด้วย

    พาสต้า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด