:::     :::

เฮียมูเตรียมปรับหลัง

วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,456
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ปัญหาของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ อย่างหนึ่งในซีซั่นนี้ก็คือ "เกมรับ" เสียประตูง่ายนะครับ โดยเฉพาะนอกบ้านนี่โดนประจำ

ตั้งแต่ยุคปลายๆของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แล้วล่ะ นี่พอมายุค โชเซ่ มูรินโญ่ เจ้าพ่อรถบัสที่ทำเกมรับได้ดี ก็ยังไม่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นนัก

นี่แหละคืองานสำคัญอย่างหนึ่งของ เฮียมู ซึ่งจากที่เขาเข้ามารับงานเราเห็นแล้วนะว่า่แผงแบ็กโฟร์ของ สเปอร์ส จากขวาไปซ้ายที่ มูรินโญ่ เลือกเป็นตัวจริงก็คือ แซร์ช โอริเย่ร์, ดาวินซอน ซานเชซ, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ และ แยน แฟร์ต็องเก้น

แบ็กขวาเป็น โอริเย่ร์ ที่ทำหน้าที่ไป ว่ากันตามตรงเขาเล่นดีกว่าตอนที่ โปเช็ตติโน่ คุมอยู่นะ ส่วนแบ็กซ้าย แดนนี่ โรส หน้าแหกไปเลยเมื่อเฮียมูเลือก แฟร์ต็องเก้น ก็เป็นการตัดสินใจของเขาล่ะครับ เพราะว่าตอนนี้ เบน เดวิส ก็เจ็บอยู่ด้วย ถ้า เดวิส กลับมาเขาจะหุบ แฟร์ต็องเก้น เข้าในหรือไม่ต้องดูกัน เพราะ แฟร์ต็องเก้น เคยยืนยันนะว่าอยากเล่นเซนเตอร์แบ็กมากกว่าแบ็กซ้าย

นี่คือเปล่าที่เป็นส่วนที่ทำให้ แฟร์ต็องเก้น ยังไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม ทว่าเพื่อนซี้อย่าง โทบี้ ต่อไปแล้วยาวจนถึงปี 2023 แล้วนะครับ นี่ก็นับว่าเป็นข่าวดีของ สเปอร์ส

โทบี้ กับ ซานเชซ ทำหน้าที่กองหลังคู่กลาง ซึ่งน้าแมวยังไม่ไว้ใจ ดาวินซอน ซานเชซ นัก แม้ว่าจะดูเล่นได้มั่นคงขึ้นในยุคของ มูรินโญ่ ก็ตาม ส่วน โทบี้ ยังแข็งแกร่งอยู่แม้จะไม่เนี้ยบเหมือนตอนที่ย้ายมาใหม่ๆ

เวลานี้มีข่าวว่า เฮียมู แกสนใจอยากได้เซนเตอร์แบ็กสดๆมาค่อยเป็นอะไหล่ยาวๆแล้วนะครับ อิสซ่า ดิย็อป ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด นี่แหละที่เขาต้องการ

หมอนี่ตอนที่ เฮียมู อยู่กับ แมนฯยูไนเต็ด ก็เคยมีข่าวมาทีหนึ่งแล้ว อายุเพิ่งจะ 22 ปีเองถือว่าน่าสนใจเลยล่ะ เพราะเล่นได้แข็งแกร่งฉลาดและเสียยาก

แบ็กดาวรุ่ง 2 คนที่เป็นข่าวกับ สเปอร์ส หนักขึ้นทุกทีก็คือ มักซ์ แอรอนส์ กับ เนธาน เฟอร์กูสัน นะครับ 

แอรอนส์ ตัวนี้เล่นให้ นอริช ซิตี้ โคตรดีเลย อยากให้ สเปอร์ส ซื้อมากๆ และมีโอกาสได้สูงด้วย เพราะ นอริช ทำท่าจะตกชั้นหล่นไปเล่น เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ก็เหมือนตอนที่ สเปอร์ส ได้ ไรอัน เซสเซยง จาก ฟูแล่ม ตอนหล่นชั้นนั่นแหละ

เนธาน เฟอร์กูสัน ก็เล่นแบ็กขวาให้ เวสต์บรอมวิช แต่เขาเล่นเท้าซ้ายได้ด้วย มีรายงานแจ้งว่า มูรินโญ่ จะเอา เฟอร์กูสัน มาเล่นแบ็กซ้าย แต่ WBA เขาจะยอมเหรอ กำลังจะขึ้นชั้นมาเล่นพรีเมียร์ลีกแบบนั้น

เหล่านี้ก็เป็นแค่ข่าวในช่วงนี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีครับ เพราะทีมจะเป็นแชมป์ได้ "เกมรับ" ต้องดีก่อน มิดฟิลด์คู่กลางในระบบ 4-2-3-1 ก็เป็นอีกจุดที่ มูรินโญ๋ จะแก้ไขด้วยนะครับ รอดูว่าเขาจะเลือกไปที่ใคร

ส่วนตัวเข้าทำ 4 คนเวลานี้ลงล็อกอยู่แล้ว แฮร์รี่ เคน, เดเล่ อัลลี่, ซน ฮึง-มิน และ ลูคัส มูร่า ของเขาดีจริงๆ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด