:::     :::

จับเข่าคุย "ทาคูมิ มินามิโนะ"

วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
4,205
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการ

สำหรับดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่นอย่าง "ทาคูมิ มินามิโนะ" ที่ลิเวอร์พูล ใช้ออปชั่นค่าฉีกสัญญามาจากเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ทีมดังจากลีกออสเตรีย ในสนนราคาเพียงหลัก 7 ล้านปอนด์เท่านั้น ถือว่าคุ้มค่าเอามากๆ เพื่อพิจารณาจากฝีเท้า และผลงานการยิงประตูกับแอสซิสต์

ช่วงนี้ นักเตะหมายเลข 18 คนใหม่แห่งถิ่นแอนฟิลด์ จะมาบอกถึงความรู้สึกในการย้ายมาร่วมทีม และเป้าหมายที่เขาวางเอาไว้กับยอดทีมจากเกาะอังกฤษ ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร

ยินดีต้อนรับสู่สโมสรลิเวอร์พูล ช่วยบอกความรู้สึกของคุณในเวลานี้หน่อย ?

"เป็นเหมือนความฝัน สำหรับการกลายมาเป็นนักเตะของลิเวอร์พูล ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่มันกลายมาเป็นความจริง ผมรู้เรื่องนี้มาสักพักแล้วล่ะ"


คุณมีโอกาสที่จะบอกลา และขอบคุณต้นสังกัดเก่าอย่างซัลซ์บวร์ก หรือไม่ ?

"ซัลซ์บวร์ก เป็นสโมสรที่มีความสำคัญมากต่อผม ผมทำการส่งข้อความหาพวกเขา เพื่อกล่าวคำขอบคุณ และอำลา ทั้งในส่วนของเพื่อนร่วมทีม, ผู้จัดการทีม และแฟนบอล"


แฟนบอลลิเวอร์พูล คาดหวังเกี่ยวกับการย้ายทีมมาของคุณ ตัวคุณได้เห็นปฏิกริยาของแฟนบอลผ่านทางโลกออนไลน์บ้างมั้ย 

"ใช่แล้ว ผมเห็น และได้ยินเกี่ยวกับความตื่นเต้นของแฟนบอล แต่ผมก็ยังคงใจเย็น แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่น เป็นความฝันของนักฟุตบอลในการได้มาเล่นสโมสรแห่งนี้ ไม่ต้องใช้เวลาที่นานในการตัดสินใจเลย"


คุณผ่านการลงเล่นกับนาบี เกอิต้า เป็นระยะเวลา 18 เดือนที่ซัลซ์บวร์ก คุณมีโอกาสได้คุยกับเขาเกี่ยวกับลิเวอร์พูล บ้างหรือยัง ?

"ผมไม่ได้คุยกับเขา เกี่ยวกับการย้ายมาที่นี่ ผมรู้จักเขา และเขาก็รู้จักผม ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้เล่นร่วมกับเขาอีกครั้ง"

คุณเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของฟุตบอลพรีเมียรลีก มันเป็นไปตามขั้นตอนตามธรรมชาติหรือเปล่า ?

"การได้เล่นพรีเมียร์ลีก ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายของผม ผมคิดว่านี่คือลีกชั้นนำของโลก ผมคิดว่า หากอาชีพนักฟุตบอลของผมเป็นไปอย่างราบรื่น สักวันหนึ่ง ผมอาจมาเล่นพรีเมียร์ลีก ได้นะ อย่างไรก็ตาม ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า ผมจะได้มาเล่นกับลิเวอร์พูล ผมมีความสุขมาก และตั้งหน้าตั้งตารอแล้วล่ะ"


มันจะมีการแข่งขันแย่งตัวจริงกันอย่างแน่นอน ทั้งกับโมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และซาดิโอ มาเน่ ?

"ไม่ใช่แค่พวกเขาหรอก มีนักเตะระดับโลกมากมายที่ลิเวอร์พูล แน่นอนว่า มันไม่ใช่เรื่องง่ายหรอก ในการที่จะแซงหน้านักเตะเหล่านี้ พร้อมกับยึดตำแหน่งตัวจริง อย่างไรก็ตาม ความท้าทายกับผู้เล่นเหล่านี้ ถือเป็นสิ่งสำคัญ ในการรักษาระดับของทีมให้สูงเข้าไว้ ความคิดแบบนั้น ถือเป็นสิ่งสำคัญต่อทีม ซึ่งผมมีความคิดแบบนั้นด้วย"


คุณเจอลิเวอร์พูล 2 ครั้งในฤดูกาลนี้ (ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) คุณได้เรียนรู้อะไรจากเกมเหล่านั้น ?

"ผมตระหนักว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่เปี่ยมไปด้วยเทคนิค และความเข้มข้น ฟุตบอลของพวกเขาอยู่ในระดับที่สูงเอามากๆ ผมรู้ว่าพวกเขาเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมจึงมีความสุขมากที่ได้ย้ายมาเล่น และก้าวมาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ... สนามแอนฟิลด์ ถือเป็นสังเวียนแข้งที่มีชื่อเสียงในประเทศญี่ปุ่น ผมคิดว่านี่คือสนามที่วิเศษ ทั้งในแง่ของบรรยากาศแฟนบอล รวมถึงประเพณี และประวัติศาสตร์ของสนาม ผมผ่านการมาเล่นที่นี่ และบรรยากาศก็ยอดเยี่ยมมาก"

คุณรอคอยที่จะได้ร่วมงานกับผู้จัดการทีมอย่างเจอร์เก้น คล็อปป์ มากขนาดไหน ?

"ผมรอคอยที่จะได้ร่วมงานกับเขา จุดแข็งของผมคือ ผมสามารถสื่อสารภาษาเยอรมันได้ ผมคิดว่าเขาป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ผมต้องการปรับปรุงตัวเองอยู่เสมอ มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก หากผมได้มีส่วนร่วมในการเติบโตของสโมสร รวมถึงตัวผมเองด้วย"


คุณกำลังอยู่ในช่วงฤดูกาลที่ยิงประตูได้มากที่สุด คุณยังต้องปรับปรุงในส่วนไหนอีกบ้าง ?

"ผมเป็นผู้เล่นในแนวรุก ดังนั้น ผมจึงต้องการยิงประตู และแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ ผมต้องการรักาาคุณภาพ รวมถึงจำนวนประตู และแอสซิสต์ ผมคิดว่านั่นคือจุดแข็งของผม ดังนั้น ผมจึงต้องงัดจุดนั้นมาใช้กับลิเวอร์พูล ด้วย"


อะไรคือเป้าหมายของคุณกับลิเวอร์พูล ?

"การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สร้างผลงานที่ดีให้กับทีม ..... ผมตั้งหน้าตั้งตา เฝ้ารอที่จะลงเล่นในสนามแอนฟิลด์ ผมรอคอยที่จะได้พบกับแฟนบอลลิเวอร์พูล ที่นั่น แน่นอนว่า ผมต้องการมีส่วนร่วมกับจำนวนประตู และแอสซิสต์ พร้อมกับนำชัยชนะมาสู่ทีม ผมเฝ้ารอที่จะแบ่งปันความตื่นเต้นร่วมกับแฟนบอลแล้ว"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด