:::     :::

เทรนท์ อาร์โนลด์ โฮล อิน วัน...

วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม 2562 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,688
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถ้าความหลากหลายคือรสชาติอันเผ็ดร้อนในชีวิตของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เขาก็คงเป็นฟูลแบ็กที่เก่งที่สุดในโลกขณะนี้

    ดาวเตะวัย 21 ปีจากเวสต์ดาร์บี้ทำให้ตำแหน่งแบ็กขวาแปลงโฉมเป็นอะไรที่เซ็กซี่ที่สุดนับตั้งแต่ ดานี่ อัลเวส สร้างปรากฎการณ์ไว้ในปี 2008

    แต่ขณะที่ อัลเวส นั้นเป็นเจ้าแห่งเทคนิก และทักษะต่างๆ มากมายที่เราไม่เคยได้เห็นมาก่อนจากแบ็กขวา อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ นั้นเลือกโหมดทำลายล้างด้วยการสวมถุงกอล์ฟไว้ที่เท้าขวาของเขา

    สินค้าในคลังทั้งหมดของ เทรนท์ ถูกจัดแสดงในเกมที่ ลิเวอร์พูล ถล่ม เลสเตอร์ กระจุยกระจาย 4-0

    แอสซิสต์แรกของเขาได้ให้ความหวังแก่ เบน ชิลเวลล์ ว่าจะกระโดดถึง ก่อนที่บอลจะข้ามไปตกที่หัวของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ จากนั้นเตะมุมของเขาก็ไปกระทบท่อนแขนของ ชาลาร์ โซยุนชู นำมาซึ่งจุดโทษที่ช่วยทำให้หงส์แดงเล่นกันอย่างผ่อนคลาย

    ประตูที่ 3 ของ ลิเวอร์พูล ก็ถูกสร้างขึ้นโดย อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ อีกครั้ง ลูกเปิดจากเขาจากกราบขวาพุ่งเรียดไปหาข้อเท้าของ ฟีร์มีโน่ และดาวเตะบราซิเลี่ยนก็ใช้สัมผัสแรกอันนิ่มนวลพร้อมจบสกอร์ไปได้ไม่พลาด

    จากนั้น อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็ลงมือทำด้วยตัวเองจากการวิ่งตรงขึ้นมากระทุ้งบอลเรียดราวกับ ไทเกอร์ วู้ด ผงาดคว้าแชมป์ที่ออสกัสต้า

    ทั้ง 4 ลูกนั้นเขามีส่วนเกี่ยวข้องหมดด้วย 4 เทคนิกที่แตกต่างกัน

    อะไรคือจุดเด่นของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

    ???

    เรื่องนั้นไม่ต้องไปหาเราก็เห็นได้ชัดเจนอยู่แล้ว ว่าจุดเด่นของเขาก็คือการเติมเกมรุก พร้อมความหลากหลายในเรื่องของเทคนิก เมื่อเขาใช้เท้าสัมผัสกับลูกบอล

    กลยุทธ์ในการบล็อค เทรนท์ จากครึ่งสนามนั้นกลายเป็นเรื่องไร้ประโยชน์ เมื่ออีกหนึ่งความเก่งคือการหาช่องเข้าไปเปิดบอลจากทั้งริมเส้น และตรงกลาง

    ในเกมกับ เลสเตอร์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ พยายามสร้างสรรค์โอกาสซ้ำแล้วซ้ำเล่าด้วยลูกครอสเข้าวหากรอบ 6 หลา แต่ให้มันไม่เข้าเป้า แต่ก็เป็นการสร้างความอันตรายให้กับฝ่ายตรงข้ามต้องเป็นกังวล

    ยิ่งหากคุณอนุญาตให้ดาวเตะวัย 21 ปีมีเวลา และพื้นที่ เขาก็พร้อมที่จะรับคำเชิญนั้น ซึ่งเราไม่ค่อยได้เห็นใครก็เล่นบอลจากริมเส้นที่แม่นยำขนาดนี้นับตั้งแต่สมัยรุ่งๆ ของทั้ง เดวิด เบ็คแฮม และ สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง

    จากสถิติ ไม่มีนักเตะคนใดในพรีเมียร์ลีกที่ครอสบอลมากไปกว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ อีกแล้วในฤดูกาลนี้ แต่มันก็เป็นความแตกต่างที่เขาทำให้นักเตะตำแหน่งแบ็กขวากลายเป็นภัยคุกคามต่อฝ่ายตรงข้าม โดยมีเพียง เควิน เดอ บรอยน์ เท่านั้นที่สถิติใกล้เคียงยามที่บุกใส่เขตโทษของคู่แข่ง

    คุณสามารถคัฟเวอร์ไปได้ทุกพื้นที่ในฐานะกองหลัง และ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็ได้สร้างวิธีการใหม่ขึ้นมาสำหรับการโจมตี

    มันเป็นเรื่องธรรมชาติหากวันหนึ่งเขาจะถูกย้ายไปเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ แต่ใครจะรู้ มันอาจแย่ลงกว่าเก่าก็ได้ เมื่อภาพข้างหน้าที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะได้เห็นในสนามนั้นคงเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย

    ในตอนนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะเป็นแตะต้องนักเตะที่เขาสร้างขึ้นมากับมือ เขาดูจะสะดวกสบายอยู่แล้วกับพลังงานอันเหลือล้นในตำแหน่งแบ็กขวา

    บางคนบอกว่ามันไม่น่าจะแฟร์สำหรับ แกรี่ เนวิลล์ และ เดนิส เออร์วิน นะ ที่พูดว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ คือแบ็กขวาคนแรกที่เป็นตัวสร้างสรรค์เกมในยุคของพรีเมียร์ลีก

    แต่คุณก็รู้อยู่แล้วว่าจะได้เห็นอะไรจากทั้ง เนวิลล์ และ เออร์วิน ที่มักจะวิ่งสอดทะลุขึ้นไปครอสบอลจากสุดเส้นหลัง ทว่ากับ เทรนท์ นั้นคุณไม่อาจจะคาดเดาอะไรได้เลยจากเขา

    ให้พูดง่ายๆ ก็คือในพรีเมียร์ลีกไม่เคยมีแบ็กขวาที่ร็อกแอนด์โรลขนาดนี้มาก่อน

    พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด