:::     :::

3 แบ็กซ้ายของ นิชิโนะ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การขาดหายไปของ จตุรพัช สัทธรรม และ เควิน ดีรมรัมย์ ส่งผลกับช้างศึก U-23 พอสมควร

เพราะทั้ง แม็ก และ เควิน ถูกคาดการณ์ว่าจะเป็น “ตัวเลือก” ลำดับต้นที่ถูกส่งลงสนามในรายการชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายหนนี้

แต่เมื่อทั้งคู่บาดเจ็บ และแพทย์ทีมชาติวินิจฉัยแล้วว่า ไม่สามารถฟิตทันทัวร์นาเมนต์นี้ จึงต้องหั่นออกจากทีมอย่างน่าเสียดาย ทำให้ในตัวเลือกจาก 33 คน ก่อนตัดตัวรอบสุดท้ายเหลือ 23 นั้น เหลือแค่ ทิตาธร อักษรศรี เพียงรายเดียว

ท่ามกลางความสงสัยของหลายคน อากิระ นิชิโนะ จะจัดการกับปัญหานี้เช่นไร เพราะเอาเข้าจริง “โชแปง” ก็มีปัญหาในเกมรับให้เห็นอยู่บ้าง กับเวทีซีเกมส์ที่ผ่านมา และต้องมาเจอภารกิจในสังเวียนระดับ “เอเชีย” อีก

อย่างไรก็ดีไม่นานมานี้ ผู้เขียน มีโอกาสคุยกับเพื่อนสนิท ที่ทำงานกับทีมชาติไทย เล่าให้ฟังว่า ตำแหน่ง “แบ็กซ้าย” เวลานี้ นิชิโนะ มีถึง 3 ตัวเลือก รวมถึงยังไม่มีใครถูกการันตีว่าจะเป็นตัวจริง

ซึ่งเป็น 3 นักเตะที่ผู้เขียนจะละเลงถึงบรรทัดต่อไปนี้

 

ทิตาธร อักษรศรี

โชแปง เข้ามาเป็นแกนหลักของ นิชิโนะ ตั้งแต่ช่วงซีเกมส์ที่ผ่านมา และเป็น “แบ็กซ้าย” ธรรมชาติเพียงคนเดียวที่หลงเหลืออยู่ในทีมชุดนี้

สิ่งที่ดาวรุ่งจาก โปลิศ เทโร มีคือสรีระที่สูงถึง 183 ซม. และค่อนข้างแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตามในทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา เจ้าตัวยังมีจุดอ่อนที่เกมรับอยู่บ้างให้ต้องปรับจูนแก้ไข

ซึ่งน่าสนใจอย่างยิ่งว่า การก้าวข้ามจากเวทีอาเซียน ไปฟัดกระดูกที่แข็งกว่าในระดับเอเชีย นิชิโนะ จะเสกมนต์ หรือใช้งาน ทิตาธร แบบไหนให้ทีมชุดนี้แกร่ง และลงตัวมากสุด

 

สรวิทย์ พานทอง

โอ๊ต คือแข้งที่เข้ามาติดทีมในชุดสุดท้ายได้อย่างเซอร์ไพรส์ เพราะตำแหน่งโดยธรรมชาติเจ้าตัวอย่าง “ปีกซ้าย” นั้นมีแข้งช้างศึกชุดใหญ่ไม่ว่าจะเป็น สุภโชค สารชาติ หรือ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยืนเป็นตัวเลือกแรกอยู่

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า นิชิโนะ จะถูกใจที่จะให้ สรวิทย์ ลงเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย

ข้อดีคือ โอ๊ต เป็นแนวรุกฝั่งซ้ายธรรมชาติอยู่แล้ว หาก นิชิโนะปรับรูปแบบมาเล่นแผงหลัง 3 คน สรวิทย์ จะตอบโจทย์ในตำแหน่งวิงแบ็กมาก ที่สำคัญหากย้อนไปเจ้าตัวถือเป็นแกนหลักในทีม U-19 ท่านมา ซึ่ง U-23 ชุดนี้กว่าครึ่งทีม ล้วนเป็นหน้าเดิมจาก U-19 ทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าคิดว่าเกมรับเขาจะเป็นเช่นไร กับรายการใหญ่ระดับเอเชีย ที่ไม่ใช่เวทีทดลอง

 

อิรฟาน ดอเลาะ

หลายคนคงสงสัยว่า เหตุใดที่ นิชิโนะ ถึงเลือกมิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 18 ปี จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้ามาติดทีมชุดนี้ แทนที่จะเป็น รัตนากร ใหม่คามิ มิดฟิลด์รุ่นพี่ที่ถูกหั่นออกจากทีม

ขณะที่ตำแหน่งมิดฟิลด์ในทีมชาติ มีรุ่นพี่อย่าง กฤษดา กาแมน, กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์, วิศรุต อิ่มอุระ หรือ เบน เดวิส รอรับโอกาสเป็นตัวเลือกแรก ๆ อยู่เช่นกัน ทำให้การถูกเรียกตัวมาครั้งนี้ อิรฟาน อาจถูกเปลี่ยนบทบาทจากเดิมไปเป็น แบ็กซ้าย แทน

อย่างไรก็ดี การจับเด็กหนุ่มวัย 18 ไปเป็นตัวเลือกทางแบ็กซ้าย ย่อมเกิดคำถามว่า นิชิโนะ มองเห็นอะไรในตัว อิรฟาน เพราะนอกจากอีซ้ายโดยธรรมชาติแล้ว เราแทบไม่เคยเห็นเขาในบทบาทนี้เลย แม้แต่กับ บุรีรัมย์ฯ แต่ถ้าหมอนี่ไม่มีของจริง เขื่อเถอะว่า เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นคงไม่เรียกเข้ามาติดทีมเช่นกัน   


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด