:::     :::

4 ตัวละครลับช้างคึก U-23

วันอาทิตย์ที่ 05 มกราคม 2563 คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า โดย ดากานดา
12,389
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นอกจากการจัดตัวผู้เล่น ที่ทำเอาคาดเดาไม่ได้ในแต่ละนัด การเรียกตัวนักเตะของ อากิระ นิชิโนะ แต่ละครั้ง ก็สร้างเซอร์ไพรส์แฟนบอลบ่อยหนเช่นกัน

 

ไม่มีระบบอุปถัมป์ ชื่อชั้น ซุป’ตาร์ อยู่สโมสรใหญ่แค่ไหน หากเฮดโค้ชเลือดซามูไรเห็นท่าว่าไม่โอ ก็ปัดตกขอบทันควัน

ทำให้ในศึก U-23 ชิงแชมป์เอเชีย ที่มีตั๋วโอลิมปิกเป็นเดิมพัน เราจะได้เห็นแข้งหน้าใหม่หลายราย ที่ไม่ได้ติดทีมซีเกมส์ โดดเข้ามาอยู่ใน 23 คนสุดท้าย

บางคนอาจไม่ใช่ตัวหลัก เป็นเพียง “อะไหล่” หรือ ผู้เปลี่ยนเกม ทว่าหากทำผลงานได้ดี เชื่อว่า นิชิโนะ เองก็พร้อมจับปล่อยลงไปวิ่งพล่านบนผืนหญ้าเช่นกัน

นี่คือ 4 แข้งหน้าใหม่ที่เราเกริ่นมาข้างต้น

 

ทิตาวีร์ อักษรศรี

ปาแปง เพิ่งถูก นิชิโนะ ดันขึ้นมาติดทีมชุดนี้อย่างเซอร์ไพรส์ หลังก่อนหน้านี้ น้องชายอย่าง โชแปง ได้ติดทีมตั้งแต่ตอนซีเกมส์

ในแง่ของผลงานกับ โปลิศ เทโรฯ ถือว่าเจ้าตัวทำได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ในระดับทีมชาติบนเวทีเอเชียที่กำลังจะเริ่ม ยังคงเป็นคำถาม

อย่างไรก็ตามดูเหมือน นิชิโนะ จะชื่นชอบการเล่นของ ปาแปง เป็นพิเศษ และจากที่ผู้เขียนได้ทราบมาจากสายข่าวระดับสูง เกมอุ่นเครื่อง เขาได้ลงเล่นในทีมชุดหลักบ่อยครั้งคู่กับ ชินภัทร ลีเอาะ ซึ่งทำให้ไอ้หนุ่มผมยาวรายนี้ มีโอกาสไม่น้อยที่จะเป็น 11 คนแรก ในทีมชุดนี้ โดยเบียดกับตำแหน่งของ ศฤงคาร พรมสุภะ

 

เบนจามิน เดวิส

ในสายตาแฟนบอล เบน อาจไม่ใช่ตัวละครลับ ทว่าเขาเพิ่งมาจับพลัดจับผลูบนเวทีระดับทีมชาติอย่างทางการ ในเวทีระดับเอเชียกับทีมชาติไทย หลังช่วงซีเกมส์ที่ผ่านมา ฟูแล่ม สโมสรต้นสังกัดปฏิเสธปล่อยตัวมาเล่น

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าบทบาทที่ นิชิโนะ วางไว้ให้ เบน เดวิส จะไม่ใช่ตำแหน่งเดียวกันกับที่เจ้าตัวเล่นในอังกฤษ โดยเจ้าตัวถูกส่งลงเล่นเป็นกองกลางตัวรุกหลังกองหน้า (ตำแหน่ง เจ ชนาธิป ในทีมชาติชุดใหญ่) ซึ่งในทีมชุดนี้มี สุภโชค สารชาติ ยืนเป็นแกนหลักอยู่แล้วแน่นอน

ทำให้หน้าที่ของ เบน อาจเป็นตัวลงมา “พลิกเกม” หรือเปลี่ยนทิศทางในครึ่งเวลาหลังมากกว่า อย่างไรก็ตามอยาลืมว่าตำแหน่งนี้ยังมี วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ อีกคนที่รอรับโอกาสเช่นกัน


 


ศุภวัฒน์ โยคะกุล

ชื่อของ เบนซ์ อาจจะดูใหม่สำหรับแฟนบอล ทว่าเขาเองก็ผ่านเวที U-19 มาแล้ว ก่อนกระโดดขึ้นมาติดทีมชุดนี้ในโค้งสุดท้าย หลัง นนท์ ม่วงงาม ได้รับบาดเจ็บ

ว่ากันว่าในตำแหน่งผู้รักษาประตู ทั้ง 3 คน ยังถือว่าค่อนข้างเปิดกว้าง เพราะฟอร์มการเซฟ ประสบการณ์บนเวทีเอเชีย ยังไม่มีใครเหลื่อมกว่ากันมากนัก แม้ กรพัฒน์ นารีจันทร์ มีโอกาสเป็นตัวเลือกแรกสูง ทว่าหากอีก 2 คน ทำผลงานได้เข้าตา ก็มีโอกาสเบียดแทรกลุ้นลงเฝ้าเสาได้เหมือนกัน

โอกาสของเด็กหนุ่มที่มี คริส หอวัง เป็นนางในฝัน ยังคงเปิดกว้างในทัวร์นาเมนต์นี้

 

นันทวัฒน์ สวนแก้ว

ป้อม กลายเป็นอีกชื่อที่โผล่มาในทีมชุดนี้อย่างเซอร์ไพรส์ และชื่อยังไม่คุ้นหูแฟนบอลทั่วไปมากนัก ทว่าหากย้อนกลับไป เจ้าตัวถือเป็นหนึ่งในขุนพล U-19 ชุดของ อนุรักษ์ ศรีเกิด เลยทีเดียว

ดาวรุ่งจากรั้วราชวินิตบางเขน เคยถูกโค้ชจุ่นมองว่า แข็งแกร่ง และเก็บบอลได้ดี มีสไตล์การเล่นคล้ายคลึงกับ ธีรศิลป์ แดงดา และผลงานหมอนี่กับ ระยอง เอฟซี ในปีที่ผ่านมาถือว่าทำได้อย่างสุดตีน

กับกองหน้าตัวเป้าทีมชาติไทย ที่ฟอร์ม ศุภชัย ใจเด็ด ยังไม่กลับมาเข้าฝักเหมือนเก่า ทำให้ตำแหน่งหมายเลข 9 ในทีมชุดนี้มีโอกาสเปลี่ยนผ่านได้ตลอด หากแข้งผู้ลืมตามองโลกที่กระบี่รายนี้ ร่ายเพลงกระบี่ให้ นิชิโนะ เห็น เขาอาจเป็นอีกคนที่ลุ้นลงสนามมาล่าตาข่าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด