:::     :::

"แบ็กขวา" ปัญหาของไก่

วันอาทิตย์ที่ 05 มกราคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,449
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ยอมรับว่าดีใจครับที่ สเปอร์ส มีข่าวกับทั้ง เนธาน เฟอร์กูสัน และ มักซ์ แอรอนส์ 2 แบ็กขวาดาวรุ่งแบบเป็นจริงเป็นจัง

นับตั้งแต่ที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาก็ได้ทิ้งรูโหว่ใหญ่ไว้ให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในตำแหน่ง "แบ็กขวา" ซึ่งใครก็ทดแทนไม่ได้

คีแรน ทริปเปียร์ ถือว่าทำได้ดีกว่าเพื่อน แต่ก็ยังมีจุดอ่อนในเรื่องของเกมรับ และในที่สุดกองหลังทีมชาติอังกฤษรายนี้ก็ย้ายไปอยู่กับ แอตเลติโก้ มาดริด เรียบร้อย

ตอนแรกน้าแมวนึกว่า ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ดาวรุ่งของทีมจะไต่ระดับขึ้นมาได้ แต่ตอนนี้ชัดเจนแล้วนะครับว่าไม่ได้ นี่ขนาดถึงขั้นที่สโมสรทำท่าจะปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวไปใช้ด้วยซ้ำ

ซีซั่นนี้ แซร์ช โอริเย่ร์ คือคนที่ถูกใช้งานมากที่สุดในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ซึ่งมาในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ เขาคือตัวหลักเลยล่ะ ซึ่งน้าแมวก็แปลกใจว่ากุนซือทั้ง 2 คนทำไมไม่ลองใช้ ฮวน ฟอยธ์ แบบเป็นเรื่องเป็นราวบ้าง 

เพราะเห็นๆกันอยู่ว่า โอริเย่ร์ คือ "บ่อน้ำมัน" ดีๆนี่เอง น้าแมวปวดใจทุกครั้งที่เห็นแบ็กขวารายนี้แสดงอะไรที่โง่ๆออกมาในสนาม ดูเหมือนคนที่บ้าพลังแต่ไม่มีสมอง

บ่อยครั้งที่เสียจุดโทษหรือเสียฟาวล์แบบไม่น่าเสีย แม้บางครั้งจะเปิดให้เพื่อนทำประตูได้บ้างแต่ก็เป็นส่วนน้อยและมีบ่อยมากๆที่เปิดแบบไม่มีเรดาร์ ว่ากันตรงๆไม่ผ่าน

แต่นี่ก็คือแบ็กขวาที่ดีที่สุดที่ สเปอร์ส มีอยู่ก็จำเป็นต้องใช้ไป ซึ่งเมื่อ ไก่ มีข่าวกับ เนธาน เฟอร์กูสัน ของ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และ มักซ์ แอรอนส์ ของ นอริช ที่อายุ 19 ปีเท่ากัน น้าแมวยอมรับว่าแฮ็ปปี้ ใครก็ได้เอามาเหอะ

เฟอร์กูสัน เล่นอยู่ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ น้าแมวยังไม่ได้เห็นฟอร์มเพียงแต่เห็นสื่อชมกันจัง และเขาเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ WBA นำคู่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ตอนนี้โดยทิ้งอันดับ 3 ถึง 9 แต้มโอกาสขึ้นชั้นสูงเลย

สัญญาของ เฟอร์กูสัน จะหมดในช่วงซัมเมอร์ สเปอร์สหวังจะใช้ช่องนี้ในการดึงตัว เผื่อ WBA จะต้องการเงินดีกว่าจะไม่ได้อะไรเลยเมื่อถึงกลางปี

แต่ดูแล้วยากครับ เพราะ WBA ต้องการขึ้นชั้น การมี เฟอร์กูสัน ถือว่าสำคัญมาก และตัวของนักเตะเองก็ต้องการเล่นให้ครบสัญญา ถึงตรงนั้นเขาจะได้เป็นคนกุมทุกอย่างเอาไว้ ซึ่งมีข่าวว่า เฟอร์กูสัน ต้องการไปเล่นลีกนอกประเทศอังกฤษด้วยซ้ำ

ดังนั้นคนที่ สเปอร์ส มีโอกาสได้มากกว่าคือ มักซ์ แอรอนส์ ของ นอริช ซิตี้ ซึ่งน้าแมวเห็นเด็กคนนี้เล่นหลายครั้งแล้วบอกเลยว่าชอบมาก และอยากให้ ไก่ ซื้อตัวนี้แหละ

เวลานี้ นอริช ซิตี้ อาจจะมีทีท่าที่เปลี่ยนไป เพราะพวกเขาน่าจะรู้ดีว่าโอกาสตกชั้นสูงมาก ถ้าขาย แอรอนส์ ตอนนี้ได้เงินเยอะแน่ๆ แต่ สเปอร์ส ก็เจอปัญหาเดิมๆครับนั่นก็คือ ความเขี้ยวของ ดาเนี่ยล เลวี่

เลวี่ ยืนยันว่าตนเองพร้อมเซ็นเช็ค 15 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อ แอรอนส์ จาก นอริช ซึ่งนี่เป็นตัวเลขที่จั๊กจี้มาก เพราะเวลานี้ แอรอนส์ ตกเป็นที่สนใจของใครหลายๆทีม "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ก็ต้องการได้ตัว ดังนั้นราคา 30 ล่านยังดูน้อยไปเลย

ตอนที่เอา มูรินโญ่ มาคุมทีมแทน พอช น้าแมวเชื่อว่า เลวี่ คงคุยเรื่องเงินที่จะให้เฮียมูแกช็อปปิ้งแล้ว ดังนั้นถ้าคุณอยากจะประสบความสำเร็จเป็นแชมป์กับเขาบ้างต้องกล้าทุ่มครับ โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว ถ้ามัวแต่ขี้เหนียวก็ไม่ต้องเอาถ้วยกัน

สเปอร์ส ควรจะยื่นไปหนักๆเอา แอรอนส์ มาให้ได้ในมกราคมนี้ จะได้หมดปัญหา "แบ็กขวา" ที่เรื้อรังไปเสียที

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})