:::     :::

ไกด์บุ๊กฉบับย่อ : บาห์เรน ศัตรูด่านแรกช้างศึก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ข่มตารออีกไม่กี่ชั่วโมงดี ถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าโอลิมปิกของทีมชาติไทย จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ

คู่ต่อสู้ของ ทีมชาติไทย ในศึกชิงแชมป์เอเชีย U-23 ในนัดแรกคือ ทีมชาติบาห์เรน อีกหนึ่งแจ๊คผู้ฆ่ายักษ์แห่งตะวันออกกลาง

แม้จะเป็นทีมจากโถ 4 ที่ถูก ทิม เคฮิลล์ หยิบภาชนะพลาสติกทรงกลมส่งมาอยู่ในสาย “ช้างศึก” ทว่าดีกรีฝีตีนพวกเขาไม่เป็นรองทีมชาติไทยอย่างแน่นอน

ไกด์บุ๊กลูกหนังฉบับย่อ จะพาไปรู้จักคู่แข่งรายนี้แบบกระชับพอสังเขป

 

1 ) บาห์เรน โผล่หน้าเข้ามารอบสุดท้ายในศึกชิงแชมป์เอเชีย U-23 ได้เป็นหนแรก หลังก่อนหน้านี้ 3 ครั้ง พวกเขาทำได้เพียง “จอดป้าย” ที่รอบคัดเลือกทั้งหมด ในปี 2013, 2016 และ 2018    

2 ) ในรอบคัดเลือกปีที่ผ่านมา บาห์เรน อยู่ร่วมสายบีกับ ปาเลสไตน์, ศรีลังกา และ บังกลาเทศ ซึ่งพวกเขาสามารถเอาชนะได้ทั้ง 3 นัดรวด คว้า 9 แต้มเต็ม ๆ แถมยิงไปถึง 12 ตุง ไม่เสียซิงซักประตูเดียว (ชนะ บังกลาเทศ 1-0, ศรีลังกา 9-0 และ ปาเลสไตน์ 2-0)

3 ) บาห์เรนชุดนี้มี 4 แข้งที่เคยลับฝีตีนกับ 10 ผู้เล่นทีมชาติไทยที่ติดทีมชุดนี้มาแล้ว ในศึกชิงแชมป์เอเชีย U-19 ปี 2016 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพเอง และเอาชนะไทยไป 3-2 ซึ่งเวลานั้นมี อนุรักษ์ ศรีเกิด คุมทัพ โดย 4 นักเตะบาห์เรนที่ยังอยู่ในทีมชุดนี้ประกอบด้วย อาเหม็ด บูกัมมาร์, ฮาหมัด อัล ชามซัน, โมฮาเหม็ด มาร์ฮุน และ โมฮัมเหม็ด อัล ฮาร์เดน




4 ) เฮดโค้ชทีมชาติบาห์เรนชุดนี้คือ ซามีร์ ชามมัม ที่ผูกพันกับฟุตบอลบาห์เรนมานาน ไม่ว่าจะเป็นลีกในประเทศรวมถึงงานของเจ้าตัวที่เคยคุมทัพ U-19 จนถูกต่อยอดมายังทีมชุด U-23 ปัจจุบันขณะ

5 ) อาเหม็ด บูกัมมาร์ และ โมฮัมเหม็ด อัล ฮาร์เดน คือ 2 แข้งตัวหลัก U-23 ที่ถูกถีบขึ้นไปเล่นทีมชาติชุดใหญ่ (รายแรก เดบิวต์ประตูแรกในนามทีมชุดใหญ่ใส่ อิหร่าน ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2022 มาแล้ว) และเป็นกำลังสำคัญพาทีมชาติบาห์เรน คว้าแชมป์ในศึก กัลฟ์คัพ 2019 ที่โค่น ซาอุดีอาระเบีย 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศล่าสุด

6 ) โมฮัมเหม็ด อัล ฮาร์เดน คือนักเตะที่น่าจับตามอง และน่าจะเป็นตัวสร้างอันตรายให้ทีมชาติไทยมากที่สุดคนหนึ่งในการพบกันหนนี้ มิดฟิลด์วัย 22 ที่ค้าแข้งอยู่กับ อัลกิไนกอส ในลีกประเทศกรีซ เคยยิงประตูทีมชาติไทยในการพบกันเมื่อสมัย U-19 มาแล้ว ด้วยสรีระที่แข็งแกร่งไปกับบอลได้ดี มีทีเด็ดจังหวะสอดจากแถวสองขึ้นมาทำประตู ทำให้นี่คือแข้งที่แนวรับช้างศึกอาจต้องทำการบ้านหนักเลยทีเดียว

7 ) ค่าความสูงเฉลี่ยนักเตะบาห์เรนชุดนี้ อยู่ที่ 178.3 เซนติเมตร


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด