:::     :::

เรื่องไม่ลับกับเครื่องแต่งกายของ "เซร์คิโอ โรเมโร่"

วันพุธที่ 08 มกราคม 2563 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,153
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถือเป็นตัวสำรองคุณภาพของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สำหรับ "เซร์คิโอ โรเมโร่" ผู้รักษาประตูมือสองของทีม ที่มีความเป็นมืออาชีพอย่างเต็มเปี่ยม นอกจากไม่เคยปริปากบ่นแล้ว เมื่อได้รับโอกาสลงเฝ้าเสา เขามักทำลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และพาทีมเก็บคลีนชีทได้อย่างบ่อยครั้ง

ช่วงนี้ เราไปดูแง่มุมสบายๆของโรเมโร่ กันหน่อย ผ่านสิ่งที่เรียกว่า "เครื่องแบบผู้รักษาประตู" เราไปดูกันหน่อยว่า เขามีมุมมองต่อเสื้อแข่ง, ถุงมือ และรองเท้าสตั๊ดอย่างไรบ้าง เพื่อให้แฟนบอล "ปีศาจแดง" ได้รู้จักนายทวารคนนี้กันมากขึ้น 

ทำไมคุณถึงเลือกสวมเสื้อหมายเลข 22 ?

"เพราะว่าผมเกิดวันที่ 22 กุภาพันธ์ ดังนั้น ผมจึงชอบหมายเลขนี้เสมอมา หรือตั้งแต่ผมยังเป็นเด็กเลยล่ะ ย้อนกลับไปช่วงเวลาที่ผมเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังอาชีพกับสโมสรราซิ่ง คลับ หมายเลข 22 มีคนจับจองเอาไว้แล้ว ผมต้องเฝ้ารอนานนับปีเลย กระทั่งมันว่างลง ผมถึงได้มันมาครอบครอง เช่นเดียวกับตอนที่ผมย้ายมาเล่นในลีกฮอลแลนด์ กับสโมสรอาแซ่ด อัล์คมาร์ ผมก็ต้องเฝ้ารอเหมือนกัน หลังจากนั้น การเฝ้าเสากับทุกสโมสร ผมก็สวมเบอร์ 22 มาตลอด ทั้งกับซามพ์โดเรีย และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"


ช่วยพูดถึงการสวมเสื้อแข่งของคุณหน่อย ?

"ในช่วงขวบปีแรกของผมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผู้ดูแลเสื้อผ้ารู้ถึงความชอบส่วนตัวของผม ผมชอบคว้ากรรไกรมาตัดเสื้อเสมอแหล่ะ อย่างไรก็ตาม การตัดด้วยตัวเอง เสื้อมันจะออกมาไม่สม่ำเสมอ และดูไม่ดีเท่าไหร่ แต่ผมไม่ชอบลงสนามด้วยการสวมเสื้อแขนยาว ในกรณีที่อากาศอบอุ่นเพียงพอ ผมก็ชอบใส่แขนสั้น เพราะมันทำให้ผมรู้สึกโปร่งสบาย"

คุณเคยออกแบบอะไรเพื่อตัวเองมั้ย ?

"ช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ผมสวมถุงมือผู้รักษาประตูที่เป็นแบรนด์ของตัวเอง ผมหยิบกระดาษขึ่้นมาแผ่นหนึ่ง พร้อมกับวาดออกแบบ และส่งออกไปทำ ผมมีความสุขมากกับผลลัพธ์ที่ได้ ผมมีความคิดที่ว่า เมื่อคุณรู้สึกเบาสบาย และคุณเอามือยัดใส่ถุงมือแล้ว ก่อนที่คุณจะได้สัมผัสถึงความสบาย และความพอดี ไม่มีพื้นที่ส่วนเกินโผล่มา นี่คือเรื่องที่สำคัญมาก แผ่นยางบริเวณนิ้วมือจะต้องทำออกมาให้ดี เพราะนี่คือส่วนที่จะต้องสัมผัสกับลูกฟุตบอล ผมใช้ถึงมือมาหลายยี่ห้อ ตลอดในการเล่นฟุตบอลของตัวเอง จนเมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมา ผมถึงมีแบรนด์เป็นของตัวเอง แน่นอนว่า ผมมีความสุขกับมันมาก"


แต่ละฤดูกาล คุณมีรองเท้าทั้งหมดกี่คู่ ?

"ในแต่ละฤดูกาล คุณอาจผ่านการสวมรองเท้าราว 10 คู่เห็นจะได้ ทั้งในส่วนของรองเท้าที่ใช้ลงสนามแข่งจริง และใช้ในการลงฝึกซ้อม ผมไม่มีรองเท้าคู่ไหนที่เป็นพิเศษ ความจริงแล้ว ผมสามารถสวมอะไรก็ได้ ดังนั้น ผมถึงไม่มีรองเท้าคู่โปรด โดยรองเท้าของผมจะเป็นไซส์ 10 US"


คุณมีการปักชื่ออะไรบนรองเท้าหรือเปล่า ?

"ไม่มีครับ ตอนนี้ผมเป็นนักเตะที่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ไหน ผมมักไม่ค่อยใส่ข้อความอะไรลงไป ย้อนเวลากลับไปสมัยก่อน ผมก็มีการใส่ชื่อครอบครัวลงไปบ้าง แต่สมัยนี้ แทบไม่มีแล้วล่ะ"

ในส่วนของสนับแข้งล่ะ มีการใส่ภาพของใครที่สำคัญลงไปบ้างหรือไม่ ?

"ใช่แล้ว สนับแข้งข้างหนึ่งของผมมีรูปถ่ายของตัวผมเอง รวมถึงชื่อของภรรยา และลูกสาวของผม ส่วนสนับแข้งอีกข้าง ก็จะเป็นรูปถ่ายของภรรยา กับลูกสาว รวมถึงธงชาติอาร์เจนติน่า ด้วยนะ"


ชุดแข่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่คุณชื่นชอบมากที่สุดล่ะ ?

"ผมชอบหนึ่งในชุดที่เรามีเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมานะ โดยออกแบบมาเป็นสีส้มทั้งหมด ส่วนชุดใหม่ที่ออกแบบมาเป็นสีดำล้วนเลย ก็ยอดเยี่ยมเอามากๆ"


แล้วชุดโปรดของคุณ ที่ไม่ใช่เครื่องแบบของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ?

"ผมชอบชุดแข่งของราซิ่ง คลับ นอกจากการเป็นแฟนบอลปีศาจแดง ผมยังเฝ้าติดตามผลงานของราซิ่ง คลับ สโมสรในลีกของ อาร์เจนติน่า อีกด้วย เมื่อมีเสื้อ หรือชุดแข่งออกมาใหม่ ผมก็พยายามจะควักเงินส่วนตัวซื้อเก็บเอาไว้ เพราะเสื้อส่วนใหญ่ที่มีเอาไว้ในครอบครอง มักจะเป็นของทีมชาติ"


คุณเก็บสะสมเสื้อของฝ่ายตรงข้ามบ้างมั้ย ?

"เป็นเรื่องปกติที่ผมทำ กับการแลกเสื้อกับผู้เล่นคนอื่น บางครั้ง เราก็รู้จักกันในการเล่นทีมชาติด้วยกัน บางคนก็เคยเล่นสโมสรเดียวกันมา ยกตัวอย่างเช่นช่วงปรีซีซั่น เราเผชิญหน้ากับเอซี มิลาน พร้อมได้เจอกับอเลสซิโอ โรมันโญลี่ กัปตันทีมของพวกเขา รวมถึงลูคัส บิเกลีย คนแรกผมเล่นร่วมกับเขาที่ซามพ์โดเรีย ขณะที่คนหลัง เราเล่นร่วมกันในทีมชาติอาร์เจนติน่า ดังนั้น ผมจึงตัดสินใจแลกเสื้อกับพวกเขาทั้งสองคน"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด