:::     :::

เมสัน เมาท์-เดแคลน ไรซ์ เพื่อนซี้ไม่มีซั้ว

วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2563 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
3,474
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมสัน เมาท์ ตัวรุกฟอร์มแรงของ เชลซี, เดแคลน ไรซ์ กองกลางอนาคตไกลของ เวสต์แฮม สองสโมสรที่เป็นคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน
แต่หารู้ไม่ว่าทั้งคู่นี่ซี้ย่ำปึ๊กกันมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ เพราะเริ่มต้นอาชีพลูกหนังมาจากอคาเดมี่เดียวกัน นั่นคือก็คือ เชลซี 
เมาท์ อยู่กับ "สิงห์บลูส์" มาตั้งแต่อายุเพียง 6 ขวบเท่านั้นย้อนกลับไปเมื่อปี 2005 ก่อนที่ ไรซ์ จะตามมาอยู่ในทีมเดียวกันในอีกหนึ่งปีให้หลัง กระทั่งปี 2014 ถึงย้ายออกจากทีมไปอยู่กับ เวสต์แฮม
แต่ทั้งคู่ยังมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันที่จะมาเปิดเผยให้รู้ถึงที่มาที่ไปว่าซี้กันได้ยังไง
เจอกันครั้งแรกเมื่อไร?
        
ไรซ์ : อืม, น่าจะเป็นตอนซ้อมกับทีมชุดอายุไม่เกิน 8 ปี ในคืนวันอังคาร, เขาอยู่ที่ เชลซี ตอนอายุ 6 ขวบ และผมเซ็นสัญญาเข้ามาตอน 8 ขวบ วันนั้นน่าจะเป็นคืนวันอังคารหรือไม่ก็พฤหัสบดี หลังจากการซ้อม ซึ่งเราเจอกัน 4 ครั้งต่อสัปดาห์ตั้งแต่ตอน 8 ขวบจนกระทั่งอายุ 14, นั่นคือที่ที่เราเริ่มต้น, วิ่งพล่านไปทั่วกับเด็กคนอื่นๆที่แอสโตรเทิร์ฟที่ เชลซี!
ทำไมพวกคุณถึงเข้ากันและกลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้?
                
เมาท์ : ผมอยู่ที่นั่น 1 หรือ 2 ปีแล้วและเขาก็เข้ามา ซึ่งเวลาที่มีคนเข้ามาใหม่, คุณต้องการให้เขารู้สึกเป็นที่ต้อนรับ, และผมรู้สึกผมต้องการจะทำแบบนั้นกับ เดค, เราเข้ากันได้ในทันทีและตัวติดกันแทบจะตลอด, เห็นได้ชัดว่ามันเป็นอย่างนั้นมาตั้งแต่แรกเลย
ไรซ์ : สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมติดกันเขาตั้งแต่ย้ายมาที่นี่ตั้งแต่เริ่มต้นก็คือเราเข้ากัดได้โดยอัตโนมัติ, เราไปถึงที่นั่น 20 นาทีก่อนที่จะลงอบอุ่นร่างกายร่วมกัน แล้วก็ซ้อมร่วมกัน, ส่งบอลให้กัน, การประสานงานเป็นไปด้วยดีและเราสนุกกับการเล่นที่เล่นร่วมกันในสนาม
การประงานกันช่วยให้คุณเล่นร่วมกันได้เป็นอย่างดีด้วย?

เมาท์ : ใช่, เราเล่นร่วมกันในตำแหน่งมิดฟิลด์ และเราพูดถึงการแข่งขันที่เล่นด้วยกันมาเมื่อเร็วๆนี้, ครั้งหนึ่งในเกมที่ชนะ ฮอลแลนด์, ในเกมรอบรองชนะเลิศกับ อันเดอร์เลช 
ไรซ์ : ตอนนั้นเราน่าจะอายุ 11 หรือ 12 และเราพูดคุยกันอยู่เสมอเกี่ยวกับทีม อันเดอร์เลช ที่เต็มไปด้วยแข้งระดับโลก และเราไปเล่นทัวร์นาเม้นต์นั้นด้วยการสู้แบบหมาจนตรอก พวกเขาพูดเกี่ยวกับเด็กคนหนึ่ง - ผมจำไม่ได้ว่าชื่ออะไร - และผมเล่นกับ เมสัน ในตำแหน่งกองกลางและเราคุยกันว่า 'สิ่งที่จะไม่เกิดขึ้นเลย!' ทุกคนพูดถึงแต่ว่า อันเดอร์เลช คงจะชนะได้ง่ายๆ แต่เราวิ่งกันอย่างกับคนบ้า กำจัดเขาออกจากเกม, เราชนะ 2-0 และเราก้าวไปคว้าแชมป์, ดังนั้นเราประสานงานกันและต่อสู้ด้วยกัน, เราสนิทกันมากๆ, ในสนามเราเข้าขารู้ใจและเราทุกเทเต็ม 100 เพื่อกันและกัน
คุณคว้าแชมป์อะไรร่วมกันบ้าง?

ไรซ์ : ทุกทัวร์นาเม้นต์ที่เราเข้าแข่งขัน, ถ้าไม่ได้แชมป์เราก็ไปถึงรอบชิงชนะเลิศ, เราได้แชมป์ที่ เวนโลก และ บรัสเซลล์ส, เราชนะ วิลเล่ม ทเว และชนะอีกครั้งที่ฮอลแลนด์ รวมถึงอีก 2-3 หนในพรีเมียร์ลีกทัวนาเม้นต์!
เมาท์ : ผมจำได้ที่ เวนโล ครั้งนึง, เราต้องดวลจุดโทษและทุกคนยิงเข้าหมก และเราก็ชนะอีกครั้งอีกซึ่ง เดค พลาดจุดโทษ, จากนั้นเรายิงเข้าและผู้รักษาประตูช่วยเซฟ, เราเลยได้แชมป์, เขาคือ เจมี่ คัมมิ่ง และเขายังอยู่กับ เชลซี กับผมจนถึงตอนนี้
คุณใช้เวลาร่วมกันบ่อยมากนอกจากที่สโมสร?

ไรซ์ : ใช่, เราใช้เวลาร่วมกันที่บ้านในวันเสาร์และอาทิตย์, ผมจำได้ว่าเราลงไปที่ พอร์ทสมัธ เสมอและอยู่ที่บ้านของเขา ซึ่งมันคือเวลาที่สุดยอดสำหรับผม, เขามีแทรมโพลีนและฟุตบอลที่สวนหลังบ้าน, หรือเรายังไปขี่ บีเอ็มเอ็กซ์ ที่ถนนกันด้วย, เช่นเดียวกันเวลาที่เขามาหาผมที่คิงส์ตัน, เราไปที่ เลเซอร์ เควสต์ และไปเล่นเพนท์บอลล์, แต่มันเป็นเรื่องยากเพราะเราต้องซ้อมกันตอน 5 โมงเย็นจนถึง 1 ทุ่ม ซึ่งตอนกลางสันเราต้องไปโรงเรียนด้วย, ในวันเสาร์ พ่อของเราทักจะบอกให้เราเซฟแรงไว้ลงเล่นเกมวันอาทิตย์!
เมาท์ : มันเป็นเรื่องราวที่ดีและ เดค ไม่ชอบสิ่งนี้! มันอันตรายมาก แต่ผมต้องเล่ามันออกมา! ผมจำได้ว่าไปบ้านเขาและแม่ของเขาพาเราขับรถไปที่ A3, เราเตรียมอาหารกันไปซึ่งมีไก่และช็อคโกแลตนิดหน่อย และเขาสร้างปัญหาขึ้น, เรานั่งกันอยู่ข้างหลัง เขาเปิดกระจกลงมาและโยนอาหารออกนอกหน้าต่าง! ผมรู้สึกแบบว่า 'นี่นายทำบ้าอะไร?' และแม่ของเขาก็ตวาดใส่เขาอย่างดังมาก
ไรซ์ : โชคดีมากที่ผมโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นนับจากนั้น! ผมมีเรื่องจะเล่าเหมือนกัน, เราลงสนามเจอกับ พอร์ทสมัธ ซึ่งในคืนก่อนหน้านั้นเราออกไปข้างนอกกับครอบครัวเพื่อเล่นเกมกันและมีการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก ปกติเราจะเข้านอนเร็วเสมอแต่มีเกมชิงแชมป์โลกในตอนดึก, เราเข้านอนสายและในเช้าวันถัดมาเราโดย พอร์ทสมัธ ไล่อัด! พ่อของผมโกรธมากและบอกว่าเราควรจะนอนกันให้เร็วกว่านี้
แสดงว่าครอบครัวคุณสนิทกันมากเลย?

เมาท์ : ใช่, สนิทกันมาก, นับตั้งแต่เรารู้จักกันตอนอายุ 8 ขวบ, พวกเขาก็ยังติดต่อกันอยู่และแม่ของเราก็ออกไปดื่มกาแฟกันอยู่เสมอ
ไรซ์ : ผมคิดว่าพวกเขานังดูเกมด้วยการในวันเสาร์!
คุณแข่งขันกันเองด้วยรึเปล่า?
ไรซ์ : เราแข่งขันกันอยู่เสมอ แต่เราต้องการให้แต่ละคนแสดงผลงานที่ดีที่สุดออกมาและสนับสนุนซึ่งกันและกันในสนาม
เมาท์ : เราเล่นปิงปองร่วมกันและชัดเจนว่าเราต้องการชัยชนะ แต่ในสนามเราช่วยเหลือกัน, เรื่องราวตอนที่เราเจอกับ อันเดอร์เลช, มันแสดงให้เห็นว่าเราทำงานกันอย่างหนักเพื่อกันและกัน
มันรู้สึกยังไงบ้างที่ต้องแยกกันตอนอายุ 14, เมื่อ เดแคลน ถูก เชลซี ปล่อยตัวออกไป?

ไรซ์ : สำหรับผมแล้วมันเป็นอะไรที่ยากมากจริงๆ เพราะ เชลซี คือทั้งหมดที่ผมและครอบครัวรู้จัก, ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น, เวสต์แฮม จะดึงผมไปร่วมทีม, บ้านใหม่จะเป็นยังไง, ต้องไกลจากครอบครัว, มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เป็นส่วนหนึ่งของผมเมื่อย้ายไปอยู่ เวสต์แฮม ทำให้ผมเป็นอย่างที่เป็นในทุกวันนี้, มองย้อนกลับไป, มันยากลำบากและผมเกลียดการที่ต้องไกลจากบ้าน, แต่ผมก็ผ่านมันมาได้, จิตใจของผมแกร่งขึ้นและผมต้องการประสบความสำเร็จและมันทำให้ผมเป็นอย่างที่เป็นวันนี้
เมาท์ : มันยากมากๆเพราะนี่คือเพื่อนที่ดีที่สุด, คนที่ผมใช้ชีวิตอยู่ด้วยมานาน, ครอบครัวของเราก็สนิทกันมาก, แม่ของเราโทรคุยกันแล้วร้องไห้พร้อมกันเพราะมันเป็นเรื่องใหญ่มาก, เราทั้งคู่ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น, แต่ในที่สุดมันก็เกิด, ผมรู้ว่า เดค คิดอะไรและมันไม่สามารถทำอะไรเขาได้, ผมรู้ว่าเขาจะสู้กลับมาอย่างแข็งแกร่งและไปอยู่กับ เวสต์แฮม, เขาผ่านช่วงเวลาและทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ดูเขาตอนนี้สิ!
โอเค, พูดถึงวิดีโอที่ถูกพูดถึงในช่วงซัมเมอร์กันหน่อย, อะไรที่ทำให้ เดค ตกใจ, เกิดอะไรขึ้น?

เมาท์ : เราเช่าเรือในวันนั้นเราผ่อนคลายและสนุกกันที่ดูไบ, มันร้อนมากและตัวเขาก็แดงไปหมด, อย่างกับมะเขือเทศเลย, และมันก็เผาเขาจนต้องหลบเข้าไปข้างใน, มันมีโซฟาสองตัวอยู่ตัวละฝั่ง, 30 วินาทีหลังจากที่เขาล้มตัวนอนลง, เขาก็เริ่มกรน! เขาหลับสนิท, ดังนั้นผมเดินเข้าไปและทำอย่างที่ผมทำ, แกล้งให้เขาตกใจ, และทันทีที่ผมทำก็รู้ได้เลยว่าผมได้วิดีโอที่เจ๋งสุดๆ
ไรซ์ : ตอนที่ผมลืมตาขึ้นมา, เขาลงไปร้องดิ้นอยู่บนพื้น, ร้องแบบจริงจังมาก! ตอนที่ผมกลับมายังโรงแรมผมคิดว่า 'วิดีโอนั่นแย่มาก' ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกกำลังแข่งขันกันและผมนั่งดูกับแฟนสาว, เขาอัพวิดีโอนั้นซึ่งผมหากจากโทรศัพท์ 15 นาที ซึ่งพอผมหยิบมันขึ้นมา, ผมไม่เคยเห็นอะไรบ้าบอขนาดนี้มาก่อนเลย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด