:::     :::

ไก่ไม่คมพอ

วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,811
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เรียบร้อย สเปอร์ส แพ้ ลิเวอร์พูล ไปตามคาดที่สกอร์ 0-1 นี่จนถึงตอนนี้น้าแมวยังเสียดายลูกยิงของ ซน ฮึง-มิน กับ โจวานนี่ โล เซลโซ่ อยู่เลยเนี่ย

เกมที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ครึ่งแรกน้าแมวไม่เข้าใจ โชเซ่ มูรินโญ่ เหมือนกันว่าจะกลัวอะไร ลิเวอร์พูล นักหนา เพราะ สเปอร์ส เองก็พาตัวเองมาอยู่ในจุดที่ต่อสู้กับทุกทีมได้อย่างสมศักดิ์ศรีอยู่แล้ว ไก่ ชุดนี้เคยเข้าชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว ไม่จำเป็นต้องกลัว หงส์แดง ขนาดนั้นเลย

แล้วตั้งหน้าตั้งตารับอย่างนั้นกับ ลิเวอร์พูล ที่ตอนนี้เป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำประตูทุกรูปแบบเดี๋ยวก็โดนจนได้แล้วก็โดนจริงๆ จากจังหวะที่ โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ ดึงหลอกชนิดสอนบอลต่อ จาเฟ็ต แทนกังก้า กองหลังดาวรุ่ง สเปอร์ส ได้ยิงเป็นประตูชัยในเกมนี้

แต่ก็ต้องชื่นชม เฮียมู เหมือนกันที่กล้าส่งเด็กลงในเกมสำคัญแบบนี้ ทั้งที่มี แยน แฟร์ต็องเก้น แต่ก็ไม่ใช้งาน ซึ่ง แทนกังก้า ก็ทำหน้าที่ได้ดีเลยล่ะ ยกเว้นจังหวะเสียประตูจังหวะเดียวที่โดนตัวรุก ลิเวอร์พูล หลอกสนิทเลย

สเปอร์ส มีปัญหาหลายจุด เกมรับเสียประตูอีกแล้ว นี่เป็นเกมที่ 13 ของ มูรินโญ่ กับ ไก่ ปรากฏว่าเสียประตูไปทั้งหมด 12 นัดได้ คลีนชีต แค่เกมเดียว นอกจากนี้ยังโดนคู่ต่อสู้ยิงนำ 1-0 ไปถึง 9 ครั้งด้วยกัน

เกมรุก ก็ยังเป็นจุดอ่อนของพวกเขาอีกด้วย

แฮร์รี่ เคน บาดเจ็บยาวไปจนถึงเดือนเมษายน นี่เองที่ทำให้ สเปอร์ส มีข่าวกับ คริสตอฟ ปิออนเต็ก กองหน้า เอซี มิลาน ซึ่งจังหวะของ ซน และ โล เซลโซ่ ถ้าเป็น เคน นะน้าแมวว่าเข้าแน่

ซน ฮึง-มิน ได้ยิงเหน่งๆทางซ้าย แต่ก็ต้องชม เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ด้วยแหละที่เข้ามารบกวนได้ดี ส่วนลูกของ โล เซลโซ่ น้าแมวยังงงไม่หายว่าไม่เข้าได้ไง (วะ)

ลูกนี้ เฮียมู จะทำท่าดีใจข้างสนามอยู่แล้ว แต่เมื่อบอลมันไม่เข้า เฮียก็ถึงกับทรุดคุกเข่าลงไปแทน ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

น้าแมว รู้สึกว่าคู่ต่อสู้ของ หงส์แดง กลัวพวกเขานะ และเล่นต่ำกว่ามาตรฐานไปเอง เหมือนตอนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยติดลมบนในยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นั่นแหละ

นี่เองที่ทำให้ ลิเวอร์พูล เหมือนนักมวยที่ตัวลื่นๆที่คู่ต่อสู้ต่อยยังไงก็โดนไม่จัง เหมือนที่ สเปอร์ส เช็กบิลพวกเขาไม่ได้นั่นเองทั้งที่มีโอกาส

ยอมรับว่า ไก่ ยังไม่คมพอ และจิตใจไม่เหี้ยมหาญพอ ก็เลยปล่อยให้ ลิเวอร์พูล สร้างถิติ 20-1-0 ใน 21 เกมแรก เป็นสถิติใหม่ของ 5 ลีกหลักในยุโรปไปแล้ว

จากนี้ไป ลิเวอร์พูล คงเดินหน้าสร้างสถิติใหม่อีกเพียบ ส่วน สเปอร์ส เฮียมูจะต้องกำจัดจุดอ่อนที่ละจุดและเพิ่มจุดแข็ง โอเคนี่เป็นซีซั่นแรกของเขาและมาแบบไม่เต็มฤดูกาลด้วย 

เกมรับที่เสียประตูง่าย และเกมรุกที่ไม่คมพอ ปัญหาโลกแตกของทุกกุนซือบนโลกใบนี้ เฮียมูจะจัดการได้ดีแค่ไหนรอดูกันครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด