:::     :::

สถิติที่รอลิเวอร์พูล ทำลายในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

วันอังคารที่ 14 มกราคม 2563 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
4,135
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรีเมียร์ลีก 2019-20 ผ่านพ้นเกินครึ่งทางแล้ว

ลิเวอร์พูล สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนำเป็นจ่าฝูง และทำคะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 แบบห่างไกลแล้ว พวกเขายังรักษาสถิติไร้พ่ายในเกมลีกด้วย จากผลงาน ชนะ 20 และเสมอ 1

ช่วงนี้ เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของพรีเมียร์ลีก จึงทำการรวบรวมสถิติที่ลิเวอร์พูล มีลุ้นทำลายในศึกพรีเมียร์ลีก หลังจากจบฤดูกาลนี้ ส่วนจะเป็นแง่มุมใดบ้างนั้น เราไปติดตามกันเลย 

สถิติชนะในบ้านติดต่อกันมากสุด 

ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ลงเล่นที่สนามแอนฟิลด์ ในเกมลีก 11 เกม พร้อมกับเอาชนะได้ทั้งหมด ส่งผลให้ยอดรวม พวกเขาเอาชนะในบ้านตัวเองในเกมลีก 18 นัดติดต่อกันแล้ว ซึ่งเกมล่าสุดที่เสียแต้มในบ้านตัวเอง ต้องย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2019 (เกมนั้นเสมอกับเลสเตอร์ ซิตี้ 1-1) 

ทั้งนี้ สถิติชนะในบ้านติดต่อกันมากที่สุด ยังตกเป็นของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำเอาไว้ 20 เกม ระหว่างช่วงปี 2011-12 หากอยากทำลายสถิติ ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เซาธ์แฮมป์ตัน และเวสต์แฮม ในเกมเหย้าอีก 3 เกมลีกต่อไปให้ได้ 


สถิติชนะติดต่อกันมากสุด 

ถึงวันนี้ ลิเวอร์พูล เอาชนะในพรีเมียร์ลีก 12 เกมติดต่อกันแล้ว โดยยังเป็นรองสถิติเดิมที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำเอาไว้ที่ 18 เกม ในช่วงเดือนสิงหาคม ถึงธันวาคม ปี 2017 หากพลพรรค "หงส์แดง" อยากทำลายสถิติ ต้องชนะติดต่อกันไปเรื่อยๆ จนถึงเกมที่บุกไปเยือนวัตฟอร์ด ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ 


สถิติไม่แพ้ใครติดต่อกันนานสุด 

ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ใครในเกมลีก 38 เกมติดต่อกันแล้ว โดยห่างจากสถิติเดิมของอาร์เซน่อล ที่ทำเอาไว้ที่ 49 เกม ช่วงระหว่างฤดูกาล 2003-04 คาบเกี่ยวกับฤดูกาลถัดมา โดยลิเวอร์พูล มีโอกาสทาบสถิติในเกมที่เจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 4 เมษายนนี้ และลุ้นทำลายในเกมเจอกับแอสตัน วิลล่า ในเกมถัดมา 

สถิติแพ้น้อยสุดต่อฤดูกาล

ลิเวอร์พูล ยังคงไร้พ่ายอยู่ในลีกตอนนี้ แน่นอนว่า สถิติที่พวกเขาต้องการเทียบเท่า คือการไร้พ่ายทั้ง 38 เกม ตลอดฤดูกาล 2003-04 ที่อาร์เซน่อล ภายใต้การกุมบังเหียนของอาร์แซน เวนเกอร์ เคยทำเอาไว้ ซึ่งพลพรรค "เดอะ กันเนอร์ส" ยังคงเป็นสโมสรแรก และสโมสรเดียวที่ทำได้ 


สถิติชนะมากสุดต่อฤดูกาล

ย้อนกลับไป 2 ฤดูกาลที่แล้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถสร้างสถิติชนะต่อ 1 ฤดูกาลมากที่สุดที่ 32 เกม โดยเวลานี้ ลิเวอร์พูล ห่างจากสถิติดังกล่าว 12 เกมด้วยกัน อย่างไรก็ตาม พวกเขายังมีเกมในมือคงเหลืออีก 17 เกมเอาไว้ให้ทำลาย ซึ่งมีโอกาสที่สูงเหมือนกันที่จะทำได้เป็นผลสำเร็จ


สถิติเก็บคะแนนมากสุดต่อฤดูกาล

ย้อนกลับไปฤดูกาล 2007-08 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างสถิติดังกล่าวเอาไว้ ด้วยการกวาดไปทั้งหมด 100 คะแนนเต็ม ขณะที่ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ทำแต้มหล่นไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น (บุกเสมอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1) หากลิเวอร์พูล สามารถเอาชนะทุกเกมที่เหลือในฤดูกาลนี้ พวกเขาจะเก็บได้ 112 คะแนน เปรียบเทียบง่ายๆ จากจำนวนเกมที่เหลือ พวกเขาสามารถแพ้ได้ 3 เกม/เสมอ 1 เกม หรือชนะ 14 จาก 17 เกมที่เหลือ ก็จะทำลายเช่นเดียวกัน

สถิติชนะในบ้านตัวเองมากสุดต่อฤดูกาล

สถิติบ่งบอกว่า มีอยู่ 3 ทีมที่เก็บชัยชนะเกมลีกในบ้านตัวเอง 18 เกม นั่นคือเชลซี (2005-06), แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (2010-11) และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ (2011-12 และ 2018-19) โดยเวลานี้ ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะเกมลีกในบ้านตัวเอง 11 เกม ดังนั้น พวกเขาต้องการอีก 8 เกมในการทำลาย ซึ่งคู่แข่งที่จะมาเยือนพวกเขาต่อจากนี้ ก็มี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เซาธ์แฮมป์ตัน, เวสต์แฮม, บอร์นมัธ, คริสตัล พาเลซ, แอสตัน วิลล่า, เบิร์นลี่ย์ และเชลซี พูดง่ายๆคือ พวกเขาต้องชนะในเกมที่ว่ามาทุกนัด 


สถิติชนะนอกบ้านมากสุดต่อฤดูกาล

สถานการณ์ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล ชนะ 9 จาก 10 เกมเยือนในลีกฤดูกาลนี้ โดยสถิติมากสุดยังเป็นของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เก็บชัยนอกบ้านไป 16 เกม ในฤดูกาล 2017-18 


สถิติไม่แพ้ใครด้วยระยะเวลาที่นานสุด 

ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ใครในลีกมาเกินปีแล้ว โดยครั้งล่าสุดคือการพ่ายแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2 ในวันที่ 3 มกราคม 2019 โดยสถิตินี้ยังเป็นของอาร์เซน่อล ที่ไม่แพ้ใครในลีก 537 วัน หรือตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2003 ถึงเดือนตุลาคม 2004 หากอยากทำลายสถิตินี้ ลูกทีมของ "เจอร์เก้น คล็อปป์" ต้องไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ และลากยาวเกินวันที่ 23 มิถุนายน 2020 ไปให้ได้ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด