:::     :::

2 สัปดาห์สุดท้ายในตลาด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เหลือเวลาอีกเพียง 2 สัปดาห์ในตลาดนักเตะหน้าหนาว แต่ อาร์เซน่อล ก็ยังไม่ได้นักเตะใหม่มาร่วมทีมแม้แต่รายเดียว

ก่อนตลาดเปิดอีกรอบ "ปืนใหญ่" ของ มิเกล อาร์เตต้า ถูกจับตามองไม่น้อยว่าจะมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจเพราะทีมผลงานในครึ่งฤดูกาลแรกไม่ดีและนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งกุนซือ

ทีมจำเป็นต้องเสริมทัพด้วยผู้เล่นใหม่เพื่อเข้ามาช่วยยกระดับการเล่นและให้ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ ตลาดหน้าหนาวจึงเป็นโอกาสในการปรับเปลี่ยนทีมของ อาร์เซน่อล

แต่ผ่านมาถึงตรงนี้ก็ยังไร้วี่แววแข้งใหม่ และไม่ได้ใกล้ว่ากำลังจะได้ใครมาร่วมทีมอีกด้วย

มิเกล อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์ถึงการเสริมทัพว่าต้องได้นักเตะที่เหมาะสมทั้งเรื่องของคุณภาพที่สามารถช่วยทีมได้ ตัวนักเตะมีความต้องการอยากย้ายมาร่วมด้วย และที่สำคัญมีราคาค่างวดที่อาร์เซน่อลสามารถจ่ายได้ ถ้าสามารถหยิบยืมได้ก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ดี

ช่วง 2 สัปดาห์เศษๆ ที่ผ่านมา อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวกับหลายต่อหลายคนโดยเฉพาะผู้เล่นในเกมรับซึ่งเป็นจุดที่มีปัญหาและเสียประตูอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา

ถ้าจะไล่เรียงความสำคัญในแต่ละตำแหน่งที่อาร์เซน่อลจำเป็นต้องเสริมทัพ ก็คงเรียงลำดับได้ตามนี้

1. เซนเตอร์ฮาล์ฟ 2. กลางรับ และ 3 แบ็กซ้าย

ก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อล กังวลในตำแหน่งกองกลางตัวรับมากกว่าเพราะอนาคตของทั้ง กรานิต ชาคา และ ลูคัส ตอร์เรยร่า ไม่แน่นอน มีข่าวย้ายทีมทั้งคู่

ในรายของ ชาคา แทบไม่มีแววว่าจะอยู่กับทีมต่อในช่วงที่มีปัญหาขัดแย้งกับแฟนบอลอย่างหนักจนถูกริบปลอกแขนกัปตันทีมและโดนดร็อปไปหลายนัด

แต่หลังจากได้โอกาสกลับมาลงเล่นอีกครั้ง และเปลี่ยนกุนซือมาเป็น มิเกล อาร์เตต้า สถานการณ์ของกองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ก็เริ่มเปลี่ยนไป

อาร์เตต้า บอกย้ำหลายต่อหลายครั้งว่าต้องการเก็บ ชาคา เอาไว้กับทีมต่อไปเพราะเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ตัวเองชื่นชอบมานานแล้ว ตอนทำงานที่ แมนฯ ซิตี้ ก็เคยอยากได้ตัวไปร่วมทีมในปี 2016 แต่เป็น อาร์เซ่นอล ที่เซ็นสัญญาได้ก่อน

อาร์เตต้า ย้ำและให้ความสำคัญว่า ชาคา คือนักเตะตัวหลัก พร้อมอ้อนวอนแฟนบอลให้กลับมาหนุนหลังนักเตะตัวเองอีกครั้ง 


ตอร์เรร่า กับ ชาคา อยู่ต่อทำให้แดนกลางเริ่มโอเค

ขณะที่ ตอร์เรยร่า ก็มีข่าวว่าจะย้ายกลับอิตาลีในช่วงที่หลุดเป็นสำรองบ่อยครั้ง แถมพอได้ลงเล่นในช่วงท้ายของยุค เอเมรี่ ก็ดันถูกจับขึ้นไปเล่นเกมรุกด้วย ทำให้ไม่สามารถแสดงศักยภาพที่มีอย่างเต็มที่

พอกลับมาเล่นเกมรับในสไตล์ถนัด และเล่นร่วมกับ ชาคา อีกรอบ ฟอร์มของ ตอร์เรยร่า ก็กลับมาเข้าที่และช่วยอาร์เซน่อลได้อย่างมาก

กลายเป็นว่าจากที่มีโอกาสย้ายทั้งคู่ ตอนนี้ทั้ง ชาคา และ ตอร์เรยร่า ก็เลยเริ่มปักหลักกับทีมได้และมีแนวโน้มอยู่ต่ออย่างน้อยจนถึงจบฤดูกาลโดยเฉพาะในรายของ ชาคา

ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ อาร์เซน่อล และ อาร์เตต้า กลับต้องเจอข่าวร้าย คาลั่ม แชมเบอร์ส กองหลังที่กำลังทำผลงานได้ดีดันมาโชคร้ายบาดเจ็บหนักต้องผ่าตัดพักยาวตลอดฤดูกาลที่แล้ว

ผู้เล่นใหม่ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟจึงกลายเป็นเป้าหมายหลักของทีมในตลาดรอบนี้เพราะตัวเลือกที่มีอยู่ยังไม่น่าไว้วางใจมากนัก

อาร์เตต้า หลือเซนเตอร์ฮาล์ฟให้ใช้งานตอนนี้เพียง 4 คนคือ ดาวิด ลุยซ์, โซคราตีส, ร็อบ โฮลดิ้ง และ ชโคดราน มุสตาฟี่ ขณะที่ ดีนอส มาฟโรปานอส กองหลังกรีซถูกปล่อยไปเก็บประสบการณ์กับ เนิร์นแบร์ก ในเยอรมัน

2 ตัวเลือกแรกในชั่วโมงนี้คือ ลุยซ์ กับ โซคราตีส ส่วน โฮลดิ้ง เหมือนร่างกายยังไม่เข้าที่เพราะเจ็บไปนานเหมือน เอคตอร์ เบเยริน

หากประเมินในแง่ปริมาณ การมีเซนเตอร์เหลือ 4 คนก็พอสำหรับการสลับสับเปลี่ยนกันลงเล่น แต่หากดูที่ "คุณภาพ" ก็น่าห่วงเพราะที่ผ่านมายังทำผลงานกันได้ไม่ดีนัก และยังไม่มีคู่ใดที่เป็นคู่หลัก 

การหาเซนเตอร์ฮาล์ฟรายใหม่ในตลาดรอบนี้ไม่ง่ายเลยเพราะอย่างที่รู้กันว่าหลายทีมไม่อยากปล่อยนักเตะกลางฤดูกาล หากต้องเสียจริงๆ ก็เรียกค่าตัวสุดฤทธิ์ซึ่งเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับแนวทางของ อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล ไม่ได้มีงบมากนักในตลาดรอบนี้ แผนการเสริมทัพจึงเน้นไปที่การยืม หรือมองหานักเตะที่ใกล้หมดสัญญาเพื่อที่จะได้ต่อรองราคาได้แบบไม่แพงมากนัก 


ปืนใหญ่ท่าทางเอาจริงกับในรายของ เลย์แว็ง คูร์ซาว่า 

นั่นทำให้จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถหาตัวเลือกที่จริงๆ จังๆ ได้เสียที  แถมท่าทีตอนนี้เหมือนจะพุ่งเป้าไปที่ผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายเสียด้วย ในรายของ เลย์แว็ง คูร์ซาว่า  ก็จริงจังอย่างมากทีเดียว

อาร์เตต้า กำลังมีปัญหาในตำแหน่งแบ็กซ้ายเพราะนอกจาก คีแรน เทียร์นี่ ที่เจ็บหนักพักยาวไปแล้ว เซอัด โคลาซินัช ก็เจ็บซ้ำแล้วซ้ำอีก หลายต่อหลายครั้งต้องถอยเจ้าหนู บูคาโย่ ซาก้า ลงไปเล่นแบ็กซ้ายจำเป็น

นั่นทำให้ เลย์แซ็ง คูร์ซาว่า เข้ามาอยู่ในเรดาร์ของ อาร์เซน่อล เพราะกำลังจะหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ด้วยสัญญาที่เหลือถึงจบฤดูกาล อาร์เซน่อล จึงคิดว่าหากดึงมาร่วมทีมในเดือนนี้ก็คงจ่ายไม่มากนัก ต่อรองดีๆ หน่อยก็คงได้ราคาที่ถูก

สื่อในอังกฤษยืนยันว่าตอนนี้ อาร์เซน่อล กำลังดำเนินการติดต่อ 3-4 รายเพื่อดึงมาร่วมให้ได้ อาจไม่ได้ทั้งหมดแต่จะพยายามให้ได้มากที่สุด

ทว่าจนถึงตอนนี้ รายที่หนึ่งก็ยังไม่โผล่เข้ามาและน่าจับตามองอย่างมากว่าด้วยเวลาที่เหลืออยู่เพียง 2 สัปดาห์ต่อจากนี้ อาร์เซน่อล จะสามารถคว้านักเตะใหม่มาร่วมทีมได้หรือไม่

หรือปล่อยความหวังในตลาดเปิดหนึ่งเดือนให้ผ่านพ้นไปเหมือนกับสายลมหน้าหนาว...


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด