:::     :::

"คลีนชีต" ที่ไม่น่ายินดีนัก

วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
7,710
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โชเซ่ มูรินโญ่ ทำทีม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 15 เกมแล้ว ไก่เดือยทอง เพิ่งจะได้ "คลีนชีต" ครั้งที่ 2 เท่านั้นเอง จากเกมบุกเสมอ วัตฟอร์ด 0-0

เกมนี้จุดสำคัญสุดๆ 2 จุดก็คือชอตที่ วัตฟอร์ด ได้จุดโทษ กับ ชอตที่ สเปอร์ส ยิงบอลเกือบจะข้ามเส้นขาดไปชนิดเส้นยาแดงผ่าแปดนั่นเอง

ทรอย ดีนี่ย์ จอมทัพของ แตนอาละวาด ได้ยิงจุดโทษในพรีเมียร์ลีกทั้งหมด 6 ครั้ง เขาพลาดไปถึง 3 ครั้งเลยทีเดียว รวมครั้งนี้ด้วย ซึ่งก็ต้องชม เปาโล กัซซานิก้า โกล์ สเปอร์ส ที่พุ่งถูกทาง

วัตฟอร์ด ไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีก 7 เกมติดต่อกัน โอกาสหนีตกชั้นมึสูงเลย เพราะมองภาพรวมๆยังไง นอริช ซิตี้, บอร์นมัธ, แอสตัน วิลล่า ฯลฯ ดูน่าจะลำบากกว่าพวกเขา ไนเจล เพียร์สัน และลูกทีม แตนอาละวาด สมควรได้รับเครดิตจริงๆ

ส่วน สเปอร์ส "คลีตชีต" ที่โหยหามาจนได้ 14 เกมก่อนหน้านี้มี คลีนชีต แค่นัดเดียว วันที่ถล่ม เบิร์นลี่ย์ 5-0 ใน ลอนดอน นั่นเอง ซึ่งวันนั้นมีลูกที่ ซน ฮึง-มิน โซโล่เดี่ยวจนมีลุ้นประตูยอดเยี่ยมของซีซั่นด้วย

แม้จะได้ คลีนชีต ที่ต้องการ แต่ ไก่ ก็ได้แต้มเดียวไม่น่ายินดีเอาซะเลย ยิ่งเห็นลูกยิงของ เอริก ลาเมล่า โดนตัวสำรอง วัตฟอร์ด ที่ลงเล่นพรีเมียร์ลีกเป็นเกมแรกอย่าง อิ๊กนาซิโอ ปุสเซตโต้ เคลียร์ออกมาได้ด้วยแล้วยิ่งเจ็บจี๊ดเข้าไปในหัวใจ เพราะมันขาดไปอีกแค่ 10.04 มิลลิเมตรเท่านั้นก็จะพ้นเส้นไปแล้ว ซวยจริงๆ

โชเซ่ มูรินโญ่ ถึงกับบ่นหลังเกมว่าผลการแข่งขันที่ออกมามันไม่ยุติธรรมกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เอาซะเลย และนี่ก็ทำให้ ไก่ ไม่ชนะใครมา 4 นัดติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก โอกาสที่จะลุ้นท็อปโฟร์ริบหรี่

ที่สำคัญ สเปอร์ส ยิงใครไม่ได้มา 3 นัดติดต่อกันแล้ว นี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2013 เลยนะเนี่ย 3 นัดที่ว่านี้ก็คือ แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 (เยือน), แพ้ ลิเวอร์พูล 0-1 (เหย้า) และเสมอ วัตฟอร์ด 0-0 (เยือน)

ก็ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะ แฮร์รี่ เคน เจ็บด้วยล่ะเนอะ ตอนแรกว่าจะกลับมาได้เดือนเมษายน แต่ถึงตรงนี้กลายเป็นว่าซีซั่นนี้หมดสิทธิ์กลับมาแล้วนะ แถมยังแคนนอนยาวอดเตะ ยูโร 2020 รอบสุดท้ายอีกด้วย ตายกันพอดี

6 เกมล่าสุดที่ สเปอร์ส ไม่มี เคน อยู่ในสนามนั้นปรากฏว่า พวกเขายิงประตูไม่ได้ถึง 4 เกมด้วยกัน นัดหน้าเกมกลางสัปดาห์คืนวันอังคารนี้ถ้า ไก่ ยังยิง นอริช ที่ ลอนดอน ไม่ได้อีก น้าแมวว่าพวกเขามีปัญหารุนแรงแล้วล่ะ

จากนั้นในช่วงสุดสัปดาห์จะเป็นเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 ซึ่ง สเปอร์ส เจองานหนักเพราะต้องไปเยือน "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ เซนต์ แมร์รี่ส์ ถ้าเกมรุกยังทื่ออยู่อย่างนี้ก็อย่าหวังว่าจะมีชัยกลับมา

สเปอร์ส จะต้องซื้อกองหน้าที่ไว้ใจได้ในเดือนมกราคมนี้เลย ดูกันครับว่า ดาเนี่ยล เลวี่ จะยังงกอีกหรือเปล่า

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด