:::     :::

สิ่งที่ "เฮียมู" ต้องทำ

วันจันทร์ที่ 20 มกราคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
3,910
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โชเซ่ มูรินโญ่ คงจะพบแล้วว่าการคุม สเปอร์ส ยากกว่าที่เขาคิดเอาไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทีมเสียประตูง่ายแบบนี้และเมื่อ แฮร์รี่ เคน มาเจ็บยาวก็ยิ่งทำให้สถานการณ์วิกฤติมากขึ้นอีก

สเปอร์ส ไม่ชนะในพรีเมียร์ลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้วคือเสมอ นอริช 2-2 (เยือน), แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 (เยือน), แพ้ ลิเวอร์พูล 0-1 (เหย้า) และ เสมอ วัตฟอร์ด 0-0 (เยือน)

เราจะเห็นว่านอกจาก ไก่ จะมีปัญหาที่เกมรับแล้ว ล่าสุดเกมรุกก็ไม่ทำงานอีกด้วย แน่นอนว่าส่วนหนึ่งมาจาก แฮร์รี่ เคน กองหน้าอันดับ 1 ของทีมมาบาดเจ็บยาว ตอนแรกนึกว่าแค่ เมษายน แต่ตอนนี้ ยูโร 2020 ก็ไม่น่าจะเล่นได้ด้วย

สเปอร์ส มีปัญหาที่เกมรับ 15 เกมที่ เฮียมู รับงานคุม ไก่เดือยทอง ปรากฏว่าทีมได้ "คลีนชีต" แค่ 2 นัดเองคือเกมล่าสุดกับ วัตฟอร์ด และเกมชนะ เบิร์นลี่ย์ 5-0 แค่นั้นเอง

โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ และ แยน แฟร์ต็องเก้น 2 หัวใจเกมรับในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กเลยจุดสูงสุดของตนเองไปแล้ว อูโก้ โยริส ก็เจ็บ ดาวินซอน ซานเชซ ขาดความแน่นอน แบ็กขวาก็เป็นจุดอ่อนนับตั้งแต่ขาย ไคล์ วอล์คเกอรฺ์ ให้ แมนฯซิตี้ แบ็กซ้าย เบน เดวิส เจ็บ แดนนี่ โรส ก็ยังไม่ฟิต

เฮียมู ต้องแก้ปัญหาเป็นนัดๆไป อย่างเด็กใหม่ จาเฟ็ต ทากันก้า เล่นได้ทั้งแบ็กซ้าย, ขวา และ เซนเตอร์แบ็ก ก็โดนโยกไปมา เจ้าหนูวัย 20 ปีทำได้ดีพอสมควร

แต่ไม่พอหรอกสิ่งที่ มูรินโญ่ ต้องทำก็คือไปขอเงินบอร์ดมาซื้อ เซนเตอร์แบ็ก, แบ็กซ้ายและ แบ็กขวา ที่สดๆทั้งหมด 3 คนด้วยกัน และแน่นอนว่าในกรณีของ แฮร์รี่ เคน ไก่จะต้องซื้อกองหน้าเพิ่มอีกคนหนึ่ง

นี่เองที่ทำให้ตอนนี้มีข่าวกับ อิสลาม สลิมานี่ กองหน้าที่ โมนาโก ยืมตัวไปจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งการซื้อกองหน้าตัวเป้าก็เป็นปัญหาเฉพาะหน้าที่ เฮียมู ต้องแก้ไขให้ได้

สเปอร์ส อยู่ห่างจากอันดับท็อปโฟร์คือ เชลซี อยู่ 8 แต้ม น้าแมวมองว่าไล่กันได้นะ เพราะ เชลซี เองก็มีหลายเกมที่หลุดแบบไปไม่ลามาไม่ไหว้ ถ้าไก่เน้นๆก็มีลุ้นทันได้เหมือนกัน

จากนี้ไปเกมที่เหนือกว่าเขาจะต้องได้ 3 แต้มเท่านั้น อย่างในคืนวันพุธนี้ที่จะได้เล่นใน ลอนดอน เจอกับ นอริช ซิตี้ ถ้า สเปอร์ส หวังจะติดท็อปโฟร์ไป ชปล. อีก ก็ต้องชนะ นกขมิ้น ให้ได้สถานเดียว ไม่มีที่ว่างสำหรับความผิดพลาดอะไรอีกแล้ว

และในช่วงสุดสัปดาห์เกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่จะต้องไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน นั้น มูรินโญ่ จะต้องจัดผู้เล่นชุดใหญ่ที่สุดออกไปรับมือ นักบุญ ที่ เซนต์ แมร์รี่ส์

เอฟเอ คัพ เป็นถ้วยเดียวที่ สเปอร์ส ลุ้นแชมป์แบบเป็นจริงเป็นจังได้ เฮียมู จะต้องทุ่มเททั้งหมดเพื่อทำ สเปอร์ส เป็นแชมป์ให้ได้ เพราะถ้า ไก่ แพ้ตกแค่รอบ 4 มู จะเจอกับความกดดันทันที

2 เกมกับ นอริช และ เซาธ์แฮมป์ตัน จึงนับว่าสำคัญมาก ถ้า ไก่ เข้าวินทั้ง 2 นั้นโลกสดใสแน่ แต่ถ้าแพ้ทั้ง 2 นัดตัวใครตัวมัน เตรียมเละได้เลยเฮียมู

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด