:::     :::

ก่อนบุกถ้ำสิงห์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มิเกล อาร์เตต้า เตรียมนำ อาร์เซน่อล บุกไปแก้มือ เชลซี ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในวันอังคารหลังเพิ่งปราชัยในการเจอกันครั้งล่าสุดไม่ถึงหนึ่งเดือนที่แล้ว

ความพ่ายแพ้คาบ้านต่อ เชลซี เมื่อเดือนธันวาคม คือความพ่ายแพ้นัดแรกของ อาร์เตต้า ในการคุมทีมอาร์เซน่อล 6 นัด

เกมที่เดอะ บริดจ์ นัดนี้สำคัญต่อการลุ้นท็อปโฟร์ของทั้งอาร์เซน่อลและเชลซี เช่นเดียวกับ อาร์เตต้า ที่กำลังปรับจูนทีมปืนใหญ่ให้เข้ารูปเข้ารอยและคว้าผลการแข่งขันที่ดีให้ได้ 

ความคิด ความอ่าน และความมุ่งมั่นของเขาก่อนนำทีมลงเล่นในวันอังคารนี้เป็นอย่างไร อาร์เตต้า เปิดใจเอาไว้ครบถ้วนตรงนี้ 


สิ่งที่เรียนรู้จากการเจอ เชลซี ล่าสุด

"ก็มีหลายอย่างเกิดขึ้นและดูเหมือนเป็นระยะเวลานานกกว่าหนึ่งเดือนนะด้วยเพราะจำนวนแมตช์มากมาย วันที่ลงฝึกซ้อม และหลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้น"

"แน่นอนมีหลายอย่างเปลี่ยนไป มีสิ่งดีๆ มากมายที่ผมได้เจอในแง่ของการตอบสนองออกมา รวมไปถึงสิ่งที่นักเตะต้องจดจำเอาไว้ เราจัดการเพื่อให้เปลี่ยนพลัง บรรยากาศ และความสัมพันธ์ รวมถึงเคมีกับแฟนบอลซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับเรา"

"ส่วนในเรื่องของผลการแข่งขัน มันควรจะออกมาต่างจากนี้เล็กน้อย ผมคิดว่าเราโชคไม่ดีเลย และยังมีส่วนอื่นที่ส่งผลด้วยเช่นกัน"

 

กับการที่ยิงประตูนำก่อนตลอด 5 นัดหลังสุดแต่ชนะได้เพียง 2 นัด

"รูปแบบที่เราเสียประตู ผมยกตัวอย่าง 2 ประตูหลังสุดค่อนข้างเจ็บปวดเล็กน้อย เราต้องพยายามสร้างความแตกต่างเมื่อเป็นฝ่ายนำก่อน เราจำเป็นต้องมุ่งมั่นและกระหายที่จะยิงประตูที่ 2 และ 3 ให้ได้ในเวลาที่มีโอกาส และในพรีเมียร์ลีก ช่วงท้ายๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้"

 

เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ กับบทบาทความสำคัญที่มีต่อทีม

"มันขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม นักเตะที่มีพร้อม ฟอร์มการเล่นของเขา การฝึกซ้อม อิมแพคต์จากเขาในทุกครั้งที่เล่น เขาเป็นผู้เล่นดาวรุ่ง แต่ผมก็จำเป็นต้องปฏิบัติกับเขาเหมือนผู้เล่นคนอื่นๆ ผมส่งเขาลงเพราะคิดว่าเขาสมควรได้ลง การฝึกซ้อมของเขา การแสดงออกในทุกๆ วันว่าต้องการมันแค่ไหน มันขึ้นอยู่กับเขานั่นเอง"


ลากาแซ็ตต์ บอกว่าเรา "ติ๋ม" เกินไป และต้อง "เขี้ยว" กว่านี้

"ใช่นะ ผมคิดว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการ ผมคิดวามันมีสิ่งที่เราควรทำได้ดีกว่านี้เพื่อสร้างความกดดันให้คู่แข่งมากขึ้น พาบอลไปในพื้นที่ที่สามารถดึงเกมได้ และเราสามารถคอนโทรลเกมได้ดีขึ้น สิ่งเหล่านั้นกำลังเกิดขึ้น มันเป็นกระบวนการที่ดีสำหรับเราเช่นเดียวกับเรียนรู้จากสถานการณ์เหล่านั้น"


ความยากในการทำให้นักเตะเชื่อว่าสิ่งต่างๆ กำลังถูกทางแล้ว

"ผมไม่มีความรู้สึกแบบนั้นนะ ผมคิดว่าผลตอบรับที่ผม่ได้จากพวกเขามีแง่บวกมากขึ้น พวกเขารับรู้ ในเวลาที่เราไม่ชนะ ไม่ชนะเพราะอะไร มีหลายสิ่งต่างๆ กันไปที่เราสามารถโน้มน้าวได้และไม่สามารถทำได้ พวกเขารับรู้และตระหนักได้ดีมากๆ อยู่แล้ว"


จากเกมกับ เชลซี ล่าสุด และการปรับการเล่นในวันอังคารนี้

"ไม่สำคัญว่าเราจะเล่นที่ไหน ความมุ่งมั่นตั้งใจของผมคือไปที่ไหนก็ได้แต่ต้องเล่นในเกมของเราให้ได้ ผมต้องการไปด้วยทิศทางการเล่นในแบบเดิมและความมุ่งมั่นตั้งใจแบบเดิม" 

 

เป็นเกมที่ต้องชนะเพื่อความหวังท็อปโฟร์

"มันสำคัญมากๆ สำคัญมากสำหรับเราที่ต้องชนะในนัดนี้เพื่อโอกาสท็อปโฟร์ เหมือนเกมที่เราเล่นในบ้าน มันน่าจะมีความแตกต่างเกิดขึ้นอย่างมากและเราก็ใกล้เคียงสุดๆ ที่จะทำได้ เราจำเป็นต้องชนะให้ได้ในวันพรุ่งนี้ (อังคาร)


ผู้เล่นใหม่ที่จะเข้ามาเพิ่ม

"ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติมจากเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา"


ข่าวลือกับ เลย์แว็ง คูร์ซาว่า

"ยังไม่มีอะไรคืบหน้าที่จะพูดถึงนักเตะแต่ละคน หากเรามีข้อมูลมากกว่านี้ เราจะบอกให้รู้"

 

ความเป็นไปได้ที่จะปิดตลาดโดยที่ไม่มีใครย้ายมา

"ใช่, มันเป็นไปได้นะ" 

 

ความรู้สึกไม่แฮปปี้หากไม่ได้เซ็นสัญญากับใคร

 "ผมคงไม่เซ็งหากไม่ได้ใครมาเพราะว่าเราไม่สามารถทำได้ นั่นเพราะผู้เล่นต้องเป็นผู้เล่นที่สามารถช่วยเราได้จริงๆ สามารถยกระดับกลุ่มผู้เล่นของเรา คือต้องไม่ใช่เซ็นสัญญาเพียงเพราะขอให้ได้มีนักเตะเข้ามา" 

 

การลุ้นท็อปโฟร์

"ทุกคนต่างมีปัญหามากมายในการคว้าชัยชนะให้ได้ติดต่อกัน ลีกนี้เป็นลีกที่มีความแข็งขันกันสูงมากในฤดูกาลนี้ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมช่องว่าจึงไม่ห่างกันมากนัก ยังมีเวลาอีก 4 เดือนให้ลงเล่นและหลายสิ่งหลายอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ มีเกมมากมายระหว่างทีมกลุ่มนำด้วยเช่นกัน ผมมั่นใจว่าจะสถานการณ์จะเปลี่ยนแน่"


มาร์ติเนลลี่ ต้องไปบราซิลหรือไม่ (คัดโอลิมปิก เกมส์)

"มันเป็นสิ่งที่เรากำลังปรึกษากันในสโมสรและกับ กาบี้ ในตอนนี้ หากได้ข้อสรุปเราจะบอกให้รู้"


ลุ้นในลีกหรือยูโรปาลีกมากกว่ากัน

"ผมไม่รู้ในตอนนี้ สำหรับผม ทางเดียวที่จะรู้คือลงมือทำในทุกวันเพื่อพัฒนาผู้เล่นและทำให้พวกเขาผ่อนคลายขึ้นในสนามไปกันได้ไอเดียที่เราพยายามใส่เข้าไป ทำให้ฟอร์มการเล่นออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และทำให้เราใกล้เคียงกับทุกนัดมากขึ้น เป็นเรื่องยากและไม่สมจริงที่จะมองไปไกลกว่านี้"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด