:::     :::

"เฟร็ด" กับเป้าหมายข้างหน้า

วันอังคารที่ 21 มกราคม 2563 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,563
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จากความพ่ายแพ้ในศึกแดงเดือด

เกมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกพ่ายลิเวอร์พูล 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะเต็มไปด้วยความยากลำบากของพลพรรค "ปีศาจแดง" ทว่าพวกเขายังพอมีเรื่องที่สามารถมองโลกในแง่ดีได้บ้าง นั่นคือการพัฒนาของ "เฟร็ด" กองกลางชาวบราซิเลี่ยน

ทั้งจากอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องของ "สก็อตต์ แม็คโธมิเนย์" กับ "ปอล ป็อกบา" ส่งผลให้เฟร็ด ก้าวมาเป็นกำลังสำคัญในแดนกลางของทีมในฤดูกาลนี้ เกมแดงเดือดที่เพิ่งผ่านพ้นไป ถือเป็นการลงสนามติดต่อกันเป็นเกมที่ 9 รวมทุกรายการของเขา การไม่แสดงออกถึงความเหนื่อยล้า เฟร็ด ทำงานอย่างหนักในเกมกับลิเวอร์พูล

เกมล่าสุดที่สนามแอนฟิลด์ เฟร็ด ถือเป็นนักเตะที่วิ่งมากกว่าใครถึง 11.67 กิโลเมตร มากว่ากัปตันทีมของเจ้าบ้านอย่างจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ตามมาที่ 11.49 กิโลเมตร ถือเป็นการวิ่งสู้ฟัดตลอดเกมอย่างแท้จริง 

สำหรับสถิติส่วนตัวของเฟร็ด ในเกมนี้ ถือว่ายอดเยี่ยมเอามากๆ เมื่อเขาสัมผัสบอล 96 ครั้ง, สร้างโอกาส 2 ครั้ง, ยิง 2 ครั้ง, ดวลตัวต่อตัว 16 ครั้ง, ตัดบอล 4 ครั้ง, ครอสบอล 4 ครั้ง และเสียบสกัด 3 ครั้ง 

ไม่นานมานี้ เฟร็ด เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้อย่างน่าสนใจว่า "คำวิจารณ์บางอย่างก็ไร้ความหมาย แต่ก็มีคำวิจารณ์มากมายที่มอบบทเรียน"

"เราทำได้เพียงเงียบ และก้มหน้าก้มตาทำงานในสนาม ผมชอบอ่านสิ่งที่ผู้คนพูดถึงผลงานของผม สิ่งเหล่านั้น ทำให้ผมเฝ้าพยายามทำให้ดีขึ้น"

" ผมรู้ว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่แค่ไหน ผมชอบที่จะอ่านเรื่องราวของทีม ทั้งในแง่ของประวัติศาสตร์, ผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และช่วงเวลาที่สำคัญในหน้าประวัติศาสตร์"

" เราต้องยอมรับว่า ตอนนี้ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีของสโมสร คู่แข่งกำลังเดินหน้าคว้าแชมป์มาครอง ขณะที่เราไม่ได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยซ้ำ ทำให้แฟนบอลของเรารู้สึกเศร้า ส่วนผมเองก็เศร้าเช่นเดียวกัน 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ควรกับโทรฟี่แชมป์ เราจะต่อสู้เต็มกำลัง เพื่อทำให้มันดีขึ้น เราจะนำพาสโมสรกลับไปอยู่ในจุดที่ไม่ควรจากมา" เฟร็ด ทิ้งท้ายถึงเป้าหมายในการพาสโมสรแห่งนี้ กลับไปอยู่ในจุดสูงสุดอีกครั้ง

แน่นอนว่า จากการพัฒนา และการเฝ้าพิสูจน์ตัวเอง หลังจากโดนแฟนบอลตัวเองตำหนิอย่างหนัก ในแง่ของฟอร์มการเล่นที่ไม่เข้าตา หลายคนที่เกี่ยวข้องกับเฟร็ด ต่างออกมาพูดชื่นชมตัวเขา ถึงความใจสู้ และทัศนคติที่ดี 

จากผลงานเกมล่าสุด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวว่า "ผมพอใจกับเฟร็ด เป็นอย่างมาก ผลงานของเขาอยู่ในระดับสูง สูงมากจริงๆ ผมมองว่า แฟนบอลทุกคนคงได้เห็นแล้วว่า ทำไมเราถึงมอบความเชื่อมั่นในตัวเขา เขาวิ่งไปทั่วทุกพื้นที่ของสนามแข่งขัน และสามารถที่จะเอาชนะการท้ายทายได้ แน่นอนว่า เขามีความมั่นใจในการเล่นกับลูกฟุตบอลเอามากๆ"

ตามมาด้วย เนมานย่า มาติช เพื่อนร่วมทีม "ปีศาจแดง" ออกมาบอกบ้างว่า "เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก ในการลงเล่นแผงกลางร่วมกับเฟร็ด เขาเล่นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เขามักจะทำทุกอย่างสุดความสามารถ และต่อสู้อย่างหนักเพื่อทีม นั่นคือสิ่งที่ผมพยายามทำเหมือนกัน เราจะทำงานของเราต่อไป เราทำงานทุกวันเพื่อสโมสรแห่งนี้"

ขณะที่หลุยส์ ซาฮา อดีตกองหน้าของทีม บอกผ่านมุมมองตัวเองว่า "พื้นที่มิดฟิลด์ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โดยเฉพาะการบุกไปเล่นที่สนามอย่างแอนฟิลด์ เพราะคุณถูกรายล้อมตลอดเวลา ซึ่งคุณตกอยู่ในความกดดันเสมอแหล่ะ อย่างไรก็ตาม เฟร็ด สามารถที่จะจัดการกับการเล่นฟุตบอลได้เป็นอย่างดี เขาสามารถผ่านบอลขึ้นหน้า และทะยานไปข้างหน้าได้เป็นอย่างดีด้วย ซึ่งผมคิดว่า มันเป็นการรวมกันได้ดีกับเนมานย่า มาติช เขาคือนักเตะที่เราต้องการในแผงกองกลาง"

"ผมอยากกลับไปติดทีมชาติบราซิล อีกครั้ง" เฟร็ด กับเป้าหมายของตัวเองในปี 2020 "นักเตะทุกคนฝันถึงการเป็นตัวแทนของทีมชาติตัวเอง  น่าเสียดายที่ฤดูกาลที่แล้ว ผมต้องหลุดจากตำแหน่งของทีมชาติ เพราะไม่ได้ลงสนามในนามสโมสรมากเท่าไร" 

"ย้อนกลับไปเวลานั้น มันอยู่ในขั้นตอนของการปรับตัว อย่างไรก็ตาม ฤดูกาลนี้มีเรื่องในแง่บวกมากขึ้น ผมได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง ผมพยายามทำให้ดีที่สุดต่อไป ผมหวังจะกลับไปติดทีมชาติอีกหน"

เฟร็ด ยังกล่าวถึงผลงานในระดับสโมสรบ้างว่า "เรามีเกมที่ยอดเยี่ยมเป็นบางเกม และสามารถเอาชนะทีมใหญ่ได้บ้าง แต่เรากลับทำได้อย่างน่าผิดหวัง เมื่อต้องเจอกับสโมสรที่เล็กกว่า"

" ดังนั้น เราจึงเป็นเรื่องที่เราต้องปรับปรุงให้ดีมากขึ้น เราต้องเล่นทุกเกมเหมือนกัน และเก็บชัยชนะต่อไปเรื่อยๆ เราจำเป็นต้องพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งด้วย"

" ผมจะทำให้ดีที่สุด เพื่อให้ทีมเอาชนะการแข่งขัน เรามีโอกาสที่ดีในฟุตบอลถ้วย ทั้งรายการลีกคัพ, เอฟเอ คัพ และยูโรป้า ลีก ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเรา ในการคว้าแชมป์รายการเหล่านั้นมาครอบครองให้ได้"

" ผมหวังว่า ผมเองจะทำแบบสุดความสามารถ เพื่อตราสโมสรบนหน้าอกซ้าย โดยปี 2020 นี้ ผมอยากได้สักแชมป์มามอบให้กับแฟนบอลของเราเฟร็ด ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด