:::     :::

นิว'กาก้า'...

วันอังคารที่ 21 มกราคม 2563 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
2,555
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เรเนียร์ เชซุส คาร์วัลโญ่ แข้งบราซิเลียนคนล่าสุดของ เรอัล มาดริด หลังย้ายมาจาก ฟลาเมงโก้ ก่อนเซ็นสัญญายาวจนถึงปี 2026

เรเนียร์ เชซุส คาร์วัลโญ่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนเดินตามรอยนักเตะร่วมชาติรุ่นราวคราวเดียวกันอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ กับ โรดรีโก้ โกเอส เข้าสู่ชายคา'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว'หลังการเซ็นสัญญาจนถึงปี 2026 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

เรอัล มาดริด เริ่มโครงการสร้างทีมเพื่ออนาคตด้วยแข้งดาวรุ่งชาวบราซิเลียนรายแรก วินิซิอุส จูเนียร์ ที่ตกลงคว้าตัวล่วงหน้ามาจาก ฟลาเมงโก้ ในช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2017 ด้วยค่าตัว 46 ล้านยูโร ก่อนนักเตะจะเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการจนถึงปี 2025 ในช่วงซัมเมอร์ปีต่อมาหลังอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ 

ทัพ'โลส บลังโกส'จ่ายเงินอีก 45 ล้านยูโรดึง โรดรีโก้ โกเอส อีกหนึ่งแข้งดาวโรจน์ของวงการลูกหนังเมืองกาแฟจาก ซานโตส ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 ก่อนนักเตะจะเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการจนถึงปี 2025 ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเมื่ออายุครบ 18 ปีเช่นเดียวกัน


ล่าสุด เรอัล มาดริด ประกาศการเซ็นสัญญากับแข้งดาวรุ่งชาวบราซิเลียนเป็นคนที่ 3 หลังการจ่ายเงิน 30 ล้านยูโรดึง เรเนียร์ เชซุส อีกหนึ่งแข้งดาวรุ่งของ ฟลาเมงโก้ มาร่วมทีมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาก่อนเซ็นสัญญายาวจนถึงปี 2026

นั่นคือแผนการสร้างทีมเพื่ออนาคตของ เรอัล มาดริด โดยมีแข้งชาวบราซิเลียนเป็นแกนหลักของทีม 

'เรเนียร์ เป็นหนึ่งในดาวเด่นที่เกิดขึ้นใหม่ในวงการลูกหนัง เขาเป็นนักเตะที่ผสมผสานระหว่างความสามารถด้านเทคนิคและการสร้างสรรเกม' จอร์จ เชซุส เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสกล่าวถึงมิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 18 ปี 'นักเตะอย่าง เรเนียร์ ไม่สามารถขายได้ในราคา 30 ล้านยูโร ฟลาเมงโก้ ไม่รู้ว่าเขามีคุณค่ามากแค่ไหนกับแบรนด์นี้'


เรเนียร์ เชซุส ได้รับการยกย่องว่าเป็น'กาก้า คนใหม่' มากกว่า โรดรีโก้ โกเอส ที่เล่นในตำแหน่งสูงกว่าเหมือนกับ วินิซิอุส จูเนียร์ 

'เรเนียร์ เล่นบทบาทหมายเลข 10 เป็นตำแหน่งดีที่สุดของเขา แต่เขาชอบเล่นสูงกว่าผู้เล่นหมายเลข 10 แบบดั้งเดิมเล็กน้อย จะอยู่ใกล้กับกองหน้ามากสุดเท่าที่จะทำได้' แอนดี้ วอลเกอร์ ผู้เชี่ยวชาญจาก'ฟุตบอล เรดาร์'กล่าวถึงอดีตเด็กปั้นฟลาเมงโก้ 

'มันเป็นพื้นที่ในมาดริดไม่มีมากนัก แต่ เรเนียร์ มีความยืดหยุ่นในการเติมเต็มแนวรุก ฟลาเมงโก้ ยังเคยส่งเขาลงเล่นบทบาทกองหน้าบางครั้ง' 


ก่อนจะกล่าวถึงจุดแข็งของ เรเนียร์ ว่า'เขาเร็ว, สามารถเลี้ยงบอลผ่านตัวประกบได้ไม่ยาก มีทั้งการครองบอลติดเท้าและเทคนิค เขายังมีเป้าหมายที่การทำประตู จากผลงาน 6 ประตูในการลงเล่น 729 นาที ถือเป็นผลงานที่น่าประทับใจสำหรับผู้เล่นอายุน้อยแบบเขา'

มิดฟิลด์วัย 18 ปี เปิดใจหลังการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับ เรอัล มาดริด โดยยอมรับว่าเขาเป็นชาวมาดริดิสต้าตั้งแต่ยุค'กาลาคติโกส'และมี ซีเนดีน ซีดาน กับ ริคาร์โด้ กาก้า เป็นไอดอลตั้งแต่วัยเด็ก

ในช่วงเดือนมีนาคมปี 2018 คุณเคยอยู่ในสังเวียน'ซานติอาโก้ เบร์นาเนว' คุณเคยคิดว่าจะได้เซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด หรือไม่?

'ความฝันในวัยเด็กคือการเล่นกับยักษ์ใหญ่อย่าง มาดริด ตอนที่ผมมาเยือน เบร์นาเบว ผมไม่คิดว่าจะมีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นในชีวิตผมและผมจะมีโอกาสทำให้ฝันของผมกลายเป็นจริง'


คุณรับทราบถึงความสนใจจาก เรอัล มาดริด อย่างไร?

'ผมอยู่ในการแข่งขัน ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ตอนที่ผมรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ครอบครัวของผมและเอเยนต์ของผมเดินทางไปเยี่ยมที่โรงแรมและบอกผม ผมรู้สึกประหลาดใจและผมก็มีความสุขมากในเวลาเดียวกัน'

ในสเปนมีข่าวว่าคุณเริ่มติดตามอินสตาแกรมของ เรอัล มาดริด และผู้เล่นหลายคน เพราะคุณรู้ว่าจะได้ย้ายมาร่วมทีมในอนาคต?

'สิ่งหนึ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องอื่น ผมติดตามผู้เล่นหลายคนจากสโมสรอื่นๆเสมอ และผมเคยติดตาม มาดริด และบรรดาแข้งดาวดังที่เคยเล่นที่นั่นเสมอ'


คุณเชียร์ เรอัล มาดริด มาตั้งแต่เด็กเพราะอะไร?

'เรอัล มาดริด เป็นสโมสรยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกและมีทีมที่ยอดเยี่ยมเสมอ ตั้งแต่ผมยังเด็ก พ่อของผมสนับสนุนให้ผมดูการแข่งขันของ เรอัล เสมอ ผมเป็นมาดริดิสต้าตั้งแต่ยุค'กาลาคติโกส' ตอนที่ผมยังเด็กมากและมาจนถึงเจเนอเรชั่นที่คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย'

ในสเปนมีการพูดคุยกันเกี่ยวกับผู้เล่นจากบราซิลที่เติบโตจากสภาพชีวิตที่ยากลำบาก แล้ววัยเด็กของคุณเป็นอย่างไรบ้าง?

'พ่อแม่ของผมไม่เคยให้ผมและน้องสาวของผมขาดอะไร พ่อของผมเป็นแชมป์โลกฟุตซอลกับบราซิล ผมเริ่มเล่นฟุตบอลบนถนนแถวบ้านผม ผมออกจาก บราซิเลีย ไป รีโอ เดอ จาเนโร ตอนอายุ 11 ขวบเพื่อลองใช้ชีวิตกับฟุตบอล แม่และน้องสาวของผมยังอยู่ใน บราซิเลีย และผมอยู่คนเดียว พวกเขาย้ายมา รีโอ เมื่อมีความมั่นใจว่าทุกอย่างลงตัวและเรามีเงื่อนไขที่จะใช้ชีวิตอยู่ได้ดี'


ไอดอลของคุณเป็นใคร?

'ผมมีสองคน ซีดาน และ กาก้า'

คุณคิดว่าจะตอบสนองอย่างไรเมื่อพบกับ ราอูล กอนซาเลซ เทรนเนอร์คนต่อไปของเขาและจะมีการเปรียบเทียบกับ ซีดาน หรือไม่?

'พวกเขาต่างเป็นโคตรแข้งของฟุตบอลที่มีประวัติศาสตร์มากมายทั้งในและนอกสนามกับ เรอัล มาดริด เมื่อผมพบกับพวกเขา ผมจะทำทุกอย่างเพื่อเรียนรู้ทุกสิ่งที่พวกเขาสามารถสอนผมได้'

คุณอยากเล่นกับใครมากที่สุด?

'กับ (คาริม) เบนเซม่า เขาเป็นผู้เล่นที่ผมชอบมากและมีความเข้าใจดีมากในการเล่นกับนักเตะทุกคน'


การเปิดตัวในความฝันของคุณเป็นอย่างไร?

'ผมต้องการเปิดตัวด้วยการทำประตูและแอสซิสต์ นั่นคือสิ่งที่นำพาผมมา มาดริด แต่ผมรู้ว่าความฝันนั้นยังห่างไกล'

ส่งข้อความทักทายสาวกมาดริดิสต้าส่งท้ายอย่างไร?

'โอ้ล่า มาดริดิสต้า ผม เรเนียร์ เป็นชาวบราซิเลียน อายุ 18 ปี ผมต้องการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสรนี้ ผมจะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างของผมเพื่อเป็นกียรติแก่เสื้อของสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เชื่อใจผม 'อาล่า มาดริด' (มาดริดจงเจริญ) ไม่มีอะไรมากกว่านี้'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด