:::     :::

"รีเพลย์" อีกแล้วไก่

วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,783
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ต้องรีเพลย์เอฟเอ คัพ อีกแล้ว หลังโดน เซาธ์แฮมป์ตัน ตีเสมอท้ายเกม ในศึกรอบ 4 ที่ เซนต์ แมร์รี่ส์

สเปอร์ส นำไปก่อนโดย ซน ฮึง-มิน น.58 ซึ่งต้องชื่นชมการตะลุยของ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ด้วย แต่ นักบุญ ไม่ยอมแพ้ก้มหน้าก้มตาบุกโดยเฉพาะสตาร์อย่าง แดนนี่ อิงส์ ตั้งใจสูงมาก จนพวกเขาได้รางวัลตอบแทนในที่สุด จากการเปิดของ อิงส์ ให้ โซฟิยาน บูฟาล ยิงเหน่งๆ 

บูฟาล ไม่ยิงประตูมาราวๆ 2 ปีแล้ว ซึ่งเมื่อจบ 1-1 อย่างนี้ก็ต้องไปรีเพลย์กันที่ ลอนดอน ล่ะครับ รอบก่อน สเปอร์ส ก็ต้องรีเพลย์กับ "เดอะ โบโร่" มิดเดิ้ลสโบรช์ ที่ ลอนดอน เหมือนกัน

ทั้ง โชเซ่ มูรินโญ๋ และ ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล ต่างมีความเห็นที่ตรงกันว่า เอฟเอ คัพ ไม่ควรจะมีรีเพลย์หรอก ควรจะรู้ผู้แพ้หรือผู้ชนะในนัดเดียวไปเลย มูรินโญ่น่ะต่อต้านเรื่องรีเพลย์มานานแล้วตั้งแต่สมัยคุม เชลซี ยุคแรกนู่น ซึ่ง เฮียมู ต้องการให้ทีมอันดับต่ำกว่าได้เป็น "เจ้าบ้าน" โดยอัตโนมัติไปเลยด้วยซ้ำ

สิ่งที่น่าชื่นชมสำหรับ นักบุญ และ ไก่เดือยทอง ก็คือทั้ง 2 ทีมจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงลุยกันเลย แบบนี้สิถ้วยเอฟเอ คัพ ศักดิ์สิทธิ์จะตาย น้าแมวไม่ชอบเลยที่เห็นหลายๆทีมเอาตัวสำรองลงจนกลายเป็นประเพณีไปแล้ว

น้าแมวเห็นด้วยที่จะไม่ต้องมีนัดรีเพลย์นะ เพราะมันเป็นโปรแกรมที่เพิ่มขึั้นมาโดยไม่จำเป็น แต่กับการจัดตัวสำรองลงเนี่ยไม่เห็นด้วยเลยจริงๆ

สเปอร์ส น่ะ มูรินโญ่ จัดตัวจริงตั้งแต่เกมเจอกับ เดอะ โบโร่ แล้วล่ะ เขารู้ดีว่า สเปอร์ส ไม่ได้แชมป์อะไรเลยนับตั้้งแต่ปี 2008 ดังนั้นถ้วยที่จับต้องได้อย่าง เอฟเอ คัพ จึงสำคัญสุดยอด

ไก่เดือยทอง ได้แชมป์เอฟเอ คัพ ครั้งสุดท้ายปี 1991 หลังจากนั้นอีก 29 ปีจนถึงวันนี้แม้แต่เข้าชิงชนะเลิศ ไก่เดือยทอง ยังทำไม่ได้เลยด้วยซ้ำ โดยไปแพ้ในรอบตัดเชือก 8 ครั้งจนกลายเป็นอาถรรพณ์ไปแล้ว

เอาน่ะ ! อย่างน้อย สเปอร์ส ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์อยู่ คืนวันจันทร์ก่อนเกม บอร์นมัธ vs อาร์เซน่อล ก็ลุ้นว่ารอบ 5 ผู้ชนะระหว่าง ไก่ vs นักบุญ จะเจอกับทีมใด

เฮียมู ขึ้นชื่อเรื่องพาทีมเป็นแชมป์อยู่แล้ว นี่คือเหตุผลที่ ดาเนี่ยล เลวี่ เสี่ยงไล่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ออกไปแล้วดึงกุนซือโปรตุเกสมา 

แม้ว่า สเปอร์ส จะเล่นไม่สวยเหมือนกับยุคของ พอช แต่ถ้าได้แชมป์สักรายการหนึ่ง แฟนๆ ไก่เดือยทอง เขาไม่สนหรอกครับว่าจะสวยหรือไม่สวย

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด