:::     :::

ตามหากองหน้าตัวใหม่

วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2563 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
4,794
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จนถึงตอนนี้ เชลซี ก็ยังไม่ได้นักเตะใหม่มาเสริมทัพ แม้ว่าทีมจะพ้นโทษแบนสามารถซื้อนักเตะมาร่วมทีมได้แล้วก็ตาม
ทันทีที่ข่าวออกมาว่า "สิงห์บลูส์" อุทธรณ์โทษแบนผ่านแล้ว รายชื่อนักเตะทั่วทั้งยุโรปก็มีชื่อพัวพันกับทีมเพียบ
ขออุนญาตไม่นับ ไบรอัน เฟียเบม่า กองหน้าดาวรุ่งวัย 16 ปี ที่ดึงตัวมาจาก ทรอมโซ่ ที่ทีมเซ็นสัญญาร่วมทีมเมื่อวันปีใหม่ เพราะนั่นเป็นการเซ็นสัญญาเพื่ออนาคต
ซึ่งตำแหน่งที่ทีมต้องการมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นตำแหน่งกองหน้าที่ตอนนี้ทีมแทบจะหวังพึ่งการทำประตูของ แทมมี่ อบราฮัม เพียงคนเดียว
อย่างที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด บอกให้นักเตะคนอื่นช่วยกันยิงประตู อย่าหวังพึ่งแต่ดาวยิงทีมชาติอังกฤษคนเดียวเท่านั้น 

สำหรับ มิชี่ บาตชูอายี่ ที่เพิ่งยิงหนึ่งประตูให้ทีมเอาชนะ ฮัลล์ ซิตี้ ในเกมเอฟเอ คัพ ปีนี้ยังไม่เคยลงเล่นเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกให้กับทีมเลย โดยเป็นการเล่นในฐานะสำรอง 14 เกม ทำได้แค่ประตูเดียว หรือในรายของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ยังยิงประตูในพรีเมียร์ลีกไม่ได้ตลอดการลงเล่น 5 เกม (ตัวจริง 2 สำรอง 3) แถมมีข่าวว่าเตรียมย้ายออกจากทีมก่อนตลาดปิดด้วย
กับทีมระดับ เชลซี การมีกองหน้าที่พร้อมแข่งขันแย่งตำแหน่งกันถือเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะจากที่ดูมาในซีซั่นนี้ ทั้งสองตัวสำรองไม่ได้เป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อของ แทมมี่ เลย ยามได้โอกาสลงเล่นกลับทำผลงานไม่ดีนัก
ทำให้ชื่อของกองหน้าหลายคนมีข่าวพัวพันกับทีม ลองดูว่าใครที่น่าจะเข้ามาช่วยให้เกมรุกของทีมอันตรายมากขึ้นจะในช่วงตลาดเดือนมกราคมนี้ หรืออย่างน้อยที่สุดก็ในช่วงซัมเมอร์
เอดินสัน คาวานี่
สโมสร : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

นี่คือกองหน้าที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ออกมาพูดแบบไม่ปิดบังเลยว่าเป็นดาวยิงที่ชื่นชอบ
ที่สำคัญตอนนี้มีปัญหากับการเป็นตัวจริงในทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยหลังจากเสียตำแหน่งให้กับกองหน้าตัวยืมอย่าง เมาโร อีการ์ดี้ ที่มาจาก อินเตอร์ มิลาน แถมทำผลงานได้เป็นอย่างดี
ด้วยสถิติถล่มประตูที่เข้าขั้น "ยอดกองหน้า" ด้วยการทะลวงตาข่าย 104 ประตูจาก 138 เกมให้ นาโปลี ในเซเรีย อา ก่อนจะมาเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ เปแอสเช ที่ซัดไปถึง 198 ลูกจาก 292 ถือเป็นใบเบิกทางชั้นดีว่าเขาเจ๋งพอที่จะค้าแข้งกับทุกสโมสรในโลกนี้
ด้วยการที่แนวรุกของ เชลซี เต็มไปด้วยแข้งดาวรุ่ง การมีดาวยิงระดับโลกแบบนี้มาร่วมทีมถือเป็นตัวช่วยชั้นดี คาวานี่ มีความเฉียบขาดในเขตโทษ, มีความแข็งแกร่ง, เก็บบอลได้ และเล่นเป็นทีมได้ด้ เด็กๆในทีมน่าจะได้อะไรอีกเยอะเลย
โดยเฉพาะกับการให้คำแนะนำ แทมมี่ อบราฮัม ที่ทีมหวังให้ก้าวขึ้นมาเป็นกองหน้าเบอร์ 1 แบบยาวๆ นั่นถือเป็นเรื่องจำเป็นอย่างมาก
แม้ว่าแข้งทีมชาติอุรุกวัยจะอายุครบ 33 ปีในเดือนหน้า แต่เขายังเป็นสุดยอดกองหน้าของยุคพ.ศ.นี้อย่างไม่ต้องสงสัย
คริสตอฟ พิออนเท็ค
สโมสร : เอซี มิลาน

ย้อนกลับเไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว นี่คือกองหน้าที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดของ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เลย หลังจากย้ายมาค้าแข้งกับ เจนัว ในปีแรก
คริสตอฟ พิออนเท็ค พังตาข่ายให้ต้นสังกัดแทบทุกเกม รวม 19 ลูกจาก 21 นัดในช่วงครึ่งซีซั่นแรก แน่นอนว่ามันไปเตะตาหลายสโมสรใหญ่โดยเฉพาะในอิตาลีก่อนที่ เอซี มิลาน ที่มีปัญหาในแนวรุกอยู่แล้วคว้าตัวมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 35 ล้านยูโร
ผลงานในช่วงครึ่งซีซั่นหลังกับ "ปีศาจแดง-ดำ" ก็ถือว่าไม่เลว ยิงไป 11 ลูกจาก 21 เกม ถือเป็นความหวังใหม่ในแนวรุกของทีมที่พยายามกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้งแต่ผลงานในปีนี้กลับตกลงไปอย่างน่าใจหาย ทำได้แค่ 5 ลูกจาก 19 เกม จนทีมต้องไปดึงเอา ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กลับมาแก้สถานการณื เบียดให้ พิออนเท็ค เป็นสำรอง
นั่นกลายเป็นที่มาของข่าวว่าเจ้าตัวอาจจะเก็บข้าวของย้ายออกจากทีมในช่วงตลาดเดือนมกราคมนี้เลย
อันที่จริง คริสตอฟ พิออนเท็ค ถือเป็นกองหน้าในแบบฉบับ "เบอร์ 9" ที่สมบูรณ์แบบที่เดียว ด้วยรูปรางที่สูงใหญ่, เล่นลูกกลางอากาศดี และจบสกอร์ได้ดีอีกด้วย ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เลยทีเดียว
ด้วยสไตล์แบบนี้การมาเล่นในอังกฤษน่าจะถือว่าเข้ากันได้เป็นอย่างดี ข่าวล่าสุดมีทาง สเปอร์ส ที่พยายามดึงมาร่วมทีม ถ้า "ไก่เดือยทอง" มีโอกาส ทาง เชลซี ก็ต้องมีโอกาสเหมือนกัน
ทิโม แวร์เนอร์
สโมสร : ไลป์ซิก

ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือหนึ่งในกองหน้าระดับท็อปของยุโรป ด้วยสถิติพังประตูอันยอดเยี่ยม แม้จะไม่ได้เล่นในสโมสรระดับท็อป
ทิโม แวร์เนอร์ ยกระดับตังเองขึ้นมาดาวยิงชั้นนำนับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งกับ ไลป์ซิก ด้วยการพังตาข่ายในปีแรก 21 ลูกจาก 31 เกมในบุนเดสลีกา ก่อนที่จะดีขึ้นเรื่อยๆถึงขนาดพาต้นสังกัดขึ้นมาเป็นสโมสรหัวแถวของ บุนเดสลีกา เยอรมัน พร้อมพาทีมลุยเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกด้วย
โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้กดไปแล้วถึง 20 ลูกจากการลงสนาม 19 เกมเท่านั้น พาสโมสรยืนอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงของลีกเมืองเบียร์อย่างสง่าผ่าเผย พร้อมกับแย่งดาวซัลโวกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไปยาวๆ
นี่คือกองหน้าจอมถล่มประตูที่สโมสรไหนก็ต้องการตัว เพราะมีความคล่องและแข็งแกร่งแถมจบสกอร์เยี่ยม ตัวเลขประตูในช่วงหลังเป็นตัวบ่งบอกได้เป็นอย่างดี
อีกอย่างหนึ่งที่บอกว่าเขาเหมาะกับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ก็คือเรื่องของอายุ ด้วยวัย 23 ปี ถือเป็นนักเตะอายุไม่มาในแบบการสร้างทีมของนายใหญ่ชาวอังกฤษเลย
แต่การจะได้ตัวมาไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ซึ่งคงจะไม่เกิดขึ้นในช่วงหน้าหนาวนี้ ซึ่งในช่วงซัมเมอร์คงจะต้องเจอคู่แข่งอย่าง บาเยิร์น มิวนิค รวมถึง ลิเวอร์พูล ด้วย
ฟีโอดอร์ ชาลอฟ
สโมสร : ซีเอสเคเอ มอสโก

ถือเป็นกองหน้านอกกระแสดที่ไม่ได้เป็นที่สนใจของสื่อสักเท่าไร อาจจะเป็นเพราะเจ้าตัวไม่ได้ค้าแข้งอยู่ใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป
ฟิโอดอร์ ชาลอฟ ถือเป็นกองหน้าที่ทาง เชลซี จับตาดูมาสักระยะ เนื่องจากนักเตะเป็นที่ชื่นชอบของ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรซึ่งเป็นชาวรัสเซียเหมือนกัน โดยก่อนหน้านี้ก็มี คริสตัล พาเลซ ที่พยายามคว้านักเตะไปร่วมทีมอยู่เหมือนกัน
กองหน้าทีมชาติรัสเซียเพิ่งจะเป็นที่รู้จักเมื่อฤดูกาลที่แล้วหลังทำผลงานยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดด้วยการยิง 15 ลูกจาก 30 เกมในพรีเมียร์ลีก รัสเซีย ก่อนที่จะมาคุ้นหูแฟนบอลมากยิ่งขึ้นจากการมีข่าวกับ "สิงห์บลูส์" เนี่ยแหละ
ด้วยวัยเพียง 21 ปีถือว่าน้อยมากๆและจะเป็นหนึ่งในขุนพลของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ได้อย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งน่าจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเนื่องจากค่าตัวไม่แพงมากนัก
ที่สำคัญถูกใจเจ้าของสโมสรที่พร้อมจะอนุมัติเงินแบบไม่ยากด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด