:::     :::

รอบ 5 มีซี๊ด !

วันอังคารที่ 28 มกราคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
3,097
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เอฟเอ คัพ รอบ 4 ของ อังกฤษ ดำเนินมา 4 วันคือศุกร์-จันทร์ เราได้ 10 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 5 แน่นอน และอีก 6 คู่ที่ต้องรีเพลย์นะครับ

10 ทีมที่เข้ารอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้วประกอบไปด้วย เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์, เลสเตอร์ ซิตี้, เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน, นอริช ซิตี้, พอร์ทสมัธ, เชฟฯยูไนเต็ด, เชลซี, แมนฯซิตี้, แมนฯยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล นะครับ

"ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล บุกไปเอาชนะ บอร์นมัธ ได้ 2-1 ในเกมมันเดย์ ไนต์ ไม่ต้องไปรีเพลย์ให้เสียเวลาและอารมณ์ ซึ่ง 6 คู่ที่ต้องเตะใหม่ในกลางสัปดาห์หน้านั้นประกอบไปด้วย ดาร์บี้ vs นอร์ทแฮมป์ตัน, คาร์ดิฟฟ์ vs เร้ดดิ้ง, เบอร์มิงแฮม vs โคเวนทรี, อ๊อกซ์ฟอร์ด vs นิวคาสเซิ่ล, สเปอร์ส vs เซาธ์แฮมป์ตัน และ ลิเวอร์พูล vs ชรูว์สบิวรี่

หงส์แดง ทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ จัดทีมชุดจิ๋วลงสนามเช่นเคย และน่าจะเข้ารอบ 5 ไปแล้วเพราะบุกไปนำ ชรูว์สบิวรี่ ทีมลีก วัน 2-0 ใตรจะเชื่อว่าจบ 2-2 ชรูว์สบิวรี่ จึงเหมือนถูกรางวัลที่ 1 สองรอบเลย เพราะได้ไปรีเพลย์ที่ แอนฟิลด์ เรียกว่า 2 เกมที่เจอกับ ลิเวอร์พูล สโมสรรับทรัพย์มากกว่าเล่นในลีก วัน 46 เกมซะอีก

และเราทราบแล้วนะครับว่าคู่นี้ใครชนะจะต้องไปเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ เชลซี โอย !

ผลประกบคู่ในรอบ 5 ที่ออกมาทั้ง 8 คู่ประกอบไปด้วย

เชฟฟิลดฺ์ เว้นส์เดย์ พบ แมนฯซิตี้

คาร์ดิฟฟ์ หรือ เร้ดดิ้ง พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

เชลซี พบ ชรูว์สบิวรี่ หรือ ลิเวอร์พูล

เวสต์บรอมวิช พบ อ๊อกซ์ฟอร์ด หรือ นิวคาสเซิ่ล

เลสเตอร์ พบ เบอร์มิงแฮม หรือ โคเวนทรี

ดาร์บี้ หรือ นอร์ทแฮมป์ตัน พบ แมนฯยูไนเต็ด

สเปอร์ส หรือ เซาธ์แฮมป์ตัน พบ นอริช

พอร์ทสมัธ พบ อาร์เซน่อล

ประกบกันมาอย่างนี้ยังไงก็พอเห็นล่ะครับว่า 8 ทีมสุดท้ายจะมีใครบ้าง น้าแมวทายว่าเป็น แมนฯซิตี้, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, เชลซี, เวสต์บรอมวิช, เลสเตอร์, แมนฯยูฯ, สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล

คู่ เชลซี vs ลิเวอร์พูล ดูแล้วรอบ 5 เจอกันแน่ ที่น้าแมวเลือก สิงโตน้ำเงินคราม ก็เพราะเป็นเจ้าบ้าน และ เชื่อว่า คล็อปป์ ก็คงไม่มาชุดใหญ่อีกเช่นเคย แบบนี้ก็น่าจะเสร็จล่ะครับ

หลังจากการจับสลากรอบ 5 อัตราต่อรองแชมป์เอฟเอ คัพ ที่ แล็ดโบร็กส์ เปิดออกมาก็คือ แมนฯซิตี้ 13-8, ลิเวอร์พูล 13-2, เชลซี 7-1, สเปอร์ส 8-1, เลสเตอร์ 8-1, อาร์เซน่อล 9-1, แมนฯยูฯ 10-1 ฯลฯ

ยังไงซะแชมป์ไม่หลุดจาก 7 ทีมนี้แน่นะครับ โดย 11 ครั้งล่าสุดมีแค่ วีแกน ทีมเดียวเท่านั้นที่อยู่นอกกลุ่ม Big Six แล้วคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด