:::     :::

สมใจอยาก

วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2563 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
3,012
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ท้ายที่สุดก็มาและทำให้แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สมใจเสียทีกับดีล บรูโน่ แฟร์นันด์ส

คงไม่ผิดหากจะพูดว่าเป็นมหากาพย์การเจรจาที่กินเวลามานานหลายเดือน เพราะมันเริ่มมาตั้งแต่ช่วงหน้าร้อนปีที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้น ปิศาจแดง ไม่สามารถตกลงค่าตัวกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ได้สำเร็จ

ถึงจะพลาดหวังในตอนนั้น แต่บรรดาทีมงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังติดตามผลงานของแข้งชาวโปรตุเกสรายนี้อย่างต่อเนื่อง และมันยิ่งตอกย้ำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อยากได้มิดฟิลด์เลือดโปรตุกีสมาใช้งานมากกว่าที่ผ่านมา

ผลงานที่ บรูโน่ แสดงออกมาถือว่าได้รับคำชมอย่างมาก โดยเฉพาะบรรดาแมวมองของ ผีแดง ที่เดินทางไปมาโปรตุเกสหลายครั้ง และแต่ละรอบก็ได้คำตอบและการยืนยันที่ดีกลับไปยังทีมงาน ณ ประเทศอังกฤษ

เราจึงได้เห็นการเดินหน้าเจรจาในช่วงเดือนมกราคมนี้อย่างต่อเนื่อง แม้จะกินเวลานานจนทำให้แฟนบอลอารมณ์บูดและหัวเสียกับระยะเวลาที่นานเกิน แต่ท้ายที่สุดสโมสรก็ได้ประกาศข่าวดีถึงการคว้าตัว นรูโน่ แฟร์นันด์ส ด้วยสัญญายาว 5 ปีครึ่ง แถมมีออปชั่นพ่วง 1 ปีด้วย

คนที่ยินดีและยิ้มปากกว้างมากที่สุดคงหนีไม่พ้นนักเตะที่แสดงความปรารถนาว่านี่คือ 'สโมสรเดียว' ที่เขาจะย้ายมาร่วมทีมหากต้องอำลา สปอร์ติ้ง ลิสบอน




"ความรักของผมที่มีให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างจริงจังเกิดขึ้นในตอนที่ผมเคยดู คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงเล่น และตั้งแต่นั้นมาผมก็เป็นแฟนบอลของสโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้" บรูโน่ เริ่มต้นบทสัมภาษณ์แรกพร้อมเผยถึงความประทับใจที่มีให้กับสโมสรสีแดงแห่งแมนเชสเตอร์ 

"สำหรับผมที่ตอนนี้ลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันให้ความรู้สึกที่ไม่น่าเชื่อเลย ผมทำงานอย่างหนักเพื่อให้มีช่วงเวลาแบบนี้และผมขอสัญญากับ 'แฟนบอล' ว่า ผมจะทุ่มเทเต็มที่เพื่อตราสโมสรแห่งนี้ให้การช่วยให้พวกเราประสบความสำเร็จและคว้าแชมป์มาครอง"

"ขอขอบคุณ โอเล่ (กุนนาร์ โซลชา) อย่างมากและทุกๆ คนในสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับความเชื่อใจที่พวกเขาแสดงให้ผมเห็น และผมรอไม่ไหวที่จะเริ่มต้นการตอบแทนในสนาม"

แน่นอนว่า บรูโน่ ไม่ลืมที่จะเอ่ยสโมสรอันเป็นที่รักอย่าง สปอร์ติ้ง ที่ให้โอกาสกับเขา และมีช่วงเวลาที่ร้ายดีร่วมกันมาตลอด 2 ปีครึ่ง

"ผมอยากขอขอบคุณ สปอร์ติ้ง สำหรับทุกๆ สิ่งที่พวกเขามอบให้กับผม มันเป็นเรื่องเหมือนฝันที่ได้ยินคำพูดดีๆ ถึงผมจากบรรดานักเตะที่เคยเล่นร่วมกันในทีมนี้"

สำหรับ บรูโน่ นี่คือหนึ่งในนักเตะที่ว่ากันว่าจงรักภักดีมากที่สุดคนหนึ่ง ซึ่งบรรดาสื่อในยุโรปต่างออกมากย่องหัวจิตหัวใจของนักเตะในตอนที่เกิดเหตุการณ์อันมัวหมองในสโมสร สปอร์ติ้ง ลิสบอน




แฟนบอลคงทราบกันดีว่าเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ปี 2018 มีแฟนบอลสปอร์ติ้ง ลิสบอน บุกไปทำร้ายร่างกายนักเตะและโค้ชถึงสนามของสโมสร หลังจากบรรดาสาวกของทีมไม่พอใจกับผลงาน แถมประธานสโมสรคนเก่าก็ยังสร้างปัญหาจนทำให้บรรยากาศในทีมแย่ลงไปกว่าเดิม

นักเตะหลายคนตัดสินใจที่จะยกเลิกสัญญากับสโมสร เพราะมองว่าไม่ปลอดภัย และผิดหวังกับการจัดการของสโมสร แน่นอนว่า บรูโน่ ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่พิจารณาถึงการอำลาสโมสรหลังจบฤดูกาล

แต่แล้วจุดเปลี่ยนก็มาถึงเพราะ บรูโน่ เด คาร์วัลโญ่ ประธานคนเก่าลาออกไป และทาง เฟเดรีโก้ วารานเดส แสดงความจริงใจและจัดการกล่อมนักเตะให้เปลี่ยนใจอยู่กับทีมต่อไป

กระนั้นในจิตใจ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มีเส้นทางที่เขาปรารถนาอยู่แล้ว แต่ระยะเวลาที่ผ่านมา เขาก็พยายามทำหน้าที่ของตนเองโดยหวังว่า สปอร์ติ้ง จะทำตามสัญญาที่ให้ไว้

เมื่อเดินทางมาถึงเดือนมกราคมปี 2020 การเจรจาระหว่าง ผีแดง และ สปอร์ติ้ง กลับมาอีกครั้ง แต่มันกินระยะเวลานานหลายสัปดาห์ ซึ่งแฟนบอลทราบดีว่าปัญหาหลักคือ'เรื่องเงิน' ที่ไม่สามารถตกลงกันได้

อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างมีทางออก เพราะในที่สุด ผีแดง ทนแรงต้านทานไม่ไหวต้องยอมเพิ่มราคาค่าตัวของกองกลางวัย 25 ปีรายนี้ ก่อนจะสมหวัง (และสมใจอยาก) ในที่สุด

นอกจาก บรูโน่ ที่เผยความในใจหลังเซ็นสัญญา 5 ปีครึ่ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็เป็นอีก 1 หนึ่งคนที่ยิ้มกว้างหลังจากต้องทนใช้งานนักเตะที่สภาพพิการโดยเฉพาะแดนกลางมาร่วมเดือน




"เราได้มีการติดตาม บรูโน่ มาหลายเดือนแล้วและทุกๆ คนที่นี่ก็ประทับใจกับผลงานทุกอย่างของเขาเป็นอย่างมาก รวมไปถึงสิ่งที่เขาจะนำมาสู่ทีมนี้"

"สิ่งที่สำคัญที่สุด เขาเป็นคนที่มีบุคลิกส่วนตัวที่ยอดเยี่ยมรวมไปถึงคุณภาพในการเป็นผู้นำก็เป็นสิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจน สถิติการทำประตูและแอสซิสต์ของ บรูโน่ ก็บอกออกมาด้วยตัวมันเอง เขาจะเป็นการเสริมทีมที่แสนวิเศษสำหรับทีมของเรา และเขาจะช่วยยกระดับทีมในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลนี้"

"ช่วงพักหน้าหนาวกำลังจะมาถึงซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบกับพวกเราอย่างมากในการปรับให้ บรูโน่ เข้ากับทีมและเป็นการให้เขามีเวลาทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมทีม"

คำถามสำคัญต่อจากนี้คือ บรูโน่ จะเล่นในตำแหน่งไหนกันแน่ นั่นคือสิ่งที่แฟนบอลอย่างทราบมาโดยตลอด ซึ่งบรรดาสื่อในยุโรปก็ทำการวิเคราะห์และจัดวางตำแหน่งตั้งแต่นักเตะยังไม่ย้ายสโมสร

หากว่ากันตามตำแหน่ง บรูโน่ เหมาะกับการเล่นเป็นเบอร์ 10 มากที่สุดเพราะด้วยชั้นเชิงทักษะและวิสัยทัศน์ในการเล่น เขาจะสามารถเข้ามาช่วยในการสร้างสรรค์โอกาสให้กับทีม และอย่างที่ทุกคนทราบว่าเขามีทีเด็ดจากจังหวะสับไกหรือสอดไปทำประตูเช่นกัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มมิติในเกมรุกให้กับสโมสร 




นอกจากนั้นเขายังสามารถถอยลงไปเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางได้อย่างไม่เคอะเขิน และมีผลงานที่ดีในตำแหน่งดังกล่าว เพราะนอกจากจะเป็นตัวทำเกมได้แล้ว สิ่งหนึ่งที่เขาทำได้ดีคือการมีส่วนร่วมของเกม รวมไปถึงความขยันที่วิ่งพล่านช่วยทีมทั้งทั้งสนาม 

นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม โซลชา ถึงคะยั้นคะยอให้สโมสรเร่งปิดดีลดึง ยรูโน่ แฟร์นันด์ส มาร่วมทีมให้ได้ เพราะนอกจากการเล่นที่เข้าตากุนซือชาวนอร์เวย์ เรื่องของทัศนคติก็เป็นอีกปัจจัยที่เขาอากได้แข้งรายนี้มาครอง

ถึงตรงนี้ทุกอย่างเสร็จสิ้นลงไป และหลังนี้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จะกลายมาเป็นนักเตะ ปิศาจแดง อย่างเต็มตัว การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมาพร้อมกับความกดดันที่ถาโถมมาเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งด่านสำคัญที่สโมสรและนักเตะต้องฝ่าฟันไปให้ได้

สิ่งเดียวที่จะขจัดซึ่งเสียงวิจารณ์และแรงกดดันทั้งเรื่องผลงานและค่าตัวที่นักเตะแบกเอาไว้ คือการลงสนามและให้คำตอบด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม 

มันเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกจับ กระนั้นหากต้องการก้าวไปยังอีกระดับ ทั้งนักเตะและสโมสรก็ต้องผ่านมันไปให้ได้แบบไม่มีเงื่อนไขใดๆ 

หวังว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี ... 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด