:::     :::

สังหารหมู่

วันอาทิตย์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,763
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รถแห่รถยู้เตรียมพร้อมกันทั่วทุกสารทิศสำหรับสาวกหงส์แดงแล้วในตอนนี้

    สิ่งที่ เดอะ ค็อป ทั่วโลกถวิลหามานานแสนนานก็คือแชมป์ลีก และเวลานี้ทุกโฟกัสของทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ลิเวอร์พูล ก็ยกให้พรีเมียร์ลีกนำหน้ามาเป็นอันดับหนึ่งแม้ว่าจะมีแต้มทิ้งห่างอันดับสองอยู่มากโขก็ตามที

    แต่สำหรับลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ แล้ว นอกจากถ้วยลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ครึ่งหนึ่งในนั้นพวกเขายังมีความกระตือรือร้นที่จะช่วงชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอด้วย

    มันจะไม่ใช่การแข่งขันเพื่อสุขภาพที่เมลวู้ด เมื่อเราได้เห็นนักเตะถึง 7 หรือ 8 คนที่ติดขบวนพาเหรดลุ้นเดินไปรับรางวัล 'Best of the best' ทรงเกียรติในช่วงท้ายซีซั่น

    ในสายตาของเจ้ามือในตอนนี้ ซาดิโอ มาเน่ มีโอกาสที่จะได้รับรางวัลในเดือนพฤษภาคมมากที่สุด

    ปีกทีมชาติเซเนกัลเพิ่งจะชนะเลิศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปแอฟริกาในฤดูกาลนี้ และเขาก็ทำไปแล้ว 15 ประตู และ 11 แอสซิสต์ จาก 31 นัดที่ลงสนามรวมทุกรายการ

    ดาวเตะหมายเลข 10 ของหงส์แดงถูกเจ้ามือเปิดราคามาที่ 7/4 (แทง 4 ได้ 7 ไม่รวมทุน) แต่เขาก็ต้องเผชิญหน้ากับอาการบาดเจ็บ หลังจากเดี้ยงมาจากเกมเจอ วูล์ฟส์ ซึ่งก็จะกลับมาได้หลังช่วงพักเบรกหนีหนาว

    ขณะเดียวกัน ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ นั้นก็เพิ่งจะคว้ารางวัลดังกล่าวมาตลอด 2 ฤดูกาลหลังสุด ซึ่งในปีนี้มันอาจเป็นครั้งแรกสำหรับ มาเน่ บ้างก็ได้

    ปราการหลังหมายเลข 4 ของ ลิเวอร์พูล กำลังมองหาโอกาสที่จะกลายเป็นนักเตะเพียงรายที่ 3 ที่คว้ารางวัลพีเอฟเอ 2 สมัยติดต่อกัน หลังจากก่อนหน้านี้มีเพียง เธียร์รี่ อองรี และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทำได้

    แต่มันจะเกิดขึ้นเหรอ...

    ???

    เอางี้ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติฮอลแลนด์ยังคงเป็นคนสำคัญของทีมเหมือนเดิมในปีนี้ และเขาก็ทำไปแล้ว 4 ประตู แถมยังช่วยให้หงส์แดงเก็บไปถึง 9 คลีนชีตอีก ซึ่งนั่นเป็นตัวเลขสูงที่สุดในลีกซีซั่นนี้

    เพราะฉะนั้น ทำไมจะไม่ได้ล่ะ!

    ม้านอกสายตาที่มีโอกาสทะลุพรวดเข้ามาก็คือ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ซึ่งเป็นตัวเต็งสำหรับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีที่ราคา 1/5 (แทง 5 จ่าย 1 ไม่รวมทุน)

    เขาทำไปแล้ว 10 แอสซิสต์ และ 2 ประตูในพรีเมียร์ลีก ดังนั้นมันจึงไม่ได้ดูด้อยลงไปเลยเมื่อต้องขึ้นชั้นมาเทียบกับนักเตะระดับซีเนียร์ด้วยกัน

    ต้องยอมรับว่าลีกนี้ไม่เคยแบ็กขวาอย่าง เจ้าเทรนท์ มาก่อน ที่ทั้งครอสบอล และจ่ายบอล ทำอะไรราวกับตัวเองเป็นพวกสุดยอดเพลย์เมกเกอร์

    หากคุณนึกถึงแบ็กขวาที่ยอดเยี่ยมที่เคยมีมาอย่าง แกรี่ เนวิลล์ และ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ทุกสายตาในเวลานี้ต่างยอมรับแล้วว่าแข้งวัย 21 ปียืนหนึ่งโดดๆ แล้ว

    อีกคนที่กำลังมาแรงแซงทางโค้งในชั่วโมงหลังๆ ก็คือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมผู้ขยันขันแข็ง

    มิดฟิลด์ที่เคยถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ปฏิเสธความสนใจด้วยสไตล์ท่าทางการวิ่งได้เอาชนะทุกซอกดวงใจของบรรดาเดอะ ค็อป และก้าวไปอยู่ในข่ายที่ราคา 10/1 (แทง 1 จ่าย 10 ไม่รวมทุน)

    ส่วน อาลีสซง เบ็คเกอร์ นั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะติดอยู่ในทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลแน่ แต่ในความเป็นจริงแล้วมันยากเหลือเกินที่เขาจะเดินควบคู่ไปกับรางวัลใหญ่ได้

    นอกจากนี้ ก็ยังมีนักเตะอย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่เพิ่งกด 3 แอสซิสต์ในเกมเดียว และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ซึ่งทั้งสองคนนี้ก็ไม่ได้ผลงานหย่อนยานไปกว่าบรรดาเพื่อนร่วมทีมของเขาเลย

    ตอนนี้ มีเพียง เควิน เดอ บรอยน์, เซร์คิโอ อเกวโร่ และ เจมี่ วาร์ดี้ ที่เป็นแคนดิเดตซึ่งหลุดรอดมาจากทีมจ่าฝูงปัจจุบัน

    และหากเด็กๆ ของ คล็อปป์ สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกโดยมีแต้มทิ้งห่างอันดับสองทะลุหลัก 20+ มันก็คงเป็นเรื่องไม่ยุติธรรมสักเท่าไหร่นะถ้ารางวัลจะไม่ได้ตกอยู่ในเมอร์ซี่ย์ไซด์

    ทั้ง ซาลาห์ และ มาเน่ ต่างก็ถูกตราหน้าว่าเป็นพวกนักเตะจอมเห็นแก่ตัวในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา แต่ คล็อปป์ ก็คงสนับสนุนให้ลูกทีมของเขามีความจองหองมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้หากทั้งตัวกุนซือเยอรมัน สโมสร ลิเวอร์พูล ยังคงเดินหน้าทำลายสถิติกันเป็นว่าเล่น

    ถึงตรงนี้ นอกจากรถแห่ที่เตรียมสตาร์ทเครื่องรอแล้ว เหล่าแข้งหงส์ก็เตรียม 'สังหารหมู่' บรรดารางวัลอันทรงเกียรติจากทุกสถาบันของเมืองผู้ดีเช่นเดียวกัน

    หรือหากใครหลายคน (แฟนทีมอื่น) เฝ้าร้องขอ วิงวอนอยากให้โลกสงบสุข

    ทางเดียวที่จะขัดขวางไม่ให้นักเตะ ลิเวอร์พูล ไปถึงความสำเร็จในซีซั่นนี้ก็คือจัดการ 'สังหารหมู่' พวกเขาซะ

    พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด