:::     :::

เกาไม่ถูกที่คัน

วันอาทิตย์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,634
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เป็นทีมที่มีความเคลื่อนไหวได้มาขายไปในตลาดนักเตะเดือนมกราคมมากกว่าทุกทีมเลยนะ

น้าแมว เขียนต้นฉบับนี้ก่อนที่เกม สเปอร์ส vs แมนฯซิตี้ จะเริ่มขึ้นราว 3 ชั่วโมง ก็ข้อย้อนไปว่าถึงเรื่องตลาดนักเตะกันหน่อย กลายเป็นว่า สเปอร์ส ได้ผู้เล่นใหม่มา 2 คนนะครับ อันได้แก่ เจดสัน แฟร์นานเดส และ สตีเว่น เบิร์กไวจ์น

เจดสัน ดาวรุ่งรายนี้ยืมมาจาก เบนฟิก้า 18 เดือน เป็นมิดฟิดล์ที่ครบเครื่องและเล่นได้หลายตำแหน่งไม่ว่าจะเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง, หน้าต่ำ หรือแม้แต่ตัวรุกทางฝั่งซ้าย

เบิร์กไวจ์น ตัวรุกทีมชาติฮอลแลนด์ได้มาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น หมอนี่เล่นปีก และมีค่าตัวอยู่ที่ 27 ล้านปอนด์นะครับ

จริงๆแล้วต้องนับว่า สเปอร์ส ได้ผู้เล่นใหม่ 3 คนด้วยซ้ำ เพราะ โจวานนี่ โล เซลโซ่ เซ็นสัญญาถาวรย้ายจาก เรอัล เบติส มาอยู่กับ สเปอร์ส เรียบร้อย ตัวนี้ต้องรีบซิวครับ เขาเริ่มแสดงให้เห็นแล้วว่าปรับตัวเข้ากับ สเปอร์ส ได้ดีมาก และมีทีเด็ดที่ไม่ธรรมดาเลย

แต่ สเปอร์ส ก็ปล่อยผู้เล่นออกไปหลายคนเหมือนกัน แน่นอนครับ คริสเตียน เอริกเซ่น จอมทัพทีมชาติเดนมาร์กได้ย้ายทีมสมใจ โดยไปอยู่กับ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ก็ดีเหมือนกันจบๆไป น้าแมวไม่สบายใจเลยเวลาที่เห็น เอริกเซ่น ทำหน้าเหมือนตูด

การขาดหายไปของ เอริกเซ่น แต่มีนักเตะแนวรุกอย่าง เบิร์กไวจ์น, เจดสัน แฟร์นานเดส และ โล เซลโซ่ เข้ามาทดแทน ก็นับว่าไม่ได้เลวร้ายอะไรนะ แม้จะเสียดาย เอริกเซ่น มากก็เหอะ

อีก 2 คนที่ ไก่ ปล่อยออกไปก็คือ แดนนี่ โรส ถูก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยืมตัวไปใช้งานจนจบซีซั่น และ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ที่โดน เซาธ์แฮมป์ตัน ยืมตัวไปจนจบซีซั่นเช่นกัน

โรส น่ะทะเลาะกับ โชเซ่ มูรินโญ่ น้าแมวมองว่าอนาคตของเขากับ ไก่เดือยทอง จบแล้วนะ ส่วน วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ทะลวงเข้ามาในทีมชุดใหญ๋ไม่ได้จริงๆ

แต่ทั้งหมดทั้งมวล น้าแมวมองว่า "ปัญหา" ของ สเปอร์ส อยู่ที่ "เกมรับ" และ "หน้าเป้า" ที่ แฮร์รี่ เคน เจ็บนะ แต่นี่คุณไม่ซื้อเซนเตอร์แบ็กหรือแบ็กขวา-ซ้ายตัวใหม่สักคน กองหน้าตัวเป้าที่จะใช้แทน เคน ก็เอามาไม่ได้

อย่างนี้หมายความว่ายังไง คันที่หลังกับหน้า ดันไปเกาที่ไข่ซะงั้น อะไรวะเนี่ย ?

แต่เอาเถอะ ! มูรินโญ่ เข้ามารับงานระหว่างซีซั่นยังไงก็ยังมั่นใจในตัวกุนซือคนนี้ว่าซัมเมอร์เขาจะเกาถูกที่คัน แผงแบ็กโฟร์ทั้งแผงต้องซื้อมาทุกตำแหน่ง และกองหน้าตัวเป้าที่จะคอยซัพพอร์ตเคน

โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ กับ แยน แฟร์ต็องเก้น 2 เซนเตอร์แบ็กตัวเก๋าเลยจุดสูงสุดตัวเองไปแล้ว แซร์ช โอริเย่ร์ บ่อน้ำมัน และ ไรอัน เซสเซยง ยังคงต้องพิสูจน์ตัวเอง ดังนั้นไม่ซื้อไม่ได้เด็ดขาด

พรุ่งนี้เรามาคุยกันต่อในเรื่องราวหลังเกม สเปอร์ส vs แมนฯซิตี้ ครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด