:::     :::

"ผมอยากนำแชมป์มาให้แฟนบอลลิเวอร์พูล" ฟาบินโญ่

วันอังคารที่ 04 กุมภาพันธ์ 2563 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,507
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถือเป็นหนึ่งนักเตะที่แฟนบอลิเวอร์พูล คิดถึง

สำหรับ "ฟาบินโญ่" ห้องเครื่องชาวบราซิเลี่ยน ที่บาดเจ็บ และหายหน้าหายตาไปนาน อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวสามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่า แดนกลางของลิเวอร์พูล จะลงตัว และมีตัวเลือกที่หลากหลายขึ้นด้วย 

ช่วงนี้ เจ้าตัวจะมาบอกถึงเป้าหมายที่เขาวางเอาไว้ ทั้งในแง่ของผลงานส่วนตัว และการพาทีมไล่ล่าแชมป์ที่โหยหามานานอย่างพรีเมียร์ลีก ซึ่งฤดูกาล 2019-20 ถือว่าพลพรรค "หงส์แดง" เดินทางมาใกล้เคียงมากแล้วจริงๆ

คุณลงสนามให้กับลิเวอร์พูล มามากกว่า 50 เกมแล้ว ถือเป็นช่วงเวลาที่เข้มข้นมาก โดยเฉพาะการไล่ล่าเก็บชัยชนะในทุกเกม คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง ?

"ตั้งแต่ที่ผมย้ายมาเล่นกับลิเวอร์พูล นี่เป็นวิธีการที่เราเล่น ผมรู้แนวทางว่าทีมเล่นกันอย่างไร ผมรักสโมสรแห่งนี้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะสามารถก้าวเดินต่อไป ผ่านการเก็บผลการแข่งขันที่ดี นี่คือสิ่งสำคัญในการเล่นกับทีมที่ดีที่สุด นั่นคือการทำให้ชัยชนะการเป็นสิ่งเสพติด"


เป็นยังไงบ้าง กับการฝึกซ้อม และเป็นส่วนหนึ่งกับทีมที่เก็บชัยชนะในทุกสัปดาห์ ?

"เราไม่มีความรู้สึกถึงความกดดัน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เราต้องการ เราต้องทำงานร่วมกันในฐานะของความเป็นทีม และปรับปรุงผลงานส่วนบุคคล ทุกวันที่ผ่านพ้นไป เต็มไปด้วยบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมมาก ผมรู้สึกดีกับเพื่อนร่วมทีม เมื่อสามารถเก็บชัยชนะได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ ความมั่นใจของคุณจะพุ่งสูงขึ้น และนั่นคือเรื่องที่ดี"

คุณคิดว่า ปัจจัยอะไรที่ทำให้ลิเวอร์พูล อยู่ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ? 

"ผมคิดว่า มันเป็นอะไรบางอย่างที่เราเฝ้าพัฒนามานานแล้ว ผู้เล่นในทีมต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี หากย้อนกลับไปฤดูกาลที่แล้ว เรามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม เพียงแต่ไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกมาครองได้แค่นั้นเอง แต่เรากลับมาเดินหน้าต่อในซีซั่นนี้ เพื่อความมุ่งมั่นในการบรรลุเป้าหมายของเรา ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องของความต่อเนื่อง เราต้องสานต่อผลงานที่ดีต่อไป ความเกี่ยวเนื่องคือสิ่งที่กำหนดทีมที่ยอดเยี่ยม เราต้องรักษามาตรฐานให้อยู่ในลำดับต้นๆ และรักษามันให้ได้ทุกเกมการแข่งขันด้วย เพราะนี่คือเส้นแบ่งระหว่างทีมที่ได้แชมป์กับทีมที่อยู่ลำดับรองลงไป"


ลิเวอร์พูล รอคอยแชมป์ลีกมานานมาแล้ว ทีมชุดนี้จะกลายเป็นตำนานทันที หากคว้าแชมป์ได้สำเร็จ คุณรู้สึกยังไง ?

"เราไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้กันในเวลานี้ นั่นเพราะเรากำลังเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันในเกมต่อไป เรากำลังลุ้นแชมป์ แฟนบอลต่างตื่นเต้นกับสถานการณ์เวลานี้ อย่างไรก็ตาม เราจะทำงานของตัวเองต่อไป ผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า เราอยู่ในเส้นทางที่ดี สำหรับการบรรลุเป้าหมายในฤดูกาลนี้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะมอบรางวัลให้กับแฟนบอลลิเวอร์พูล ด้วยบางอย่างที่แสนพิเศษ"

คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง เกี่ยวกับการเล่นกองกลาง โดยมีซาลาห์, ฟีร์มิโน่, มาเน่ อยู่ด้านหน้านี่คือแนวรุกที่ดุดันมาก ?

"แนวรุกของเรายอดเยี่ยมมาก เราชอบโจมตีทั้งสองฟากของสนาม เริ่มจากตำแหน่งฟูลแบ็คขึ้นไป แนวทางการเล่นของทีมเหมาะสมกับตัวผม แน่นอนว่า เราต้องเน้นการป้องกันด้วย เพื่อหาแนวทางที่เหมาะสม มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม ในการเล่นหลังแนวรุกทั้งสามคนที่ว่ามา พวกเขาเล่นด้วยพลังงาน ทั้งยามมีบอล และไม่มีบอล"


ผู้ช่วยผู้จัดการทีมให้คำนิยามถึงคุณว่า เป็นจุดเยือกแข็งท่ามกลางความวุ่นวาย คุณชอบการเปรียบเทียบดังกล่าวมั้ย ?

"ผมมองว่ามันเจ๋งดีนะ ผมแค่มุ่งเน้นไปที่หน้าที่ของตัวเอง ผมมีความสุขมาก ตั้งแต่ที่ย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล ผมมีสมาธิกับงานของตัวเอง ผมรู้สึกดีนะที่ได้ยินอะไรแบบนี้ เราทุกคนต่างมีบทบาทของตัวเอง อย่างไรก็ตาม เราทำงานร่วมกันเป็นทีม"


ลิเวอร์พูล คือทีมที่ได้รับการสนับสนุน คุณรับรู้ถึงความรักของบรรดาแฟนบอลหรือเปล่า ?

"ใช่เลย เป็นแบบนั้นอยู่แล้ว ลิเวอร์พูล คือทีมที่พิเศษมาก เมื่อเราออกไปข้างนอก เราจะเห็นถึงความสัมพันธ์ที่วิเศษ รวมถึงความหลงใหลของแฟนบอลด้วย เมื่อเราได้พบหน้าแฟนๆ มันเป็นเรื่องราวที่ดีเสมอแหล่ะ แฟนบอลลิเวอร์พูล คือพลังเชิงบวก พวกเขาให้การต้อนรับผม และครอบครัวอย่างอบอุ่น"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด