:::     :::

10เต็งล่วงหน้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์หนที่55

วันอังคารที่ 04 กุมภาพันธ์ 2563 คอลัมน์ Stars & Stripes โดย เจ.บาร์ท
1,131
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เพิ่งได้แชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 54 ไปเมื่อสุดสัปดาห์ ทว่าพวกพี่มะกันไม่เสียเวลาร้าน ดราฟท์คิงส์ เปิดราคาต่อ-รองล่วงหน้ากว่า 12 เดือน ว่าทีมใดสมควรคว้าวินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี่ หนต่อไป โดยคัดเอามา 10 เต็งพร้อมเหตุผล

แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ +600 (แทง 100 จ่าย 600 ไม่รวมทุน) 

  ชีฟส์ จะเล่นฤดูกาล 2020 ฐานะแชมป์เก่า ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดคาดทีมงานของเฮดโค้ช แอนดี้ รีด ตั้งแต่ทีมบุก-ทีมรับ-ทีมพิเศษ คงทำหน้าที่ต่อไปเช่นเดิม ไม่โดนดูดไปเป็นใหญ่ที่ไหน การันตีความเข้าขารู้ใจ 

ส่วนด้านขุมกำลังแน่นอนว่าจะเปลี่ยนแปลงหลายจุด โดยเฉพาะกลุ่มผู้เล่นค่าจ้างสูงถูกเทแน่นอน เหลือแกนไม่กี่ตำแหน่ง ดังนั้น แพทริค มาโฮมส์ ควอเตอร์แบ็คหนุ่มวัย 24 ปี คงต้องเหนื่อยหนักตั้งแต่ชิงสิทธิ์แชมป์ ดิวิชั่น เอเอฟซี ตะวันตก 


มาโฮมส์ (ซ้าย) บุกดิสนี่ย์ เวิลด์ ตามธรรมเนียมเอ็มวีพี ซูเปอร์ โบวล์

บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ +800 (แทง 100 จ่าย 800 ไม่รวมทุน)

เรฟเว่นส์ ในฤดูกาลหน้าดีกรีของควอเตอร์แบ็ค ลามาร์ แจ็คสัน ของพวกเขาจะพ่วงคำว่า เอ็มวีพี เข้ามาด้วย แน่นอนว่ามันจะทั้งโก้, กดดัน และถูกคู่แข่งทำการบ้านมาเพื่อจับทาง ดังนั้นผู้เล่นประสบการณ์เข้าปีที่ 3 ต้องพัฒนาเกมขว้างให้ดีขึ้นกว่าเดิม 

อาวุธที่จะเสริมมาในระหว่างปิดซีซั่นก็สำคัญ เพราะพวกตัวมีอยู่เดิมนั้นไม่เซ็กซี่เท่าไหร่ 


เอ็มวีพีคนล่าสุด

ซาน ฟรานฯ 49เนอร์ส +1,000 (แทง 100 จ่าย 1,000 ไม่รวมทุน)

49เนอร์ส บอบช้ำจริงๆกับความปราชัยที่ ฮาร์ด ร็อคสเตเดี้ยม แล้วก็ไม่สามารถเดาได้ว่า จิมมี่ การ็อปโปโล่ กับพวกพ้องจะกลับมาได้อีกเมื่อไหร่ 

แต่อย่างน้อยที่พออุ่นใจคือโครงสร้างทีมซึ่งวางมาแน่น โดยเฉพาะพื้นฐานเกมป้องกันจากการดราฟท์ต่อเนื่องหลายปี และออฟเฟนซีฟ ไลน์ แกร่ง ก็การันตีได้ว่ามาตรฐานคงไม่ตกจากเดิมเท่าไหร่ 


จิมมี่ จี ต้องพิสูจน์คุณค่า

นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส +1,200 (แทง 100 จ่าย 1,200 ไม่รวมทุน) 

เซนต์ส เป็นตัวเต็งของ ซูเปอร์ โบวล์ ทุกปีอยู่แล้วเพราะโค้ชเก่งบวกโครงสร้างทีมดี แต่ทั้งนี้ปิดฤดูกาล 2019 มีเรื่องสำคัญให้ติดตามคืออนาคตควอเตอร์แบ็ค ดรูว์ บรีส์ 

มีกระแสว่าเจ้าของแชมป์ซูเปอร์ โบวล์ 1 สมัยวางแผนรีไทร์ จนมีราคาเปิดที่ 12/1 (แทง จ่าย 12 ไม่รวมทุน) ซึ่งหาก บรีส์ เลิกจริงๆ ราคาต่อ-รองแขมป์ของ 'นักบุญ' คงต้องเพิ่มจ่ายมากกว่านี้


บรีส์ อาจรีไทร์

นิว อิงแลนด์ เพเทรียทส์ +1,400 (แทง 100 จ่าย 1,400 ไม่รวมทุน)

อนาคตที่ยังไม่แน่นอนของควอเตอร์แบ็ค ทอม เบรดี้ ส่งผลต่อการเปิดราคาแชมป์ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 55 ดังนั้นปัจจุบันก็เปิดกลางๆไว้ก่อน รอเวลายืนยันทางการค่อยหั่นราคาลง 

ทั้งนี้การตัดสินใจของ เบรดี้ ยังมีผลต่ออีกทีมคือ เทนเนสซี่ ไททั่นส์ ซึ่งตกเป็นข่าวว่าอยากดึงไปร่วมงานถึงขั้นเปิดราคาที่ +500 (แทง 100 จ่าย 500 ไม่รวมทุน) แม้จะห่างจากเจ้าของแหวนแชมป์ 6 วง สวมเครื่องแบบ เพเทรียทส์ แข่งต่ออีกปีที่ -230 (แทง 230 จ่าย 100 ไม่รวมทุน) 


เบรดี้ (ขวาสุด) ยังไม่อยากเลิก

กรีน เบย์ แพ็คเกอร์ส +1,600 (แทง 100 จ่าย 1,600 ไม่รวมทุน)

  แนวทางการเล่นของ แพ็คเกอร์ส คือเน้นเกมป้องกันเหนียวเป็นทุน และเพลย์บุกไม่ต้องหวือหวามาก ควอเตอร์แบ็ค แอรอน ร็อดเจอร์ส จะปล่อยของเท่าที่จำเป็น 

โครงสร้างขุมกำลังคือคนหนุ่ม เชื่อว่าต่อยอดได้ดีกว่าปีนี้ เพราะประสบการณ์ดีขึ้น 


โค้ช ลาเฟลอร์ ของแพ็คเกอร์ส

ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ +1,700 (แทง 100 จ่าย 1,700 ไม่รวมทุน)

อีเกิ้ลส์ ได้อานิสงส์จากการที่แฟรนไชส์ร่วมดิวิชั่น เอ็นเอฟซี ตะวันออก 2 ค่ายทั้ง วอชิงตัน เร้ดสกินส์ หรือ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ฟอร์มทีมใหม่ ส่วน ดัลลัส คาวบอยส์ เปลี่ยนโค้ชแถมเพดานค่าจ้างล้นคงต้องเทผู้เล่นแพงๆทิ้งหลายราย 

ดังนั้นขึ้นกับเฮดโค้ช ดัก พีเดอร์สัน จะทำงานร่วมกับปธ.ฟุตบอล/ผจก.ทั่วไป เฮาวี่ โรสแมน เสริมจุดอ่อนเรื่องอาวุธเกมขว้างได้ดีแค่ไหน 


เวนท์ซ ต้องแสดงฝีมือ

ซีแอตเทิ่ล ซีฮอว์กส์ +1,8000 (แทง 100 จ่าย 1,800 ไม่รวมทุน)

ซีฮอว์กส์ โครงสร้างดีอยู่แล้วมาโชคร้ายพังเอาปลายฤดูกาลที่ผ่านมาเนื่องจากตัววิ่งเดี้ยงหมด จนเฮดโค้ช พีท แคร์โรลล์ ไปไม่ถูก 

หากทีมรักษากลุ่มผู้เล่นหนุ่มชุดนี้ไว้ได้ และควอเตอร์ รัสเซลล์ วิลสัน รักษามาตรฐานจากซีซั่น 2019 มั่นใจเรื่อง 'เหยี่ยวทะเล' ดีพอเป็นทีมม้ามืด


โค้ช แคร์โรลล์ กับ วิลสัน ควอเตอร์ขุนขวานคู่ใจ

ดัลลัส คาวบอยส์ +2,000 (แทง 100 จ่าย 2,000 ไม่รวมทุน)

คาวบอยส์ เปลี่ยนเฮดโค้ชมาเป็น ไมค์ แม็คคาร์ธี่ พร้อมความตั้งใจไม่ถูกแทรกแซงโดยเจ้าของทีม เจอร์รี่ โจนส์ 

แต่อุปสรรคสำคัญนอกจากโดนล้วงลูกแล้ว เพดานค่าจ้างที่ล้นทะลักบีบฝ่ายบริหารปล่อยตัวเก่งหลายรายออกไปแน่ๆช่วงปิดฤดูกาล เท่ากับว่าซีซั่น 2020 อาจแค่ทดลองงานสหับ แม็คคาร์ธี่


แม็คคาร์ธี่ โค้ชใหม่คาวบอยส์

พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส +2,000 (แทง 100 จ่าย 2,000 ไม่รวมทุน)

สตีลเลอร์ส  เหลือแต่ชื่อเสียงเก่าๆเพราะควอเตอร์แบ็ค เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ที่ผ่าศอกมาใช่ว่าจะดีดังเดิม แถมยูนิตเกมวิ่งส่งรันนิ่งแบ็คคนไหนลงสนามก็เจ็บง่าย

ยิ่งกว่านั้นสิทธิ์ดราฟท์  รอบแรก คลาส 2020 ก็ไม่มีในมือ ทั้งที่รอยโหว่เต็มทีม มองแล้วน่าห่วงมากกว่าน่าตามเชียร์


บิ๊ก เบน ยังสภาพดามข้อศอก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด