:::     :::

คนครึ่งร้อย

วันศุกร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2563 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,574
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สองจุดโทษของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากเกมเอาชนะ ฟิออเรนติน่า นอกจากจะเป็นการพา เบียงโคเนรี่ คว้าชัยชนะ ยังส่งให้กองหน้าชาวโปรตุเกสทำสถิติสอยตาข่ายให้ ยูเวนตุส ครบ 50 ประตู (รวมทุกรายการ)

ถือเป็นสถิติที่รวดเร็วของดาวยิงโปรตุเกสรายนี้ที่ตัดสินใจเดินทางมาสร้างชื่อในเวทีอิตาลีเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม แม้จะทำได้รวดเร็วหลังจากผ่านมาเพียง 1 ฤดูกาลครึ่ง แต่ยังมีหนึ่งบุรุษที่ทำได้ดีกว่า โรนัลโด้ 

ส่วนจะเป็นใครลองมาติดตามกันได้กับการนับถอยหลัง 10 อันดับนักเตะที่ทำประตูครบ 50 ลูกให้กับสโมสรในอิตาลีได้เร็วที่สุด



10. กอนซาโล่ อีกวาอีน (50 ประตูจาก 96 เกม)


หัวหอกชาวอาร์เจนติน่าทำสถิตินี้ในสมัยที่ล่าตาข่ายให้กับ นาโปลี โดยประตูที่ 50 ของเขาเกิดขึ้นในเกมที่เขาสังหารจุดโทษช่วยให้ อัซซูร่า เอาชนะ ซามพ์โดเรีย 4-2 เมื่อปี 2015

ในตอนนั้น อีกวาอีน ถือเป็นหนึ่งในกองหน้าฟอร์มร้อนแรงของเวทีฟุตบอลอิตาลี ซึ่งเขายังสามารทำสถิติครองดาวซัลโวในฤดูกาล 2015/16 ด้วยจำนวน 36 ลูกด้วยกัน



9. อาเดรียโน่ (50 ประตูจาก 95 เกม)


สถิติเกิดขึ้นโดยนับการลงสนามให้กับทั้ง อินเตอร์ มิลาน, ฟิออเรนติน่า, ปาร์ม่า และ อินเตอร์ (อีกครั้ง)

เส้นทางการค้าแข้งของ อาเดรียโน่ ไม่ต่างจากรถไฟเหาะที่ขึ้นสุดและดิ่งลงสุด เพราะจากกองหน้าที่ได้รับการกล่าวขวัญและคาดหมายว่าจะเขย่าวงการ แต่ท้ายที่สุดกลับต้องเลิกเล่นและหันหลังให้กับผืนหญ้า

ทั้งนี้ ฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมของเขาคงหนีไม่พ้นในซีซั่น 2004/05 เพราะอดีตเจ้าของฉายา 'The Emperor' ทำไป 42 ประตูจากทั้งสโมสรและในนามทีมชาติ



8. เอดิน เชโก้ (50 ประตูจาก 92 เกม)


สถิติของหัวหอกชาวบอสเนียแบ่งเป็น 10 ประตูในฤดูกาลแรก (ยืมตัวจาก แมนฯ ซิตี้) ก่อนที่ 39 ประตูต่อมาจะเกิดขึ้นในซีซั่นที่สอง 

ส่วนประตูที่ 50 ของเขาก็เกิดขึ้นในซีซั่นที่ 3 บนเวทีเซเรีย อา โดยเกิดขึ้นในเกมดวลกับอินเตอร์ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2017

นอกจากนั้นเขาเพิ่งสร้างสถิติทำ 100 ประตู (ในทุกรายการ) ให้กับ โรม่า เป็นที่เรียบร้อยในเกมออกไปเยือน ซาสซูโอโล่ 



7.ดาวิด เทรเซเก้ต์ (50 ประตูจาก 6 เกม)


สำหรับ เทรเซเก้ต์ นั้นไม่ธรรมดาอยู่แล้ว เพราะเขาจัดการเข้าสู่หลัก 50 ประตู ด้วยการกดแฮตทริกใส่ คิเอโว เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2003 

หัวหอกชาวฝรั่งเศสยังมีเส้นทางที่ยอดเยี่ยมกับ ไอ้ม้าลาย เพราะไม่เพียงสถิติการทำประตูมากถึง 171 ลูก เขายังประสบความสำเร็จมากมายกับ เบียงโคเนรี่

แต่ซีซั่นที่เขาจะไม่มีวันลืมเลือนคงหนีไม่พ้นฤดูกาล 2001/02 หลังจากสอยตาข่ายในลีกไป 34 ลูก และยังคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ เซเรีย อา ไปครอง



6. กาเบรียล บาติสตูต้า (50 ประตูจาก 85 เกม)


หัวหอกที่เป็นต้นแบบและไอดอลของใครหลายๆ คน 

บาติสตูต้า ทำสถิติดังกล่าวในสีเสื้อ ฟิออเรนติน่า นอกจากนั้นยังมีอีกหนึ่งสถิติที่คงทนมาอย่างยาวนานและถูกกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ทำลายลงไป

ในฤดูกาล 1994/95 'บาติโกล' สร้างสถิติให้กับตนเองด้วยการสอยตาข่ายในเวที เซเรีย อา ติดต่อกันถึง 11 นัด ทำลายสถิติเดิมของ เอซิโอ ปาสคุตติ ตำนานโบโลญญ่า (ที่อยู่มาตั้งแต่ปี 1962) ได้สำเร็จ



5. มิเชล พลาตินี่ (50 ประตูจาก 84 เกม)


อดีตเจ้าของฉายา 'นโปเลียนลูกหนัง' สร้างสถิติสอยตาข่ายแตะหลัก 50 ได้ในฤดูกาลที่สองที่ลงสนามให้กับ ยูเวนตุส หลังจากทำสองลูกให้ ม้าลาย ในเกมดวลกับ โตริโน่ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 1984

แม้จะเป็นเพลย์เมกเกอร์แต่ผลงานการสอยตาข่ายของ พลาตินี่ กลับยอดเยี่ยมส่งผลให้เขาเคยคว้าดาวซัลโวของ เซเรีย อา มาครอง รวมไปถึงการพา ไอ้ม้าลาย ประสบความสำเร็จทั้งในประเทศและระดับทวีป



4. มาร์โก แวน บาสเท่น (50 ประตูจาก 83 เกม)


แม้จะมีปัญหากับการปรับตัวในช่วงแรก แต่หลังจากที่ 'เพชฌฆาตพรายกระซิบ' สามารถปรับจังหวะของตนเองให้กับกับลีกอิตาลี ... สถิติการทำประตูของเขาก็เพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ

ประตูที่ 50 ของ แวน บาสเท่น ในบนเวทีฟุตบอลอิตาลีเกิดขึ้นในจังหวะที่เขาสังหารจุดโทษให้กับ เอซี มิลาน ซึ่งดวลกับ เชเซน่า ในวันที่ 7 มกราคม 1990

อย่างที่เรียนไป ... แม้จะออกตัวได้ช้า แต่หลังจากปรับตัวให้เข้าที่เข้าทาง หัวหอกชาวฮอลแลนด์กลายมาเป็นกองหน้าจอมพังตาข่ายและประสบความสำเร็จกับ ปิศาจแดงดำ อย่างมากมาย



3. โรนัลโด้ (50 ประตูจาก 77 เกม)


อินเตอร์ มิลาน ยอมทุ่มเงินเป็นสถิติโลก (ในตอนนั้น) ด้วยจำนวน 13.2 ล้านปอนด์ เพื่อดึง 'โล้นทองคำ' มาจาก บาร์เซโลน่า  

โรนัลโด้ ทำประตูที่ 50 จากการลงเล่นให้ ไอ้ม้าลาย ในเกมดวลกับ ปิอาเชนซ่า เมื่อปี 1999

แม้ว่าหลังจากนั้นเขาจะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนัก และต้องพักแรมปี แต่ โรนัลโด้ สามารถกลับมาสู่การเป็นยอดกองหน้าได้อีกครั้งอย่างที่ทุกๆ คนคงทราบกันดี



2. คริสเตียน่ โรนัลโด้ (50 ประตูจาก 70 เกม)


ถึงพระเอกของงานและนักเตะคนล่าสุดที่สอยตาข่ายให้ ยูเวนตุส แตะหลัก 50 เกม (หากนับเฉพาะใน เซเรีย อา เขาทำไปถึง 40 ประตูจาก 50 เกม)

ฤดูกาลที่แล้ว คริสเตียโน่ สอยตาข่ายไปได้ทั้งหมด 28 ประตู และเขาใช้เวลาไม่นานในการแตะหลัก 50 ประตูหลังจากสอยสองจุดโทษในเกมชนะ ฟิออเรนติน่า

นอกจากนั้นหัวหอกชาวโปรตุเกสยังทำสถิติสอยตาข่ายในเวที เซเรีย ไปแล้ว 9 เกมติดต่อกัน และแน่นอนว่าเขากำลังมองไปถึงการทำลายสถิติของ กาเบรียล บาติสตูต้า



1. อังเดร เชฟเชนโก้ (50 ประตูจาก 69 เกม)


ดาวยิงระดับตำนานของ เอซี มิลาน เป็นนักเตะเพียงรายเดียวที่ทำสถิติสอยตาข่ายให้กับสโมสร อิตาลี ครบ 50 ประตูในจำนานเกมที่น้อยกว่า 

แม้จะเอาชนะได้เพียง 1 เกม แต่มันทำให้ โรนัลโด้ ต้องไปรั้งที่ 2

กองหน้าชาวยูเครนทำไป 29 ประตูในซีซั่นแรกกับ ปิศาจแดงดำ ก่อนจะจัดการสอยตาข่ายให้ทีมเอาชนะ โรม่า 3-2 เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2001 และส่งให้เขาเข้าทำเนียบ 50 ประตู




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด