:::     :::

(เบรก) หน้าหนาวนี้ของ โซลชา

วันอาทิตย์ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2563 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
4,109
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และลูกทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสพักน่องผ่อนคลายหลังจากต้องกรำศึกหนักมาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

ตอนนี้บรรดาแข้งปิศาจแดงเดินทางไปยัง มาร์เบย่า เพื่อรับแสงแดดและลงซ้อมก่อนเกมพรีเมียร์ลีกนัดต่อไปที่ต้องออกไปเยือน เชลซี โดยมีการลุ้นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นเดิมพัน

หลายคนคงทราบแล้วว่าใครได้เดินทาง และใครต้องอยู่ที่อังกฤษต่อไปเพื่อลงซ้อมและฟื้นฟูร่างกายตามที่สโมสรวางไว้

กระนั้นบทสัมภาษณ์ของ โซลชา ก็น่าสนใจไม่น้อน เราอย่าเสียเวลาไปอ่านความเห็นของกุนซือใหญ่แห่ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด กับช่วงเวลาพักที่เขามองว่ามาได้ถูกจังหวะอย่างมาก



ช่วงพักเบรกหน้าหนาว มันมาถูกช่วงหรือไม่หลังจากต้องลงสนามมาอย่างหนักหน่วง?

- มันเป็นเรื่องสำคัญที่ฟุตบอลอังกฤษต้องมีการพักเบรกแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ตาม ผมคิดว่ามันจะเป็นประโยชน์กับบรรดานักเตะและสโมสร ช่วงเดือนธันวาคมและมกราคมเป็นช่วงที่เกมลงสนามอัดแน่นจริงๆ 9 เกมแต่ในแต่ละเดือน ดังนั้นนักเตะเราจึงเหนื่อยล้า และใช่ มันเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับพวกเรา



ในช่วงสัปดาห์แรกที่ผ่านมา บรรดานักเตะต่างมีโอกาสได้ใช้เวลาพักผ่อนใช่หรือไม่?

- โดยเฉพาะบรรดานักเตะที่ลงสนามมากมาย พวกเขาถูกบอกให้จัดการเรื่องดังกล่าวง่ายกว่าคนอื่นๆ ทุกๆคนต่างมีโปรแกรมของตนเอง ดังนั้นคนที่ลงสนามน้อยกว่าหรือเพิ่งกลับมาจากอาการบาดเจ็บ พวกเขาได้ทำน้อยกว่า และแน่นอนสำหรับนักเตะที่เพิ่งคว้าตัวมาใหม่ มันเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับพวกเขาในการปรับตัวให้เข้ากับกลุ่ม



แล้วคุณล่ะ? คุณไปชมเกม ยูธ คัพ, ไปร่วมพิธีรำลึกโศกนาฏกรรมมิวนิค คุณมีโอกาสที่จะออกไปพักผ่อนที่ไหนก็ได้ แต่ดูเหมือนคุณไม่ทำแบบนั้น?

- ผมมีเวลากับครอบครัว และแน่นอนว่าในตอนที่คุณมีเกมลงสนามที่นี่ (โอลด์ แทรฟอร์ด) ในศึก ยูธ คัพ ผมคิดว่ามันเป็นคืนที่ดี มันเป็นเรื่องดีเสมอที่ได้เห็นนักเตะรับมือกับบรรยากาศที่แตกต่างออกไป กับสนาม และผมคิดว่าเด็กๆ ทำได้ยอดเยี่ยม



แล้วค่ายฝึกซ้อมหลัก คุณบอกกับเราสักหน่อยได้หรือไม่? คุณเดินทางไปเก็บตัวที่สเปน

- ใช่ เราเดินทางเก็บตัวที่สเปน และตอนนี้เป็นโอกาสในการรวมกลุ่มและการประเมินผลถึงสิ่งที่ดี เพราะเราไม่มีเวลาที่จะทำแบบนั้นมากนัก ดังนั้นเราจะมีช่วงเวลาของการซ้อมที่ดีราวๆ 7, 8 หรือ 9 วัน ก่อนที่จะลงสนามดวลกับ เชลซี และช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ หวังว่าเราจะได้ลงสนาม 2 เกมในทุกๆสัปดาห์ นั่นคือส่วนที่สำคัญที่สุด กลับมารวมกันใหม่และเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง เพราะมีสิ่งที่ดีๆมากมาย เรื่องไม่ดีไม่มาก และเราต้องทำให้มั่นใจว่าเราจะทำได้ดีในช่วงท้ายฤดูกาล



จะเป็นกรณีของการเดินทางของนักเตะทีมชุดใหญ่ รวมไปถึงนักเตะที่บาดเจ็บ?

- ไม่ เราทำในแบบที่แตกต่างกัน จะมี 3 หรือ 4 คน (ที่ไม่ได้เดินทางไปด้วย) มาร์คัส (แรชฟอร์ด), ปอล (ป็อกบา) พวกเขายังไม่พร้อมที่จะร่วมฝึกซ้อม โชคไม่ดีที่ ลี แกรนท์ ได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นเขาต้องเข้ารับการผ่าตัด และจะพลาดลงสนามไปราว 2 หรือ 3 เดือน หวังว่าเขาจะกลับมาได้ก่อนชาวงจบฤดูกาล โอเดียน (อีกาโล่) จะอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ เพราะตั้งแต่ที่เขาเดินทางมาจากจีนใน่วง 14 วันที่ผ่านมา ข่าวเกี่ยวกับไวรัสทำให้เราไม่มั่นใจว่าการเดินทางจะทำให้เขาสามารถกลับมาที่อังกฤษได้ ดังนั้นเขาจะอยู่กับโค้ชส่วนตัวเพื่อลงซ้อมตามโปรแกรมส่วนตัว และให้ครอบครัวของเขาปรับตัวได้ดี นั่นคือเรื่องที่เพิ่มเข้ามา แน่นอนว่าเขาต้องชอบในการเดินทางไปพร้อมกับนักเตะและทำความรู้จักกัน แต่เราไม่ต้องการเสี่ยง (เกี่ยวกับการถูกยับยั้งเข้าออกประเทศ)



แล้วทาง สกอตต์ (แม็คโทมิเนย์) ล่ะ?

- สกอตตี้ ทำได้ดีกว่าที่เราคิดเอาไว้มากในเรื่องการฟื้นฟู ดังนั้นเราจึงพาเขาเดินทางไปกับเราด้วย หวังว่าเขาจะสามารถร่วมซ้อมกับเราได้และทาง แอ๊กเซล (ตวนเซเบ้) เช่นกัน เขาจะร่วมเดินทางกับเรา ดังนั้นจึงเป็นสองเรื่องที่ดี และมันเป็นโอกาสที่ดีของพวกเขาที่จะได้ใช้เวลากับบรรดาผู้เล่น



แน่นอนว่า (บรูโน่) แฟร์นันด์ส จะอยู่ที่นั่น และมันจะให้โอกาสเขาในการปรับตัวเข้ากับทีม

"ใช่อย่างแน่นอน ผมได้ติดต่อกับเขา เขาเดินทางกลับบ้านเพื่อจัดการเรื่องต่างๆ เขาต้องทำการย้ายบ้านและกลับไปทำการร่ำลา ดังนั้นเขาพร้อม เขาไม่มีความสุข 100 เปอร์เซ็นต์กับการประเดิมสนามของเขาและจะมีมามากกว่านี้ นั่นคือสัญญาณที่ดี"



เราได้เห็นความกระตือรือร้นที่ไม่น่าเชื่อของ อีอาโล่ นั่นต้องส่งผลกับคนอื่นๆ แน่นอนใช่หรือไม่?

- แน่นอน ที่นี่เราต้องการนักเตะที่ต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่ และสำหรับ โอเดียน ผมรู้มาก่อนหน้านั้น เขาเคยเล่นใน นอร์เวย์ และเขามีบุคลิกส่วนตัวที่น่ารัก, บุคลอกที่ยอดเยี่ยม และเขาจะเข้ามาพร้อมกับช่วยยกระดับของเขาเอง, ครอบครัว, ประเทศของ และรวมไปถึงทีมของเราด้วย



ปีก่อนเราก็มีช่วงช่วงพักเบรกสั้นๆ ครั้งนี้คุณมองไปถึงสิ่งใด? เหมือนกับที่ผ่านมาหรือไม่?

- แน่นอน เราอยากกลับมาและทำงานต่อไป เราต้องการได้ผลการแข่งขัน ไปจนถึงช่วงจบฤดูกาล ก่อนการพักเบรกหนนี้ เราเล่นได้โอเคและไม่ได้เสียประตูมากนัก แต่เราไม่ได้สร้างโอกาสได้มากมาย และพลาดในการสร้างความมีชีวิตชีวา บางทีอาจจะเป็นเพราะสภาพจิตใจที่อ่อนล้า สภาพร่างกาย พวกเขาทำได้ดีในทุกๆส่วนของเกม แต่เรื่องของสภาพจิตใจ ตอนนี้เราต้องทำงานกันต่อ



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด