:::     :::

กูร์กตัวส์ ถึงบ้านแล้ว...

วันอาทิตย์ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
2,482
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ติโบต์ กูร์กตัวส์ เหมือนกับโยนชื่อเสียงเดิมๆ ทิ้งไปทั้งหมด เมื่อเขาหักดิบกับ เชลซี เพื่อย้ายมายัง เรอัล มาดริด

    มองย้อนกลับไปยังฤดูกาลที่แล้ว เขากลายร่างจากผู้รักษาประตูสุดหนึบเป็นตัวตลกแห่งถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ให้บรรดาแฟนสิงห์บลูส์ได้สะใจเล่น

    แต่มือกาวชาวเบลเยียมก็ใช้เวลาเพียง 6 เดือนที่ผ่านมาเพื่อกลายเป็นนายทวารยอดเยี่ยมที่สุดในโลกจากคำกล่าวอ้างของ ซีเนดีน ซีดาน

    อย่างที่เราได้เห็นกัน ความวิตกกังวลในการแข่งขันที่ตามหลอกหลอน กูร์กตัวส์ มาตลอดทั้งฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งจากข้อผิดพลาด รวมถึงผลงานที่ไม่น่าประทับใจได้ทำให้เขากลายเป็นจำเลยของแฟนๆ ราชันชุดขาวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

    สาวกมาดริดไม่ได้ใกล้เคียงกับความพอใจในตัว กูร์กตัวส์ เลย แต่มันก็เป็นธรรมชาติของการวิจารณ์อยู่แล้ว ซึ่งบางทีก็ไม่จำเป็นต้องหาเหตุผลมารองรับแต่อย่างใด

    มันเป็นความฝันของมือกาววัย 27 ปี ที่จะได้เล่นให้ เรอัล มาดริด

    เขาคว้าแชมป์ลา ลีกา กับ แอต. มาดริด เขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัยกับ เชลซี และก็ยังเป็นผู้รักษาประตูตัวจริงของทีมชาติเบลเยียมมาตลอด 7 ปีหลังสุดด้วย

    การย้ายไปยังซานติอาโก้ เบร์นาเบว ทำให้เขากลายเป็นคนแปลกหน้าของทั้งแฟนบอลทีมตราหมี และสิงห์บลูส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรายหลังที่เจ้าตัวเลือกแตกหักปฏิเสธที่จะร่วมซ้อมจนกว่าข้อตกลงในการย้ายทีมจะเสร็จสิ้น

    บรรดาอิโมจิรูป 'งู' ถูกแปะเต็มทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม ที่ถูกโพสต์ และบรรดาแฟนๆ ของราชันชุดขาวก็ยังคงเรียกร้องให้ เกย์ลอร์ นาวาส กลับมาเป็น 11 คนแรกของทีม หลังจาก กูร์กตัวส์ เก็บได้เพียงแค่ 3 คลีนชีตจาก 11 เกมแรกในลีกภายใต้เสื้อสีขาว

    ผู้รักษาประตูทีมชาติคอสตาริกาเป็นตัวจริงของทีมที่คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยติดต่อกัน และนั่นคือสิ่งที่กองเชียร์พอใจอยู่แล้ว

    ในยุคของ จูเลน โลเปเตกี และ ซานติอาโก้ โซลารี่ มันเกิดขึ้นหลังจากยุคทองในฟุตบอลยุโรป และ กูร์กตัวส์ ก็เป็นหนึ่งเดียวสำหรับการเปลี่ยนแปลง ซึ่งนั่นทำให้เขากลายเป็นแพะรับบาปจากผลงานที่ไม่ดีดังเดิมอย่างไม่ต้องสงสัย

    แต่กับฤดูกาลนี้ จอมหนึบทีมชาติเบลเยียมได้กลายเป็นหนึ่งในคนสำคัญที่สุดของทีม และกุนซือของพวกเขาก็ถึงกับยกย่องว่า 'ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก' หลังเสียเพียง 11 ประตู จาก 19 เกมในลา ลีกา

    รวมทุกรายการ ตอนนี้เขาเก็บไปแล้ว 14 คลีนชีต จาก 26 เกมในฤดูกาลนี้ ซึ่งแตกต่างอย่างชัดเจนหากเทียบกับซีซั่นก่อนที่มีเพียง 10 คลีนชีต จาก 35 นัด

    มันเป็นเวลากว่า 12 ปีมาแล้วที่ผู้รักษาประตูของ เรอัล มาดริด ผงาดคว้ารางวัล 'ซาโมร่า' ซึ่งก็คือมือกาวที่โดนเจาะตาข่ายน้อยที่สุดในลา ลีกา และนั่นก็คือตำนานสโมสรอย่าง อีเกร์ กาซียาส

    กูร์กตัวส์ ยังคงทำงานเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงของเขากับบรรดาแฟนๆ ที่เคยเย้ยหยันอย่างหนัก และผลงานในฤดูกาลนี้ก็ได้เปลี่ยนกระแสน้ำให้เปลี่ยนทิศทางไปแล้ว

    ฟอร์มของเขาในศึกสแปนิช ซูเปอร์ คัพ นัดชิงที่ดวลกับสโมสรเก่าอย่าง แอตเลติโก เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมคือเกมที่เพอร์เฟ็คท์ และพิสูจน์คุณค่าของเขาเอง

    กูร์กตัวส์ ไม่เพียงแค่เซฟในช่วงดวลจุดโทษ แต่เขายังเซฟอุตลุดในเกมด้วย

    มันจะมีวิธีไหนที่คุณจะเอาชนะใจแฟนๆ ได้มากไปกว่าการเอาชนะคู่แข่งที่เกลียดชังกันที่สุดในรอบชิงชนะเลิศล่ะ

    ???

    กูร์กตัวส์ เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดไปแล้ว

    เขาเคยทำลายตำแหน่งอันมั่นคงของ ปีเตอร์ เช็ก ที่ เชลซี และก็ผลักไส นาวาส ให้ต้องไป ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เพื่อแสดงให้เห็นว่าฝีมือของเขานั้นมีดีอย่างไร

    แม้ว่าการย้ายสู่ทีมระดับ มาดริด จะมีความเสี่ยงอย่างมาก

    ทว่าตลอด 18 เดือนที่ผ่านมา กูร์กตัวส์ ดูเหมือนว่าจะสามารถเรียกเมืองหลวงของสเปนว่า 'บ้าน' ได้อีกครั้งแล้ว

    พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด