:::     :::

เวสต์บรอมวิช กลับมาแน่

วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,413
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ห้ำหั่นกันในช่วงกลางสัปดาห์เป็นนัดที่ 32 นะครับ โดย 31 นัดก่อนหน้านี้ "เดอะ แบ๊กกี้ส์" เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน นำเป็นจ่าฝูงโดยทิ้ง ลีดส์ ยูไนเต็ด 4 แต้มด้วยกัน

ก่อนหน้านี้ทั้ง เวสต์บรอมวิช และ ลีดส์ ทำท่าจะแบเบอร์ได้ขึ้นชั้นง่ายๆ เพราะมีอยู่ช่วงหนึ่งทั้ง 2 ทีมตีคู่นำโด่งทิ้งคู่แข่งเป็นสิบแต้ม แต่ทำไปทำมาทั้ง เดอะ แบ๊กกี้ส์ และ ยูงทอง มีช๊อตแบบยาวๆทำให้ทีมอย่าง ฟูแล่ม, เบรนท์ฟอร์ด, ฟอเรสต์ ฯลฯ ไล่ขึ้นมาน่ากลัว

ก่อนที่จะเริ่มเกมมิด วีก นั้นอันดับคะแนนเป็นแบบนี้นะครับ 1.เวสต์บรอมวิช 59 แต้ม 2.ลีดส์ 55 แต้ม 3.ฟูแล่ม 55 แต้ม 4.ฟอเรสต์ 54 แต้ม 5.เบรนท์ฟอร์ด 53 แต้ม 6.เปรสตัน 53 แต้ม 7.บริสตอล ซิตี้ 53 แต้ม

อัตราต่อรองแชมป์ล่าสุดที่ แล็ดโบร็กส์ เปิดออกมาก็คือ เวสต์บรอมวิช 13-8, ลีดส์ 13-8, เบรนท์ฟอร์ด 5-1, ฟูแล่ม 13-2, ฟอเรสต์ 14-1 ฯลฯ

เวสต์บรอมวิช น่ะ ฟื้นก่อน ลีดส์ นะครับ 2 นัดล่าสุดพวกเขาชนะ ลูตัน 2-0 (เหย้า) ตามด้วยทุบ มิลล์วอลล์ 2-0 (เยือน) จุดเด่นของ WBA ก็คือมีเกมรุกเป็น "เบอร์ 1" ของ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ โดยกระจายๆกันยิงดีเหลือเกิน ชาร์ลี ออสติน 8, ฮัลส์ ร็อบสัน-คานู 7, แมตต์ ฟิลลิปส์ 7, มาเตอุส เปไรร่า 5, เกรดี้ เดียนกาน่า 5 ฯลฯ บวกด้วยกึ๋นของ บิลิช น้าแมวเชื่อว่ายังไง 15 เกมที่เหลือ WBA ประคองตัวขึ้นชั้นอัตโนมัติได้แน่

ลีดส์ ยูไนเต็ด ทำท่าจะมาเหมือนปีก่อน คือนำโด่งแล้วแผ่วนี่ก็พร้อมจะโดน ฟูแล่ม, เบรนทืฟอร์ด และ ฟอเรสต์ แซง โอย ! แฟน ยูงทอง จะต้องผิดหวังอีกหรือเนี่ย

ฟูแล่ม นั้นนำมาโดย อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ที่นำดาวซัลโวร่วมกับ ออลลี่ วัตกิ้นส์ ของ เบรนท์ฟอร์ด โดยทำไป 20 ประตูเท่านั้น ซึ่งพวกเขาเพิ่งหล่นชั้นมาได้ปีเดียว ดังนั้นกระดูกบอลไม่เป็นรองทีมได้แน่

"เจ้าป่า" ฟอเรสต์ ของ ซาบรี้ ลามูชี่ ก็นับว่าน่าสนใจ อย่างน้อยพวกเขาได้อันดับท็อป 6 เพื่อเล่นเพลย์-ออฟ แน่ แต่จะได้โบนัสเป็นที่ 1-2 เลยหรือไม่ก็ต้องลุ้นกันไป

เบรนท์ฟอร์ด นี่บ่อนรับพนันเมืองผู้ดีชอบนะครับ การให้เป็นเต็ง 3 รองจาก WBA และ ลีดส์ รวมทั้งเหนือกว่า ฟูแล่ม และ ฟอเรสต์ ก็บ่งบอกได้ชัดเจน จุดเด่นคือเกมรับเป็นเบอร์ 1 ของ ลีก และ เกมรุกก็เป็นเบอร์ 2 รองจาก WBA แค่นั้นเอง 

อย่าลืมว่า "เกมรับ" เคยพา เชฟฯยูฯ ขึ้นชั้นมาแล้วเมื่อปีก่อน และกำลังไปได้สวย นี่ เบรนท์ฟอร์ด กำลังเจริญลอยตาม แถมเกมรุกยังจัดจ้านอีกด้วย นำมาโดย วัตกิ้นส์ ที่ยิง 20 ประตูเท่ากับ มิโตรวิช

วัตกิ้นส์, มิโตรวิช และ ลูอิส แกร็บบาน (16 ประตู) ของ ฟอเรสต์ จะลุ้นดาวซัลโวกันนะครับ จาร์ร็อดด์ โบเว่น ที่ยิงให้ ฮัลล์ 16 เม็ดหมดสิทธิ์แล้ว เพราะย้ายมาอยู่กับ เวสต์แฮม เรียบร้อย

นาทีนี้น้าแมวมั่นใจ เวสต์บรอมวิช ทีมหนึ่งครับ ส่วนอีกทีมมองว่าไม่ ฟูแล่ม ก็ เบรนท์ฟอร์ด ที่จะได้ขึ้นชั้นอัตโนมัติครับผม

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด