:::     :::

พูดคุยสบายๆกับ "เมสัน กรีนวู้ด"

วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,785
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ด้วยวัยเพียง 18 ปี

เมสัน กรีนวู้ด กำลังก้าวมาเป็นอนาคตที่สำคัญของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านการเป็นนักเตะทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัว โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ ที่เขาสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการยิงประตูอย่างต่อเนื่อง โดยถึงเวลานี้ เขายิงไปแล้ว 9 ประตู (รวมทุกรายการ)


ช่วงนี้ เราไปพูดคุยสบายๆกับกองหน้ารายนี้กัน เกี่ยวกับมุมมองที่เขามีต่อการเป็นเด็กเยาวชนของสโมสร "ปีศาจแดง" และอาศัยความพยายามอย่างสุดความสารมารถ จนก้าวมาเล่นทีมชุดใหญ่ รวมถึงการมองรุ่นพี่ภายในทีมเป็นแบบอย่างในการเดินรอยตาม


คุณมีส่วนร่วมกับการออกทัวร์ในช่วงปี 2018 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา คุณจำอะไรได้บ้าง โดยเฉพาะการยกระดับออกมาจากทีมเยาวชน ?

"มันเป็นระดับการแข่งขันที่แตกต่างกันจริงๆ แฟนบอลที่เข้ามาชมเกมมากมายมหาศาลกว่าที่ผมเคยเล่นมาทั้งหมด แน่นอนว่า มันคือแฟนจากทั่วโลกมารวมกัน ดังนั้น จึงเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม กับการเล่นร่วมกับกองหน้าอย่างอองโตนี่ มาร์กซิยัล, มาร์คัส แรชฟอร์ด, อเล็กซิส ซานเชซ และโรเมลู ลูกากู นั่นเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเรียนรู้ เพียงแค่ได้เฝ้ามองว่า ในฐานะกองหน้าชั้นยอดนั้น พวกเขามีวิธีการทำงานอย่างไร แนวรุกระดับสูงเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากต่อตัวของผม พวกเขาคอยที่จะดูแล และคอยช่วยเหลือผม ทั้งใน และนอกสนามแข่งขัน"



ย้อนกลับไปไม่กี่เดือน หลังจากที่ออกทัวร์กับทีม คุณก็เซ็นสัญญาอาชีพเป็นครั้งแรก ความรู้สึกเป็นยังไงบ้าง ?

"ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบง่าย ผมใช้เวลากับมัน และพยายามรักษาสมาธิเอาไว้ ผมรู้ว่าผมต้องทำอะไร นั่นคือการทำงานอย่างหนัก เพื่อทำให้แน่ใจว่า สิ่งที่ผมทำอยู่คือความถูกต้อง ผมได้เซ้นสัญญากลายเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ซึ่งการทำงานหนักจะตามมาหลังจากนั้น"

คุณได้เปิดตัวในเกมอย่างเป็นทางการกับเปแอสเช ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตอนนั้นคุณคิดยังไงบ้าง และผู้จัดการทีมบอกอะไรคุณบ้างมั้ย ?

"เห็นได้อย่างชัดเจนว่า ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ภายในหัวของผมคิดแต่เพียงว่า ผมจำเป็นต้องจดจ่อกับสิ่งที่ตัวเองต้องทำ ผู้จัดการทีมได้มอบความเชื่อมั่น ในการส่งผมลงสนามแข่งขันในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมแค่ต้องการตอบแทนความเชื่อใจเหล่านั้น มันเป็นการลงสนามในเกมอย่างเป็นทางการครั้งแรกของผมเลย ผมต้องพร้อมสำหรับมัน นี่คือแนวความคิดที่จำเป็นต้องมี เพราะจะทำให้คุณพร้อทในทุกสถานการณ์"



ความรู้สึกหลังจากนั้นล่ะ ?

"มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก ผมได้รับข้อความจากครอบครัว และกลุ่มเพื่อน พวกกเขาต่างเข้ามาแสดงความยินดีกับผม เพราะมันเป็นชัยชนะครั้งใหญ่เลยล่ะ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะเปแอสเช 3-1 ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) มันจึงเป็นเกมพิเศษ ในการเปิดตัวของผม ดังนั้น ผมจึงรู้สึกยินดีกับมันจริงๆ ผมคิดเพียงว่า ผมต้องเดินหน้าต่อไป และเฝ้ารอโอกาสลงสนามในเกมหน้า"



ตัดกลับมาที่ฤดูกาลนี้กันบ้าง คุณสามารถยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง คุณรู้สึกว่าตัวเองเป็นนักเตะที่แตกต่างออกไปหรือไม่ เมื่อเทียบกับซีซั่นที่แล้ว ?

"ในนามของนักเตะจากทีมชุดใหญ่ ผมมีเกมการเล่นที่ดีมากขึ้น ทั้งในระดับเกมลีก และบอลถ้วย อย่างไรก็ตาม ผมต้องตั้งหน้าตั้งตาทำในแบบเดียวกันกับที่ผมทำมาในระดับเยาวชน และรุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี นั่นคือการรักษาความเชื่อมั่น และตระหนักว่าผมมาตรงจุดนี้ได้ยังไง นี่คือสิ่งที่ผมนำมาประยุกต์ใช้กับทีมชุดใหญ่ด้วย"

มาร์คัส แรชฟอร์ด มีเส้นทางลูกหนังที่คล้ายคลึงกับคุณมาก สำหรับคุณแล้ว นอกจากความเป็นเพื่อน คุณยังมองเขาเป็นแบบอย่างด้วยหรือเปล่า ?

"ใช่อย่างแน่นอน !! เขาเคยอยู่ในอะคาเดมี่ และผ่านการทดสอบเหมือนกัน ผมกำลังคิดว่า ผมเดินตามรอยเท้าของเขาอยู่ เขาอายุมากกว่าผมเพียงไม่กี่ปีเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ผมได้รับแรงบันดาลใจมากมาย จากสิ่งที่เขาสามารถทำสำเร็จมาแล้ว ผมรู้จักเขามานานมาก และรู้ว่าเขาทำได้ดีแค่ไหน และก้าวหน้าในฐานะการเป็นนักเตะอย่างไร ผมยังมีสิ่งมากมายที่ต้องเรียนรู้จากการอยู่เคียงข้างเขา"



ความแตกต่างระหว่างฤดูกาลก่อน กับฤดูกาลนี้ล่ะ ช่วยเล่าให้เราฟังหน่อย ?

"ผมมองว่า มันไม่ได้แตกต่างกันมาก ผมเพิ่งเล่นฟุตบอลในระดับเยาวชน และระดับอายุต่ำกว่า 23 ปี มันก็เหมือนกันนะ แค่ผมยกระดับขึ้นมาเล่นในเวทีที่ใหญ่มากกว่า ดังนั้น ผมจึงต้องจดจ่อกับสิ่งที่ตัวเองทำในทุกวัน"



คุณให้ความสนใจกับสิ่งที่ผู้คนพูดกันผ่านสื่อหรือไม่ ?

"ไม่เลย ผมแค่มีสมาธิอยู่กับการเล่นฟุตบอลในสนามแข่งขัน ผมรู้ว่าผมต้องทำอะไร และผมทำงานหนัก เพื่อให้ได้สิ่งเหล่านั้นมาครอบครอง ผมไม่จำเป็นต้องรู้เรื่องราวอะไรนอกเหนือจากนี้เลย แน่นอนว่า มันย่อมเป็นเรื่องดี เมื่อมีคนพูดถึงคุณในแง่ดีผ่านสื่อ คำค้นหา : เมสันกรีนวู้ด ผีแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แมนฯยูไนเต็ด ปีศาจแดง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด