:::     :::

ตัวแทน'เดมเบเล่'

วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
2,043
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อุสมาน เดมเบเล่ ทำให้บาร์เซโลน่าเสียทั้งเวลา,เงินค่ารักษาพยาบาลและเงินสำหรับการเซ็นสัญญาพร้อมจ่ายค่าจ้างแนวรุกคนใหม่หลังแข้งจอมเดี้ยงต้องพักยาวตลอดช่วงที่เหลือของซีซั่นนี้

บาร์เซโลน่า ติดกระดุมเม็ดแรกผิดมาตั้งแต่การจ่ายเงิน 105 ล้านยูโรเซ็นสัญญากับ อุสมาน เดมเบเล่ มาจาก ดอร์ทมุนด์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ซึ่งแนวรุกดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสเป็นหนึ่งที่แข้งใหม่ที่บาร์ซ่าซื้อมาแล้วล้มเหลวเบอร์ต้นๆของสโมสร

ตลอดช่วง 3 ฤดูกาลฐานะนักเตะบาร์เซโลน่า อนุมานว่า เดมเบเล่ พลาดการลงเล่นตลอดช่วงที่เหลือของซีซั่นนี้หลังการผ่าตัดที่ประเทศฟินแลนด์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แนวรุกชาวฝรั่งเศสลงเล่นกับทัพอาซูลกราน่ารวมกันเพียง 74 เกม ยิง 19 ประตู ซึ่งเป็นการลงเล่นลีกา 51 นัด ยิง 12 ประตู 

นั่นไม่ใช่เรื่องแปลกนับตั้งแต่ย้ายมาจากทีมเสือเหลืองในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ปรากฎว่า เดมเบเล่ บาดเจ็บรวมกัน 9 ครั้งและเป็นการเจ็บหนักถึงขั้นผ่าตัด 2 ครั้ง ซึ่งรวมถึงเคสล่าสุดด้วย 


ประวัติเดี้ยงของเดมเบเล่ 

1.กันยายน 2017 - กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง (พัก 106 วัน)

2.มกราคม 2018 - กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง (พัก 26 วัน)

3.พฤษภาคม 2018 - ข้อเท้าพลิก 

4.มกราคม 2019 - ข้อเท้า (พัก 18 วัน)

5.มีนาคม 2019 - กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง (พัก 26 วัน)

6.พฤษภาคม 2019 - กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง (พัก 42 วัน)

7.สิงหาคม 2019 - กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง (พัก 34 วัน)

8.กันยายน 2019 - กล้ามเนื้อต้นขา (พัก 3 วัน)

9.พฤศจิกายน 2019 - กล้ามเนื้อต้นขา 


เดมเบเล่ เป็นผู้เล่นเทคนิคสูง เล่นบอลได้ดีทั้งสองเท้า มีสปีดความเร็ว แต่ขาดความแข็งแกร่งและบาดเจ็บบ่อยครั้งจนกลายเป็นอุปสรรคในอาชีพค้าแข้งและยังส่งผลกระทบต่อต้นสังกัดโดยตรงด้วยเพราะแนวรุกชาวฝรั่งเศสทำให้แผนงานการเสริมทัพของยักษ์กาตาลุนย่าผิดเพี้ยนไปจากแนวทางปกติ 

บาร์เซโลน่า ส่ง เดมเบเล่ เดินทางไปผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่ประเทศฟินแลนด์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ก่อนนำรายงานจากทีมแพทย์ที่กำหนดกรอบเวลารักษาอาการบาดเจ็บที่ชัดเจนส่งสหพันธ์ฟุตบอลสเปนเพื่อขอเซ็นสัญญาฉุกเฉินกับนักเตะใหม่ ซึ่งมีเวลาดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน


ทัพอาซูลกราน่าสามารถเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่กรณีฉุกเฉินตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลสเปนตามกฎข้อที่ 124.3 แม้ว่าตลาดนักเตะจะปิดทำการแล้วก็ตาม แต่จะเซ็นสัญญาได้เฉพาะนักเตะที่ค้าแข้งในสเปนและไม่สามารถส่งชื่อลงเล่นรายการแชมเปี้ยนส์ลีก ดังนั้นแข้งใหม่ของบาร์ซ่าจะถูกดึงเข้ามาเป็นกำลังเสริมเฉพาะการเล่นลีกเมืองกระทิงเท่านั้นหลังทัพอาซูลกราน่าหลุดออกนอกเส้นทางของรายการ โกปา เดล เรย์ จากการปราชัย แอธเลติก บิลเบา 0-1

ตามรายงานระบุว่า บาร์เซโลน่า มีเป้าหมายเบื้องต้นราว 5 คนนั่นคือ อังเคล โรดรีเกซ ของ เคตาเฟ่, วิลเลียน โชเซ่ ของ เรอัล โซเซียดาด, ลูกัส เปเรซ ของ อลาเบส, โลเรน โมรอน ของ เรอัล เบติส และ โรเจอร์ มาร์ตี้ ของ เลบันเต้ 


1.อังเคล หลุยส์ โรดรีเกซ ดีอาซ (เคตาเฟ่) 

กองหน้าวัย 32 ปี ของ เคตาเฟ่ เป็นชื่อแรกๆที่ถูกจับมาโยงใยกับทีมอาซูลกราน่า เนื่องจากนักเตะมีค่าฉีกสัญญาไม่แพงเพียง 10 ล้านยูโร หากเทียบกับผลงานที่ทำได้ดีในระดับหนึ่งหลังยิงรวมกัน 13 ประตูจากการลงเล่น ลีกา, โกปา เดล เรย์ และ ยูโรปาลีก ทั้งที่บทบาทส่วนใหญ่จะเป็นเพียงตัวสำรองของ ไฆเม่ มาต้า และ ฆอร์เค่ โมลีน่า อีกทั้งทีมอาซูลอนยังดึง เดย์แวร์ซอน อากอสต้า หัวหอกชาวบราซิเลียนเข้ามาเสริมแนวรุกอีกหนึ่งคน 

อังเคล โรดรีเกซ กำลังอยู่ในช่วงพีคสุดของอาชีพค้าแข้ง ดังนั้นค่าฉีกสัญญามูลค่า 10 ล้านยูโรจึงเป็นการลงทุนไม่แพงมากนักสำหรับการนำมาแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเรื่องการบาดเจ็บของผู้เล่นแนวรุกแบบรวดเร็ว อีกทั้งกองหน้าวัย 32 ปียังสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุกของบาร์ซ่าอีกด้วย


2.วิลเลียน โชเซ่ ดา ซิลวา (เรอัล โซเซียดาด) 

กองหน้าชาวบราซิเลียนวัย 28 ปี เคยมีข่าวกับ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาหลังสื่อบางสำนักอ้างว่าทัพอาซูลกราน่าเสนอเงิน 15 ล้านยูโรเท่ากับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพื่อขอซื้อ วิลเลียน โชเซ่ ก่อน โจกิน อาเปร์รีบาย ประธานสโมสร เรอัล โซเซียดาด จะออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว 

วิลเลียน โชเซ่ ย้ายจาก ลาส ปัลมาส มาค้าแข้งกับ เรอัล โซเซียดาด ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2016 เขาเซ็นสัญญา 5 ปี มีค่าฉีกสัญญา 70 ล้านยูโร แน่นอนว่าทีมดังแคว้นบาสก์ไม่ต้องการปล่อยกองหน้าวัย 28 ปีออกจากทีมแม้ว่าจะหลุดเป็นสำรองของ อเล็กซานเดอร์ อีซัค หัวหอกดาวรุ่งชาวสวีดิชก็ตาม เนื่องจาก เรอัล โซเซียดาด กำลังลุ้นความสำเร็จในซีซั่นนี้ทั้งการแย่งตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงรายการ โกปา เดล เรย์ ที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศโดยจะพบกับทีมม้ามืด มีรานเดส

บาร์เซโลน่า สามารถคว้าตัว วิลเลียน โชเซ่ เข้าสังกัดได้ทันทีโดยที่ เรอัล โซเซียดาด ไม่มีสิทธิ์ขวางถ้าหากทัพอาซูลกราน่ายอมจ่ายเงินค่าฉีกสัญญามูลค่า 70 ล้านยูโร แต่มันอาจเป็นการลงทุนที่สูงเกินไปสำหรับการเซ็นสัญญาฉุกเฉินและมันจะส่งผลกระทบตรงแผนงานในช่วงซัมเมอร์ด้วย เว้นเสียแต่ว่าบาร์ซ่าจะตัดสินใจเลือกดาวยิงวัย 28 ปีเข้ามาเป็นตัวแทนระยะยาวของ หลุยส์ ซัวเรซ


3.ลูกัส เปเรซ (อลาเบส)

ดาวยิงวัย 31 ปี เคยสร้างผลงานเด่นกับ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า จนกระทั่ง อาร์เซน่อล ดึงเข้าสังกัดในช่วงซัมเมอร์ปี 2016 แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดกับทีมปืนโตจนถูกปล่อยกลับมาเล่นกับทีมเก่าด้วยสัญญายืมตัว จากนั้นจึงถูกขายให้ เวสต์แฮม ช่วงหน้าร้อนปี 2018 จนกระทั่งย้ายกลับสเปนมาค้าแข้งกับ อลาเบส ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

ตามรายงานก่อนหน้านี้อ้างว่า ลูกัส เปเรซ สามารถย้ายออกจาก อลาเบส ด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร ทว่าทีมดังแคว้นบาสก์ยืนยันในเวลาต่อมาว่ากองหน้าวัย 31 ปีจะย้ายสังกัดได้ก็ต่อเมื่อมีทีมยอมจ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่า 25 ล้านยูโรเท่านั้น 

ก่อนหน้านี้ ลูกัส เปเรซ เคยให้สัมภาษณ์สื่อว่าเขายังคงโฟกัสกับ อลาเบส แต่ไม่ปิดกั้นโอกาสย้ายทีมเพียงแต่ บาร์เซโลน่า ต้องทำข้อตกลงกับทีมดังแคว้นบาสก์ลุล่วงเท่านั้น


4.โลเรนโซ่ เฆซุส โมรอน การ์เซีย (เรอัล เบติส)

กองหน้าวัย 26 ปีของ เรอัล เบติส เป็นนักเตะที่ เอ็นรีเก้ เซเตียน เทรนเนอร์คนปัจจุบันของ บาร์เซโลน่า รู้จักเป็นอย่างดีหลังเคยร่วมงานกันตอนที่ เซเตียน เคยเป็นเทรนเนอร์ของทีมเบตีโก้ก่อนหน้านี้จน โลเรน โมรอน จะเป็นแนวรุกคนล่าสุดที่ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับทัพอาซูลกราน่า

โลเรน เคยเป็นกองหน้าตัวหลักของ เรอัล เบติส ก่อนหน้านี้จนกระทั่งทีมดังแคว้นอันดาลูเซียเซ็นสัญญากับ บอร์ฆา อีเกลเซียส จาก เอสปันญ่อล ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาทำให้กองหน้าวัย 26 ปีสลับเข้าออกทีมตัวจริงมาตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล และยังทำผลงานฝืดในช่วงหลังคลำเป้าบนเวทีลีกาไม่เจอตลอดการลงเล่น 10 เกมหลังสุดนับตั้งแต่ยิงประตูสุดท้ายในเกมพ่าย เซบีย่า 1-2 เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

กองหน้าวัย 26 ปี มีค่าฉีกสัญญา 40 ล้านยูโร แต่ตามรายงานข่าวระบุว่า บาร์เซโลน่า มั่นใจว่าจะสามารถเจรจาโน้มน้าวให้ทีมเบตีโก้ยอมปล่อย โลเรน ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น'คัมป์ นู'ด้วยค่าตัวต่ำกว่านั้น 


5.โรเจอร์ มาร์ตี้ (เลบันเต้) 

กองหน้าวัย 29 ปีของ เลบันเต้ ทำผลงานเด่นในซีซั่นนี้หลังยิง 10 ประตูบนเวทีลีกา เขายังเป็นเล่นคงเส้นคงวานับตั้งแต่ย้ายมาจาก เรอัล บายาโดลิด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2016 

โรเจอร์ มาร์ตี้ โชว์ฟอร์มเด่นจนเบียด บอร์ฆา มาโยราล ลงเล่นเป็นตัวจริงต่อเนื่องและมีค่าฉีกสัญญาไม่แพงนักเพียง 12 ล้านยูโรเท่านั้น 

นั่นคือลิสต์เสริมทัพของ บาร์เซโลน่า โดยมีโอกาสเซ็นสัญญากับ อังเคล โรดรีเกซ กองหน้าวัย 32 ปีของ เคตาเฟ่ มากสุด แต่อาจลงเอยกับ โลเรน โมรอน แนวรุกของ เรอัล เบติส เช่นเดียวกันถ้าหากทีมเบตีโก้ยอมลดค่าตัวนักเตะตามความต้องการของบาร์ซ่า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด