:::     :::

ทีมฟรีเอเยนต์2020

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
2,487
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถึงตอนนี้ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า นักเตะที่กำลังจะหมดสัญญาในช่วงกลางปีนี้ จะอำลาต้นสังกัดไปแบบไม่มีค่าตัว หลังผ่านพ้นตลาดซื้อขายเดือนมกราคม

ในพรีเมียร์ลีก มีนักเตะหลายคนที่กำลังจะหมดสัญญาในปี 2020 ด้วยเหตุผลที่แตกต่างออกไปต่างๆ นาๆ

บ้างก็อยากเป็นฟรีเอเยนต์ เพื่อที่จะต่อรองค่าธรรมเนียมการเซ็นสัญญากับทีมใหม่ได้ด้วยตัวเอง
บ้างก็ต้องการอำลาทีมที่อยู่มานาน หรือพูดง่ายๆ ว่า 'อิ่มตัว' ไปแล้ว
บ้างก็ยังรอสัญญาฉบับใหม่จากต้นสังกัด
บ้างก็ยังตกลงสัญญาฉบับใหม่กันไม่ได้
แต่เมื่อตลาดซื้อขายเดือนมกราคมปิดทำการเรียบร้อย ในมุมของสโมสร มีแค่สองทางเลือกคือ เสนอสัญญาใหม่ กับ เตรียมตัวเสียนักเตะไปแบบฟรีๆ ได้เลย
เราสามารถเลือกนักเตะที่กำลังจะหมดสัญญากับทีมพรีเมียร์ลีกมาจัดเป็นทีมสิบเอ็ดคนได้เลย โดยข้อมูลของนักเตะที่เหลือสัญญาอีกราวๆ 4 เดือนครึ่ง หรือสิ้นสุดเดือนมิถุนายน อ้างอิงตามข้อมูลจากเว็บไซต์ transfermarkt.co.uk
ผู้รักษาประตู - โจ ฮาร์ท
โจ ฮาร์ท อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ กำลังจะหมดสัญญากับ เบิร์นลี่ย์ เช่นเดียวกับประตูสำรองประสบการณ์สูงอย่าง วิลลี่ กาบาเยโร่ ของ เชลซี และ มิเชล ฟอร์ม ที่เซ็นสัญญาระยะสั้นกลับ สเปอร์ส จนจบซีซั่นนี้
จริงๆ ยังมีอีกหนึ่งคนคือ เบน ฟอสเตอร์ แต่รายนั้น วัตฟอร์ด ยังมีเงื่อนไขขยายสัญญาเพิ่มอีกหนึ่งปีได้
ดังนั้น ในบรรดาผู้รักษาประตูที่เอ่ยมา ฮาร์ท น่าจะยังมีฝีมือและดีกรีที่เหนือกว่าคนอื่นๆ อย่างน้อยๆ ก็แชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัยกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และรับใช้ทีมชาติอังกฤษมาตั้งแต่ปี 2008 จนถึงตอนนี้ปาเข้าไป 75 นัด
กองหลัง - เนธาเนียล ไคลน์, อาเดรียน มาริอัปปา, ยาน แฟร์ทองเก้น, คริสเตียน ฟุคส์
แบ็กขวา เนธาเนียล ไคลน์ ต้องหยุดเส้นทางสวยๆ ทั้งกับสโมสรและทีมชาติ เมื่อเจออาการบาดเจ็บเล่นงาน และฟอร์มอันน่าทึ่งของดาวรุ่ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แม้ปล่อยยืมไป บอร์นมัธ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จนต้องกลับมานั่งสำรองที่ ลิเวอร์พูล ซีซั่นสุดท้าย
แบ็กซ้าย คริสเตียน ฟุคส์ นั่งสำรอง เบน ชิลเวลล์ ในปีสุดท้ายกับ เลสเตอร์ แต่ยังคงเป็นตัวเลือกฟรีเอเยนต์เหนือว่า โฮเล่ โฮเลบาส ของ วัตฟอร์ด และ ชาร์ลี แดเนียลส์ ของ บอร์นมัธ ที่กำลังจะหมดสัญญาทั้งคู่เช่นกัน
เซนเตอร์แบ็ก ยาน แฟร์ทองเก้น กำลังจะก้าวเท้าออกจาก สเปอร์ส ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า สถานการณ์แตกต่างจาก โทบี้ อัลเดอร์แวเรลด์ เพื่อนร่วมทีมชาติเบลเยียมที่ได้สัญญาใหม่ และเซ็นกันไปเรียบร้อย
อีกคนเลือกระหว่าง เวส มอร์แกน กัปตันทีม เลสเตอร์ กับ อาเดรียน มาริอัปปา ของ วัตฟอร์ด ที่ตอนเริ่มซีซั่นนั่งสำรองกันมาทั้งคู่ แต่รายหลังกลับมามีตำแหน่งอีกครั้งภายหลังการมาของ ไนเจล เพียร์สัน
กองกลาง - ไรอัน เฟรเซอร์, อดัม ลัลลานา, ดาบิด ซิลบา
ไรอัน เฟรเซอร์ ปีกจอมแอสซิสต์ที่เคยได้รับความสนใจจาก อาร์เซน่อล แต่ บอร์นมัธ ก็ตั้งราคาเอาไว้ไม่เบา เลยทำให้ตัวรุกทีมชาติสกอตแลนด์ต้องอยู่เล่นปีสุดท้ายในถิ่น ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม และจะกลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกฟรีเอเยนต์ที่น่าสนใจที่สุดในช่วงซัมเมอร์
อดัม ลัลลานา เจออาการบาดเจ็บเล่นงานบ่อยครั้ง ทำให้ ลิเวอร์พูล ยินยอมพร้อมใจที่จะแยกทางกันหลังจบซีซั่นนี้ และเป็นการอำลาอย่างสวยหรูด้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก
ดาบิด ซิลบา ประกาศอำลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากหนึ่งทศวรรษ ครองแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอคัพ 2 สมัย, ลีกคัพ 4 สมัย (อาจเป็น 5) และด้วยร่างกายที่ยังฟิตปั๋งในวัย 34 สามารถเล่นในลีกสูงสุดได้สบายๆ
กองหน้า - วิลเลียน, เปโดร โรดริเกซ, โอลิวิเย่ร์ ชีรูด์
เชลซี ของกุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กำลังจะสร้างทีมใหม่ในฤดูกาลหน้า โดยเฉพาะแนวรุกที่พร้อมปล่อย โอลิวิเย่ร์ ชีรูด์ กับ เปโดร โรดริเกซ หมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้พร้อมกัน
ชีรูด์ ทำท่าจะย้ายทีมหลังหมดสัญญาตั้งแต่ซัมเมอร์ปีก่อนแล้ว แต่เป็นเพราะโทษแบนห้ามเสริมทัพที่ทำให้ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศสตัดสินใจต่อสัญญาอีก 1 ปี แต่กลับเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด เพราะต้องรอโอกาสในฐานะเบอร์สามรองจาก แทมมี่ อาบราฮัม กับ มิชี่ บาตชูอายี่
เปโดร กลายเป็นตัวเลือกลำดับท้ายๆ เพราะแนวรุกนาทีนี้ แลมพาร์ด มีทางเลือกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น เมสัน เมาท์, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, คริสเตียน พูลิซิช เป็นต้น
วิลเลียน มีข่าวว่าปัดข้อเสนอจาก บาร์เซโลน่า ที่สามารถเจรจาล่วงหน้าได้ตั้งแต่เดือนมกราคม เพราะอยากอยู่กับทีมต่อไป และกำลังรอต้นสังกัดปรับปรุงข้อเสนอใหม่ โอกาสยัง 50-50 ที่จะต่อสัญญาหรือกลายเป็นฟรีเอเยนต์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด