:::     :::

แม็คโทมิเนย์: ผมอยากกลับมาลงสนามให้เร็วที่สุด

วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
1,273
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ห่างหายไปนานตั้งแต่วันแกะกล่องของขวัญ หรือนับรวมแล้วทั้งหมด 11 เกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดใช้งาน สกอตต์ แม็คโทมิเนย์

กระนั้นช่วงเวลาที่ผ่านมา กองกลางวัย 23 ปี ได้มุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย โดยหวังว่าเขาจะกลับมาช่วยให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 

ในการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ของสโมสร กองกลางทีมชาติสกอตแลนด์ได้กล่าวถึงหลากหลายประเด็นที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งทีมงาน THSPORT ถอดความเห็นที่ว่ามาให้ทุกท่านได้อ่านกันแล้ว ... 



ก่อนอื่นเลยนะ สกอตต์ ทุกๆ คนอยากรู้ว่านายเป็นอย่างไรบ้าง มีอะไรมาอัพเดตเกี่ยวกับความฟิตของนายบ้าง?

- มันกำลังไปได้สวย แน่นอนว่ามันไม่ดีเลยที่ต้องมานั่งชมเกมเมื่อคุณเคนลงสนามมาอย่างต่อเนื่อง คุณต้องการมีส่วนร่วมและต้องการช่วยทีม คุณก็รู้ว่ามันเป็นเรื่องยาก แต่ว่าบางครั้งคุณก็ต้องหาทางผ่านเรื่อสภาพจิตใจมากกว่าสภาพร่างกาย มันเป็นความท้าทาย แน่นอนว่าเป็นอาการบาดเจ็บรุนแรงครั้งแรกของผม คุณต้องการให้คนที่เหมาะสมอยู่ข้างๆ คุณ ซึ่งผมได้ทำและนั่นมีประโยชน์อย่างมากกับการฟื้นฟูของผม และชัดเจนว่าผมต้องการลงซ้อมครั้งนี้กับทีม (ที่ มาร์เบย่า) เพื่อสัปดาห์ต่อไป เราต้องมารอดูว่าเราจะไปถึงจุดไหน เราแค่ต้องทำในสิ่งที่เราทำได้ เพื่อให้มั่นใจว่าผมจะกลับมาลงสนามได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้



เราเห็นนายลงซ้อมแยกจากลุ่มนักเตะ (ก่อนหน้านี้) รวมไปถึง แอ๊กเซล ตวนเซเบ้ ซึ่งนายดูแข็งแกร่งมาก และดูดีในมุมมองของพวกเรา

- ใช่ ผมกำลังรู้สึกดี ผมรู้สึกฟิต ผมมีการผลักดันแบบนั้นอยู่เสมอ และความปรารถนาในการสานต่อพัฒนาความฟิต รวมไปถึงการดูแลร่างกายของตนเอง เพราะมันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในช่วงสุดท้ายของวัน ผมกำลังรู้สึกดี มันเป็นเรื่องดีที่ได้อยู่ใน มาร์เบย่า ร่วมกับคนอื่นๆ มารับแสงแดด และลงซ้อมด้วยสภาพอากาศที่อบอุ่น ซึ่งมันให้ประโยชน์มากกว่านั่งอยู่ที่บ้าน มันยังทำให้ทุกๆ คนอยู่ด้วยกันในฐานะกลุ่ม เพราะในช่วง 5-6 สัปดาห์ที่ผ่านมาผมไม่ได้เจอพวกเขาบ่อยนัก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่ได้เจอทุกคน เห็นทุกๆ คนอยู่ด้วยกันอีกครั้ง หวังว่าเราจะจบฤดูกาลได้ย่างแข็งแกร่ง



นายกำลังทำงานร่วมกับทีมงานโค้ชฟิตเนส แล้วนายอยากให้เครดิตกับพวกเขาหรือไม่? เพราะดูเหมือนว่านายจะกลับมาได้ก่อนกำหนด และนั่นคือข่าวดีของสโมสร

- ใช่ ผมทำงานกับ เดฟ (หรือที่คนในสโมสรเรียกเขาว่า บินเนอร์ส) และเขาจัดการได้ดีมาก เขาทำในสิ่งที่ผมต้องการทุกอย่าง เขาเป็นคนพาผมออกมาจากบ้านและอะไรแบบนั้น ไม่ว่าอะไรก็ตามที่ผมต้องการ เขาอยู่ตรงนั้นและทำให้ผมผ่านการฟื้นตัว เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงโค้ชกายภาพทั้งหมด พนักงานนวดและฟิตเนสโค้ช (ไมค์ เคล็กก์ และ ชาร์ลี) แน่นอนว่ารวมไปถึงผู้จัดการทีมและทีมงานคนอื่นๆ พวกเขาทุกๆ คนช่วยเหลือผมอย่างมาก พวกเขาอยู่ที่นั่นในตอนที่มันไม่ง่ายเลย เมื่อคุณรู้สึกท้อถอยที่ไม่ได้ลงสนาม แต่นั่นคือฟุตบอล คุณต้องมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง ผมรู้สึกเหมือนที่ผมเป็น หวังว่ามันจะเป็นเรื่องดีที่ได้โอกาสลงสนาม หรือเวลาที่มากขึ้น ในช่วงที่เหลือของฤดูกาล



เราเห็นนายไปชมเกมบ่อยครั้งในช่วงที่ทีมลงสนามต่อเนื่อง มันเป็นประสบการณ์แบบไหนสำหรับนสย แล้วนายเป็นแฟนบอลประเภทไหน?

- ผมไปชมเกมที่ดวลกับ แมนฯ ซิตี้ และมันยากมากเลย เมื่อคุณกำลังชมเกม มันไม่งายเหมือนอย่างที่คนอื่นๆ คิดกัน เมื่อคุณบาดเจ็บและเดินทางไปชมเกม แต่มันไม่ง่าย เชื่อผมสิ มันช่างน่ากลัว ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ผมชมเกมและเราเอาชนะมาได้ มันเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์ แต่ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ผลการไม่เข้าทาง มันเป็นเรื่องยาก เพราะคุณจะรู้สึกอยู่เสมอว่าคุณควรอยู่ที่นั่นเพื่อช่วยทีม แต่การทำงานงานหนักจะพาคุณไปอยู่ในช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบอยู่เสมอในตอนที่บาดเจ็บ และกลับมาสู่ในสภาพที่สมบูรณ์



นายเล่นร่วมกับ เฟร็ด ได้อย่างยอดเยี่ยมในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง และตอนนี้เขาก็กำลังสานต่อผลงานที่ดี ด้วยการได้รับเลือกจากแฟนบอลให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประเดือน นายคิดว่าผลงานและพัฒนาการของเขาเป็นอย่างไรบ้างในฤดูกาลนี้?

- ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีกับการได้เล่นเคียงข้างเขา และเขาเองก็เป็นคนที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน เราเข้ากันได้ดีและมีความสัมพันธ์นอกสนามที่ดี เขาเป็นคนที่น่าทำงานด้วยและเขาเป็นนักเตะที่ผมชื่นชมอย่างมาก เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และเขาสมควรได้รับความดีความชอบทุกอย่างไป มันจะเป็นเช่นนี้ต่อไป



บรูโน่ แฟร์นันด์ส มาอยู่ที่นี่เช่นกัน นานคิดกับเขาอย่างไรบ้าง จากการได้เห็นเขามาอยู่ที่นี่และซ้อมกับทีม?

- จากเท่าที่ผมได้ดูเขาในการซ้อม เขาดูดีจริงๆ เขาดูเหมือนนักเตะที่มีคุณสมบัติทุกๆ อย่างที่ผู้จัดการทีมต้องการ หวังว่าสิ่งนั้นจะช่วยหนุนนำพวกเราในสนามและเขาจะสามารถแสดงให้เห็นว่าเขาทำอะไรได้บ้าง ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เล่นเคียงข้างกับเขา



นายคิดว่ามันมีความสำคัญอย่างไรบ้างกับการที่ทีมได้ลงซ้อมในแสงแดดที่อบอุ่นเพื่อให้ทุกคนในทีมฟื้นฟูพลังงาน?

- มันเป็นเรื่องสำคัญมาก เป็นส่วนที่สำคัญ ที่ให้ทุกๆ คนได้ฟื้นฟูพลังงาน ให้จิตใจของทุกๆ คนได้สดชื่น เพื่อให้เดินหน้ากันอีกครั้งในช่วง 3-4 เดือนสุดท้ายของฤดูกาล แน่นอนว่าสำหรับผมมันเป็นช่วงเวลาที่ดีจริงๆ จากการอาการบาดเจ็บที่ได้เห็น เพราะคุณมีเวลา 2 สัปดาห์ให้จัดการ ถ้าหากมีเกมลงสนามในช่วง 2 สัปดาห์นี้ ผมก็พลาดลงเล่นไปอีก 6 เกม เป็นประโยชน์อย่างมาก ผมเห็นเรื่องนี้ได้ทันทีเมื่อมีอาการบาดเจ็บและมองว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ในการได้ลงซ้อมในช่วงเวลาที่สำคัญแบบนี้



มองไปถึงช่วงจบฤดูกาล ทีมมีความมุ่งมั่นอย่างไรกับการจบฤดูกาลด้วยความแข็งแกร่งและโอกาสกับการคว้าแชมป์ใน 2 รายการ?

- นั่นคือสิ่งที่ผมเพิ่งพูดไปกับทีมงานนักกายภาพ มันจะเป็นเรื่องที่ดีในการกลับมาและผลักดันคนที่เหลือให้เข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้ เดินหน้าคว้าแชมป์กับรายการที่เหลืออยู่ของพวกเรา และตั้งเป้าหมายสำหรับฤดูกาลต่อไป ตั้งเป้าหมายที่เราปิดบังไม่ได้ ทุกๆ คนมีความมุ่งมั่นเต็มที่และหวังว่าเราจะทำได้เช่นเดียวกัน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด