:::     :::

ทางไหนดี

วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
1,766
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถึงตอนนี้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เองก็คงยังไม่รู้ว่าเส้นทางชีวิตตัวเองจะไปทางไหนดี
บาร์เซโลน่า ต้นสังกัดที่แท้จริงดูท่าจะไม่เอาแล้ว จากกระแสข่าวที่ออกมาอย่างต่อเนื่องถึงกับยอมขาดทุนเพื่อขายออกจากทีม
บาเยิร์น มิวนิค สโมสรที่ยืมตัวใช้งานก็ยืนยันแล้วว่าจะไม่ใช้อ็อปชั่นซื้อนักเตะมาร่วมทีมหลังจบฤดูกาลนี้ แม้ว่าผลงานในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่าจะถือว่าใช้ได้ ทำไป 6 ประตูกับ 6 แอสซิสต์ จาก 19 เกมในบุนเดสลีกา เยอรมัน
หรือรวมทุกรายการทำไป 7 ลูกกับ 8 แอสซิสต์ใน 27 เกม

จากหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีก การย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า กลายเป็นจุดพลิกผันให้เจ้าตัวมายืนอยู่ในจุดที่ยืนอยู่ตอนนี้
เอาจริงๆแล้วเรื่องฝีเท้าไม่เป็นที่สงสัย แต่ด้วยข่าวที่ออกมาอาจจะรบกวนจิตใจไม่น้อย แม้ว่าเจ้าตัวจะยืนยันว่าไม่คิดก็เถอะ
ตอนนี้ก็เล่นให้จบฤดูกาลไปก่อนแล้วช่วงซัมเมอร์ค่อยว่ากันว่าจะไปทางไหนดี แต่ที่แน่ๆดูแล้ว บาร์เซโลน่า คงไม่เอาแล้วล่ะ
ลิเวอร์พูล

ถือเป็นหนึ่งในกระแสข่าวที่ออกมาในช่วงนี้ว่า ลิเวอร์พูล เกือบที่จะดึง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลับมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
สื่ออย่าง ดิ แอธเลติก เผยว่า เจอร์เก้น คล็ปป์ มีแผนงานที่จะดึงสตาร์ทีมชาติบราซิลกลับมาร่วมทีมจริงๆ แต่ปัญหาสำคัญก็คือเรื่องของค่าเหนื่อยที่แพงระดับ 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ที่ทีมไม่มีทางจ่ายแน่ๆ
อีกหนึ่งปัญหาหลักก็คือในตอนย้ายทีมตอนนั้นต้องบอกว่า "จบไม่สวย" สร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าสาวกหงส์แดงอย่างมาก ถึงขั้นสมน้ำหน้าที่ย้ายไปล้มเหลวที่สเปน
ด้วยค่าตัวตามข่าวที่บอกว่าถูกลดทอนลงมาเหลือแค่ 77 ล้านปอนด์ หายลงไปเกือบครั้งจากสมัยที่ย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ แต่ก็ต้องบอกว่านี่ไม่ใช่ราคาที่ถูกอยู่ดีนั่นแหละ

ที่บอกว่า "หงส์แดง" เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะสมเพราะเจ้าตัวสร้างชื่อขึ้นมาในการค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ทั้งหมดทั้งมวลที่ทำให้เจ้าตัวมีวันนี้ต้องยอมรับว่ามันมาจากกาารค้าแข้งในอังกฤษ
54 ประตู 45 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 201 เกมต้องบอกว่านี่คือผลงานชิ้นโบว์แดง ที่ต่อให้เอาทุกสโมสรที่เขาเคยค้าแข้งทั้ง อินเตอร์ มิลาน, วาสโก ดา กาม่า, เอสปันญ่อล, บาร์เซโลน่า หรือที่ บาเยิร์น มิวนิค รวมกันก็ยังเทียบไม่ได้
ดังนั้นการกลับมาอยู่กับต้นสังกัดเก่าที่งัดฟอร์มสุดยอดของเขาออกมาน่าจะช่วยให้กลับมาเพิ่มความมั่นใจอีกครั้ง
ด้วยความสำเร็จของ ลิเวอร์พูล ในตอนนี้ แน่นอนว่าพวกเขาย่อมต้องเสริมความแข็งแกร่งให้ทีม และ เจอร์เก้น คล็อปป์ เองก็รู้จัก คูตินโญ่ เป็นอย่างดี
คงต้องรอดูว่าท้ายที่สุดแล้วมันจะลงเอยกันยังไง
อินเตอร์ มิลาน

โรเมลู ลูกากู, อเล็กซิส ซานเชซ, แอชลี่ย์ ยัง, วิคเตอร์ โมเสส และ คริสเตียน เอริคเซ่น คือนักเตะจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษที่เดินหน้าเข้าไปยังถิ่นจูเซปเป้ เมอัซซ่าภายใต้การคุมทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้
อินเตอร์ มิลาน กลายเป็นสถานที่สำหรับอดีตผู้เล่นจากลีกสูงสุดผู้ดีไปแล้วหลังจากที่ คอนเต้ เคยมาทำงานที่นี่แล้วอาจจะประทับใจในอะไรหลายๆอย่าง
เชื่อเลยว่าการมาของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จะช่วยยกระดับการเล่นของ "งูใหญ่" ให้ก้าวไปอีกระดับ เพื่อมีแข้งชั้นนำเพื่อไปแข่งขันกับ ยูเวนตุส ในการไล่ล่าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา รวมถึงในเวทียุโรป

สตาร์ทีมชาติบราซิลเคยเล่นกับ อินเตอร์ มิลาน ย้อนกลับไปเมื่อปี 2010 ในวัยเพียง 18 ปี ซึ่งต้องบอกว่ายังเด็กและมาเล่นในยุโรปครั้งแรก ผลงานอาจจะยังไม่ได้ดีมากอะไรรวมถึงโดนปล่อยให้ เอสปันญ่อล ในสเปนยืมตัวใช้งาน
แต่การเล่นในอิตาลี รวมถึงถูกยืมตัวในแดนกระทิง กลายเป็นส่วนในการเสริมสร้างประสบการณ์ก่อนจะย้ายไปเล่นกับ ลิเวอร์พูล
การได้กลับไปค้าแข้งในแดนรองเท้าบู๊ตอีกครั้งอาจจะไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่อยู่ที่ อันโตนิโอ คอนเต้ จะจัดวางยังไงหลังได้ คริสเตียน เอริคเซ่น เข้ามาแล้ว จะไปทับไลน์กันรึเปล่า
หากหาทางออกได้ลงตัวการได้นักเตะระดับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ไปร่วมทีมย่อมเป็นเรื่องดีอยู่แล้ว
ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ก็มีช่าวเชื่อมโยงกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยเหมือนกัน
ในเวลานั้นทีมแชมป์ลีก เอิงต้องการตัวสตาร์ทีมชาติบราซิลไปประสานงานกับเพื่อนร่วมชาติในทีมอย่าง เนย์มาร์ รวมถึง ติอาโก้ ซิลวา ด้วย
ทว่าสุดท้ายเจ้าตัวเลือกที่จะไปค้าแข้งกับ "เจ้าบุญทุ่ม" ก่อนอยู่กับทีมเพียงแค่ 1 ซีซั่นครึ่งก่อนโดนปล่อยให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ยืมตัว
ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมามีข่าวอย่างหนักว่า บาร์เซโลน่า ต้องการดึงตัว เนย์มาร์ กลับมาค้าแข้งกับทีมอีกครั้งหลังขายไปให้ เปแอสเช ด้วยค่าตัวสถิติโลกเมื่อปี 2017

และแน่นอนว่า คูตินโญ่ จะถูกใส่ชื่อเป็นหนึ่งในข้อเสนอขอซื้ออดีตดาวยิงกลับมาอยู่กับทีมอย่างที่เป็นมาตลอด แม้ว่าในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาดีลนี้จะไม่บรรลุผลก็ตาม
แต่หลังจบฤดูกาลนี้ดูทุกอย่างน่าจะมีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากทาง เนย์มาร์ เองก็ดูท่าว่าอยากจะกลับมาเล่นในสเปนอีกครั้ง หลังเล่นกับ ปารีส แล้วไปไม่ถึงไหนในฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรป
ดีลนี้น่าจะมีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุดเพราะยังไงหากซื้อ เนย์มาร์, บาร์เซโลน่า ก็คงใส่ คูตินโญ่ เข้าไปในข้อเสนอแน่นอน, ซึ่งทาง เปแอสเช เองก็อาจจะพอใจที่อย่างน้อยก็ได้นักเตะฝีเท้าดีพ่วงมาด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด