:::     :::

"ท็อปโฟร์" จ๋า "ไก่" มาแล้วจ้า

วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,672
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ชัยชนะของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 3-2 เหนือ แอสตัน วิลล่า ชนิดใจหายใจคว่ำ ทำให้ ไก่เดือยทอง บีบ เชลซี เหลือแค่แต้มเดียวแล้ว

แน่นอนว่าเกม เชลซี vs แมนฯยูไนเต็ด ตี 3 นัด มันเดย์ ไนต์ แฟนๆ ไก่เดือยทอง ย่อมต้องเชียร์ให้ เชลซี ไม่ชนะ ดูแล้วผลเสมอน่าจะดีที่สุด เพราะจะทำให้ แมนฯยูฯ ไม่ต้องเข้ามาใกล้มากด้วย ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

เวลานี้ยังไม่ยืนยันว่า "ที่ 5" จะได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยหรือไม่ในกรณีที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดนแบน 2 ปี ดังนั้นการยึดพืนที่ "ท็อปโฟร์" เอาไว้ก่อนเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเล่น  ชปล.ต่างจากการเล่น ยูโรป้า ลีก ชนิดลิบลับ เงินรายได้ก็ต่างกันเป็นพ้นล้านด้วย

สเปอร์ส เริ่มตั้งลำได้จากชัยชนะ 3 นัดรวด ขณะที่ เชลซี ก่อนลงสนามเจอกับ แมนฯยูไนเต็ด 5 เกมหลังพวกเขาชนะแค่ 1 เกม นี่ยังไงล่ะ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ถึงได้โมโหนักที่มกราคมเขาไม่ได้นักเตะใหม่ ทั้งที่โทษแบนในตลาดนักเตะเดือนมกราคมก็โดนยกออกไปแล้ว

แล็ดโบร็กส์ เปิดอัตราต่อรองทีมติดท็อปโฟร์ล่าสุดก็คือ เลสเตอร์ 1-14, เชลซี 4-9, สเปอร์ส 2-1, แมนฯยูฯ 7-1, วูล์ฟส์ 11-1, เชฟฯยูฯ 12-1, อาร์เซน่อล 33-1, เอฟเวอร์ตัน 33-1 ฯลฯ

ไก่ มีลุ้นแบบเต็มตัว ซึ่งเวลานี้ขุมกำลังที่ โชเซ่ มูรินโญ่ มีใช้งานก็ดีขึ้นเยอะด้วย สเปอร์ส ได้ สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น มาเสริมทัพ เราเห็นแล้วว่าหมอนี่ไม่ธรรมดา การกระชากลากเลื้อยของเขาดูดีมีเกรดทีเดียว เบิร์กไวจ์น ช่วยเกมรุกได้มากจริงๆ

บวกด้วยการปรับตัวของ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ที่เล่นแดนกลางได้ทุกตำแหน่งยิ่งเพิ่มทางเลือกให้กับ เฮียมู และเวลานี้แบ็กซ้ายอย่าง เบน เดวิส ก็ฟิตเต็มร้อยกลับมาลงสนามได้แล้วด้วย ทุกอย่างไปได้สวยเลย แม้ว่า แฮร์รี่ เคน ยังเจ็บยาวอยู่ก็ตาม

สเปอร์ส เจอ แอสตัน วิลล่า ทีไรก็หวานเจี๊ยบมาโดยตลอด สถิติ 19 นัดหลังที่เจอกันในพรีเมียร์ลีก ไก่ ชนะ 15 เสมอ 3 แพ้แค่ 1 เอง วิลล่า เล่นเหมือนไม่มีแบ็กขวา ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! ไก่ ขึ้นมาทางซ้ายของตัวเองได้ยิงหลายต่อหลายครั้ง จนมาประสบความสำเร็จเอาใน น.94 จาก ซน ฮึง-มิน นั่นแหละ

ยักษ์ใหญ่ จาก ลอนดอน เวลาไปเยือนทีม "น้องใหม่" ก็มักจะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมเสมอพวกเขาไม่แพ้ที่บ้านน้องใหม่มาตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2012 แล้วด้วยน้ำมือของ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส จากนั้นมา 23 เกมผลงานเวลาไปเยือนน้องใหม่ก็คือชนะ 19 เสมอ 4 ครับผม

ซน ฮึง-มิน ทำได้ 2 ประตู นี่เป็นเม็ดที่ 50 และ 51 ในพรีเมียร์ลีกของเขา แน่นอนครับเขาคือชาวเอเชียคนแรกที่ยิงในพรีเมียร์ลีกครบ 50 ประตูและเป็นนักเตะ สเปอร์ส คนที่ 6 ที่มาถึงจุดนี้โดย 5 คนก่อนหน้านี้ก็คือ เท็ดดี้ เชอริงแฮม, ร็อบบี้ คีน, เจอร์เมน เดโฟ, แฮร์รี่ เคน และ คริสเตียน เอริกเซ่น นั่นเอง

ทุกอย่างกำลังไปได้สวย สเปอร์ส มีโอกาสคว้าท็อปโฟร์สูงทีเดียว หรือถ้าอันดับ 5 ได้ไป ชปล.ด้วยก็บอกเลยว่าจะต้องมี ไก่ ด้วยอย่างแน่นอน อิอิ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด