:::     :::

บุรีรัมย์ฯ วิบวับ

วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า โดย ดากานดา
4,986
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังถูก โปลิศ เทโรฯ ตีจนล้ม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถดีดตัวลุกมาหยิบ 3 คะแนนแรกในปีนี้ได้สำเร็จ

เพียงแต่การที่พลพรรคปราสาทสายฟ้า ไล่เปิบหูฉลาม(ชล) ไปถึง 4 ถ้วย ดูจะเป็นอะไรที่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์พอควร

ที่ผ่านมายามพบกัน ผลการแข่งขันระหว่าง ขาใหญ่จากอีสานใต้ กับจิ๊กโก๋แดนบูรพา จะกินกันไม่ค่อยขาดนัก

ทว่านัดนี้อาจด้วยจังหวะเกม จุดเปลี่ยนสำคัญอย่าง “ใบแดง” แนวรุกที่สามารถสร้างความแตกต่างได้มากกว่า จึงส่งให้ บุรีรัมย์ฯ ไล่นวดคู่แข่งหลังพิงฝา ก่อนเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างขาดลอย

สิ่งที่ควรไม่เอ่ยถึงไม่ได้คงเป็นฟอร์มของแนวรุกอย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, สุภโชค สารชาติ และรวมถึง แบร์นาโด กูเอสตา

ซึ่งรายละเอียดสำหรับเกมนี้ เราหยิบมาละเลงเป็นข้อ ๆ ในบรรทัดถัดไป



 

น้องพี่ที่รัก

หลายคนอาจตั้งคำถามว่า ขาใหญ่อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถึงกับต้องพึ่ง ดาวรุ่งวัย 17 ปีอย่าง ศุภณัฏฐ์ ด้วยหรือ คำตอบเกมวันนี้อาจทำให้เห็นภาพชัดเจนพอสมควร

“แบงค์” พลาดลงสนามในนัดพ่าย เทโรฯ ทว่าเกมนี้เขาได้รับโอกาสสตาร์ทเป็น 11 คนแรก และสามารถสร้างความต่างในพื้นที่แนวรุกได้อย่างชัดเจน

จังหวะ 1-1 กล้าเล่นอย่างไม่มีกลัว ประสานงานกับพี่ชาย สุภโชค สารชาติ ได้อย่างเนียนตา ป่วนหลังบ้าน ชลบุรี จนหัวหมุน โดยเฉพาะ กรวิทย์ นามวิเศษ ที่ถูกพาทัวร์ไปหลายหน

ประตูแรกตั้งแต่ช่วง 5 นาที ก็มาจากจังหวะที่ พี่น้องคู่นี้ชิ่งกันอย่างรู้ใจ ก่อนจบด้วยการทำประตูของ “เช็ก” ประตูที่สองก็เริ่มต้นจากเจ้าแบงค์ ที่เปลี่ยนบอลจากขวาให้เพื่อนร่วมทีม เซ็ตเกมจนพี่ชายหาจังหวะจบสกอร์ได้ รวมถึงประตูสุดท้ายที่กระชากจากแดนหน้าปากประตูหลบ 2 ผู้เล่นชลบุรี ส่งให้พี่ชาย ที่เบิ้ลต่อให้กับ นฤบดินทร์ หลุดไปตอกฝาโลง

ยังไม่นับถึงจังหวะเรียกใบแดงของ สุภโชค 3 จาก 4 ประตูในวันนี้ของ บุรีรัมย์ฯ ศุภณัฏฐ์ & สุภโชค ล้วนมีส่วนร่วมด้วยทั้งหมด

แน่นอนว่าการที่ ชลบุรี กลับบ้านไปด้วยสกอร์เละเทะเช่นนี้ มาจากการที่พวกเขาไม่สามารถหยุด 2 พี่น้องตัวแสบ ได้นั่นเอง



 

มือปืนเป้าสะอาด!!

ในขณะที่สองพี่น้องอย่าง ศุภณัฏฐ์ สุภโชค สร้างโอกาสให้ทีมเป็นว่าเล่น ดาวยิงคนใหม่ชาวอาเจนไตน์ กำลังทำสิ่งที่ตรงกันข้าม

กองหน้าวัย 31 ถูกตั้งความคาดหวังไว้อย่างมาก ว่าจะเข้ามายกระดับพื้นที่สุดท้ายให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดีกว่ารายที่ทีมปล่อยตัวไปอย่าง เปโดร จูเนียร์ หรือ นาสเซอร์ บาราซิต แต่ความจริงที่พบสองเกมบนเวทีไทยลีกผ่านไป เขายัง “เปิดซิง” ไม่ได้เสียที

แม้จะมีแอสซิสต์ติดมือมา 1 ประตูในเกมนี้ และพยายามวิ่งหาพื้นที่ช่วยทีม ทว่าขึ้นชื่อว่ากองหน้าต้อง “พังประตู” ให้ได้ เกมนี้เจ้าตัวมีโอกาสบ่อยหน แต่ก็ยิงนกตกปลา ทำบอลลั่นบ้าง จับบอลแรกไม่ดีบ้าง จนเสียโอกาสสำคัญไปหลายครั้ง

ทั้งที่เอาเข้าจริงเกมวันนี้ ชลบุรี ของ สะสม พบประเสริฐ ยกธงขาวกลาย ๆ เพื่อเซฟทีมตั้งแต่เริ่มครึ่งหลังไม่นานแล้ว เห็นได้จากการถอด ดราแกน บอสโควิช และส่งแนวรับอย่าง นิรันดร์ มีมาก ลงมาแทน นั่นเพราะทีมเป็นรองทั้งผลการแข่งขัน และตัวผู้เล่น การบิดโมเมนตั้มเกมกลับมาคงเป็นอะไรที่ลำบาก สู้ถอดผู้เล่นหลักออก เซฟแรงไว้ใช้งานในนัดกลางสัปดาห์ที่จะถึงดีกว่า

ทำให้สถานะ “ฉลามชล” จากนั้นคือ “สู้ตามมีตามเกิด” หลังพิงฝารอเสียงนกหวีดหมดเวลาอย่างเดียว ซึ่งเป็นการดีที่น่าจะทำให้ กูเอสตา ประเดิมประตูในไทยลีก เรียกความมั่นใจได้ แต่วันนี้ลูกบอลที่ออกจากตีนของเขาหลายต่อหลายหน กลับไม่เข้าเป้าเลย

บุรีรัมย์ฯ เป็นทีมที่มีการแข่งขันสูง และพ่อใหญ่ทีมคาดหวังกับผู้เล่นต่างชาติไว้มาก เมื่อจ่ายมาคุณต้องประคองทีม “สร้างความต่าง” ให้ได้มากกว่านักเตะไทย

แต่สิ่งเหล่านี้เรายังไม่เห็นในตัว แบร์นาโด กูเอสตา

เพราะโลกลูกหนังบางครั้ง ไม่ได้หยุดรอเรา หากยังไม่สามารถปรับตัว สร้างความมั่นใจ เรียกฟอร์มเก่งออกมาได้ ในเร็ววัน กูเอสตา อาจเป็นนักเตะคนแรกที่ถูกแพ็คกระเป๋าออกจากถิ่นอีสานใต้ ตั้งแต่ยังไม่จบเลกแรกของซีซั่นนี้

เหมือนที่ โมดิโบ ไมกา อดีตดาวยิงพรีเมียร์ลีก เคยเอาชื่อมาทิ้งไว้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด