:::     :::

ม็อคดราฟท์เอ็นเอฟแอล2020ล่วงหน้าสองเดือน

วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 คอลัมน์ Stars & Stripes โดย เจ.บาร์ท
1,252
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ปฏิทินอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล จะเริ่มเข้าสู่ฤดูกาล 2020 แล้ว ไฮไลท์ช่วงแรกคือการดราฟท์ผู้เล่นหน้าใหม่เข้าทีม โดย จอช เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้สันทัดกรณีจากค่าย ซีบีเอส ขอพยากรณ์ทั้ง 32 อันดับ รอบแรก ให้เรารอดูว่าจะแม่นแค่ไหนเมื่อถึงวันจริง 23 เม.ย.

ดราฟท์ อันดับ 1 : ซินซิเนติ เบงกอลส์ 

คาดว่าเลือก : โจ เบอร์โรว์/ควอเตอร์แบ็ค 

นินทากันว่า  โจ เบอร์โรว์ ไม่อยากมาเล่นกับ  ซินซิเนติ แต่เมื่อถึงเวลาจริงก็ต้องรอดูเรื่องนี้แค่วิจารณ์สนุกปาก หรือเด็กมันลำพองตนจริงๆ 

ดราฟท์ อันดับ 2 : วอชิงตัน เร้ดสกินส์ 

คาดว่าเลือก : เชส ยัง/เอดจ์ 

อาจมีข้อเสนอขอเทรดเอาอันดับสองของ เร้ดสกินส์ แต่เชื่อทีมคงปฏิเสธแล้วเก็บสิทธิ์ใช้เองเลือกตัวโจมตีเกมขว้างคู่แข่งที่เก่งสุดของ คลาส 2020 นี้ 

ดราฟท์ อันดับ 3 : ดีทรอยท์ ไลออนส์ 

คาดว่าเลือก : เจฟฟ์ โอคูดาห์/ตัวคุมปีก 

หากไม่มีทีมไหนเร่งอยากได้ควอเตอร์แบ็คจนเทรดขึ้นมา ก็เชื่อว่าเฮดโค้ช แม็ตต์ แพทริเชีย กับ ผจก.ทั่วไป บ็อบ ควินน์ จะเลือกตามแผนเดิมคือตัวคุมปีก เจฟฟ์ โอคูดาห์

ดราฟท์ อันดับ 4 : นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 

คาดว่าเลือก : เจดริค วิลล์ส Jr./ออฟเฟนซีฟ ไลน์ 

การสร้างทีมเพื่อเอื้อควอเตอร์แบ็คหนุ่ม แดเนี่ยล โจนส์ ก็ต้องมีตัวช่วยคุณภาพซึ่ง เจดริค วิลล์ส Jr.คือเบอร์ต้นของดราฟท์ คลาส 2020 


ควอเตอร์แบ็ค คลาสนี้ก็ทรงดีหลายคน

ดราฟท์ อันดับ 5 : ไมอามี ดอลฟินส์ 

คาดว่าเลือก : ทัว ทังโกไวลัว/ควอเตอร์แบ็ค 

ทังโกไวลัว ไม่ได้ถูกจัดมาเป็นควอเตอร์แบ็คคนแรกที่จะถูกดราฟท์เข้าลีกเหมือนอย่างพยากรณ์ก่อนเปิดฤดูกาล 2019 ฟุตบอลนักเรียน แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเพราะเขาพร้อมพิสูจน์คุณค่าที่ เซาท์ บีช ฐานะตัวจริงตั้งแต่ปีรุคกี้

ดราฟท์ อันดับ 6 : แอลเอ ชาร์จเจอร์ส 

คาดว่าเลือก : เดอร์ริค บราวน์/ดีเฟนซีฟไลน์ 

ชาร์จเจอร์ส มองข้ามการหาควอเตอร์แบ็คแฟรนไชส์จากการดราฟท์ คลาสนี้ แม้เพิ่งแยกทาง ฟิลิป ริเวอร์ส ก็คงหาเศษหาเลยจอมทัพประสบการณ์แบบใช้งานระยะสั้น แล้วรอเวลาบ่มเพาะยูนิตอื่นที่คุ้มค่าระยะยาวโดยเฉพาะ บราวน์ เป็นกองหน้าของทีมรับที่ตัวยักษ์, อุดรูวิ่งเก่ง และยังถนัดพังพ็อคเก็ตไปกดดันเกมขว้างคู่แข่ง

ดราฟท์ อันดับ 7 : แคโรไลน่า แพนเธอร์ส 

คาดว่าเลือก : จอร์แดน เลิฟ /ควอเตอร์แบ็ค 

'เสือดำ' ยุคสร้างทีมใหม่โดยโค้ชใหม่ แม็ตต์ รูล เชื่อว่าคงไม่ไปต่อกับ แคม นิวตัน เกินกว่าฤดูกาล 2020 นี้ จึงต้องหาเด็กใหม่มาแทน เลือกระหว่าง จอร์แดน เลิฟ - กับ - จัสติน เฮอร์เบิร์ต ทั้งนี้หากรายแรกประกาศเข้าดราฟท์ ทาง แพนเธอร์ส จิ้มแน่ 

ดราฟท์ อันดับ 8 : คาดว่า นิวยอร์ก เจ็ตส์ เทรดขึ้นมาแลกกับ อริโซน่า คาร์ดินัลส์

คาดว่าเลือก : เมกี้ เบ็คตัน/ออฟเฟนซีฟ ไลน์ 

เจ็ตส์ อยากได้โอ-ไลน์ ไปปกป้องควอเตอร์แบ็ค แซม ดาร์โนลด์ หวังเจรจาเทรดสิทธิ์ลำดับ 11 ของตัวเอง ขึ้นมาราวอันดับ 8-10 เพื่อตัดหน้า ลาส เวกัส เร้ดเดอร์ส ซึ่งเล็งตำแหน่งนี้เช่นกัน แล้วคุณภาพของ เบ็คตัน ผู้เล่นไอคิวสูงน่าลงทุน 

ดราฟท์ อันดับ 9 : แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส 

คาดว่าเลือก : ไอเซห์ ซิมมอนส์/ไลน์ แบ็คเกอร์ 

จากัวร์ส จะมามุกเดิมคือไม่รีบร้อนออกตัว รอเวลาให้ ซิมมอนส์ หล่นมาเข้าตักเพราะทราบว่าทีมที่มีสิทธิ์เลือกก่อน ไม่ต้องการตำแหน่ง ไลน์ แบ็คเกอร์ ขนาดนั้น กรณีนี้ใกล้เคียงดราฟท์ คลาส 2019 ที่ได้ จอช อัลเลน ไลน์ แบ็คเกอร์ ฝีมือดีมาร่วมงานแบบไม่ต้องแย่งชิงมากในลำดับ 7 

ดราฟท์ อันดับ 10 : คลีฟแลนด์ บราวน์ส 

คาดว่าเลือก : แอนดรูว์ โธมัส/ออฟเฟนซีฟ ไลน์

ช็อตลิสต์ของ บราวน์ส คือ แอนดรูว์ โธมัส - หรือ - ทริสแทน วิร์ฟส์ ใครก็ได้ แต่หากยังเหลืออยู่บนบอร์ดทั้งคู่ ก็ขอเลือกชอยส์แรก 

ดราฟท์ อันดับ 11 : คาดว่า อริโซน่า คาร์ดินัลส์ ยอมเทรดลงมาจากสิทธิ์เดิม นิวยอร์ก เจ็ตส์  

คาดว่าเลือก : ซีดี แลมบ์/ปีกนอก 

อันดับลงมาเล็กน้อย แถมได้สิทธิ์ดราฟท์รอบหลังๆเพิ่มดูคุ้มค่ากับ คาร์ดินัลส์ ดังนั้นเมื่อถึงคิวตัวเองก็ขอจิ้มปีกนอกคนโปรดของควอเตอร์แบ็ค คายเลอร์ เมอร์รี่ย์ เมื่อครั้งเล่นฟุตบอลมหาวิทยาลัยกับ โอกลาโฮม่า ซูนเนอร์ส 

ดราฟท์ อันดับ 12  : ลาส เวกัส เร้ดเดอร์ส

คาดว่าเลือก :จัสติน เฮอร์เบิร์ต/ควอเตอร์แบ็ค 

เฮดโค้ช จอน กรูเด้น กับ ผจก.ทั่วไป ไมค์ เมย็อค เชื่อว่าแม้ในสิทธิ์ดราฟท์อันดับ 12 ควอเตอร์แบ็ค จัสติน เฮอร์เบิร์ต ก็ยังตกมาถึงมือ เตรียมปลุกปั้นขึ้นเป็นตัวจริงแทน เดเร็ก คาร์ 

ดราฟท์ อันดับ 13 : อินเดียนาโพลิส โคลต์ส 

คาดว่าเลือก : เจอร์รี่ จูดี้/ปีกนอก 

โคลต์ส ตะบี้ตะบันใช้งาน ที.วาย. ฮิลตัน มาจนกรอบหลายปีดีดัก ส่งผลให้เดี้ยงบ่อย จึงต้องหาเด็กหนุ่มทรงดีมาผ่อน - ส่วนเหตุที่ไม่ดราฟท์ควอเตอร์แบ็ค? นั่นเพราะมีข่าวว่าพร้อมเซ็น ฟิลิป ริเวอร์ส ตัวเก๋า ที่โดนปล่อยจาก ชาร์จเจอร์ส 

ดราฟท์ อันดับ 14 : แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส 

คาดว่าเลือก : ทริสแทน วิร์ฟส์/ออฟเฟนซีฟ ไลน์

ตำแหน่งควอเตอร์แบ็คก็อยากได้ แต่เพราะฤดูกาลนี้มีมือเก๋าคุณภาพหลายคนจะหลุดเข้ามาทางฝ่ายบริหารจึงมองว่าอยากเซ็นใช้งานระยะสั้นแก้ขัด ระหว่างรอให้องค์ประกอบอื่นอย่าง ออฟเฟนซีฟ แท็คเกิ้ล ที่จะได้ วิร์ฟส์ มาเสริมนั้นถูกขัดเกลาขึ้นเสียก่อน 

ดราฟท์ อันดับ 15 : เดนเวอร์ บรองโกส์ 

คาดว่าเลือก : เฮนรี่ รักก์ส III/ปีกนอก 

หากได้ปีกนอกมือดีอย่างเจ้า รักก์ส III มาผนึกกำลัง เคิร์ตแลนด์ ซัตตันล โนอาห์ ฟ็องต์ และควอเตอร์แบ็ค ดรูว์ ล็อค ก็เชื่อว่าเกมรุกทางอากาศดีพอสู้ศึกซีซั่น 2020 จะได้เอาสิทธิ์ดราฟท์รอบต่อๆไป เลือกผู้เล่นมาเสริมเกมับ 

ดราฟท์ อันดับ 16  : แอตแลนตา ฟอลคอนส์ 

คาดว่าเลือก :เอ.เจ.เอเปเนซ่า /เอดจ์ 

มีกระแสหลายทางว่า ฟอลคอนส์ จะดราฟท์ตำแหน่งไหนแน่เพราะจุดอ่อนเพียบ เชื่อว่าทีมงานมองหลายแนวทาง สำคัญคือพิจารณาตัวผู้เล่นที่ยังเหลือบนบอร์ดด้วย ซึ่งหากเป็นไปตามลำดับข้างต้น .เอเปเนซ่า ที่เล่นได้ทั้งดีเฟนซีฟ เอนด์ หรือ เอาต์ไซด์ ไลน์ แบ็คเกอร์ จะได้ร่วมงานเฮดโค้ช  แดน ควินน์ 

ดราฟท์ อันดับ 17 : ดัลลัส คาวบอยส์ 

คาดว่าเลือก : แกรนท์ เดลพิท/เซฟตี้ 

คาวบอยส์ กองหลังจะรั่วหากว่า ไบรอน โจนส์ ย้ายออกเพื่อไปรับค่าจ้างแพงๆที่อื่น ซึ่งการดราฟท์ เดลพิท ตอบโจทย์ 

ดราฟท์ อันดับ 18 : ไมอามี ดอลฟินส์ รับสิทธิ์มาจาก พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส 

คาดว่าเลือก :จอช โจนส์/ออฟเฟนซีฟ ไลน์

หากเป็นไปตามการพยากรณ์ลำดับดราฟท์เมื่อเลือก ทังโกไวลัว มาเป็นควอเตอร์แบ็ค ก็ต้องมีคนป้องปก ซึ่งเจ้ายักษ์ 6 ฟุต- 5 นิ้ว น้ำหนัก 319 ปอนด์ คือคุณค่าที่คู่ควร 

ดราฟท์ อันดับ 19 : ลาส เวกัส เร้ดเดอร์ส รับสิทธิ์มาจาก ชิคาโก แบร์ส 

คาดว่าเลือก : จาวอน คินลอว์/ดีเฟนซีฟ ไลน์ 

คาดว่ามาถึงครึ่งหลังของงานดราฟท์ คลาส 2020 คงไม่มีปีกนอกตัวท็อปเหลือรอด ดังนั้น เร้ดเดอร์ส ต้องไปเล็งจุดอื่นชื่อของ คินลอว์ ถือว่าน่าสนใจเพื่อแก้ไขแถวหน้าของยูนิตทีมรับ เพราะหน่วยก้านดี, ไม่มีประวัติเสื่อมเสีย และไอคิวฟุตบอลสูง 

ดราฟท์ อันดับ 20 : แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส รับสิทธิ์มาจาก แอลเอ แรมส์ 

คาดว่าเลือก : ซาเวียร์ แม็คคินนี่ย์/เซฟตี้ 

'เสือดาว' เน้นที่สร้างทีมจากยูนิตเกมรับ ดังนั้นเมื่อได้ไลน์ แบ็คเกอร์ ไปในการดราฟท์ก่อนนี้แล้ว ก็มาเสริมกองหลังอย่าง แม็คคินนี่ย์ ที่คุณภาพเด่นมาก ยืนตำแหน่งหลากหลาย เล่นได้หลายสไตล์ แล้วจะทำให้อนาคตของ จากัวร์ส มีเกมป้องกันเหนียวกว่าเดิม 

ดราฟท์ อันดับ 21 : ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ 

คาดว่าเลือก : ที ฮิกกิ้นส์/ปีกนอก 

อีเกิ้ลส์ มองหาตัวรับบอลมีระดับหน่อย ซึ่ง ฮิกกิ้นส์ จากมหาวิทยาลัย เคลมสัน น่าเสี่ยงจากผลงานเมื่อครั้งเป็นนักเรียน แต่ก็ต้องแลกกับปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนเนืองๆ 

ดราฟท์ อันดับ 22 : บัฟฟาโล่ บิลล์ส

คาดว่าเลือก : เยตูร์ กรอสส์-มาโตส /เอดจ์ 

มาถึงครึ่งหลังของการดราฟท์ จะมาหวังแก้จุดอ่อนทีมเรื่องขาดปีกนอกคงไม่ได้เพราะตัวดีๆไปหมดแล้ว จึงเชื่อว่า บิลล์ส คงเอาตำแหน่งไหนก็ได้ในทีมรับ แต่เก่งสุดซึ่งเหลือบนบอร์ด แล้ว กรอสส์-มาโตส เข้าทางเพราะเล่นเป็นทั้งระบบ 4-3 หรือ 3-4 เหมาะเจาะหากมองหาทายาทตัวเก๋า เจอร์รี่ ฮิวจ์ส 

ดราฟท์ อันดับ 23 : นิว อิงแลนด์ เพเทรียทส์ 

คาดว่าเลือก : เคลวอน เชสสัน/เอดจ์ 

คายล์ แวน นอย กับ เจมี่ คอลลิ่นส์ 2 เอาต์ไซด์ ไลน์ แบ็คเกอร์ จ่อหมดสัญญาเข้าตลาดฟรีเอเจนต์ ทำให้ เพเทรียทส์ ต้องหาหน้าใหม่มาแทน ซึ่งเอาเข้าจริง เชสสัน เก่งระดับท็อป 10 ของคลาส ทว่าเจ็บบ่อย

ดราฟท์ อันดับ 24 : นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส 

คาดว่าเลือก : เคนเน็ธ เมอร์รี่ย์ /ไลน์ แบ็คเกอร์ 

เมอร์รี่ย์ เล่นไลน์ แบ็คเกอร์ ตัวในจะเข้ามาเป็นกำลังเสริมในทีมรับคนหนุ่มของ เซนต์ส ได้อย่างลงตัว 

ดราฟท์ อันดับ 25 : มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ 

คาดว่าเลือก : เนวิลล์ กัลลิมอร์/ดีเฟนซีฟ ไลน์ 

ไวกิ้งส์ จะหาตัวกดดันเกมขว้างคู่แข่งเพิ่มซึ่ง กัลลิมอร์ ตอบโจทย์เรื่องความสามารถ ด้วยแคแร็คเตอร์จะประสานกลุ่มผู้เล่นชุดเดิมกลมกล่อม  

ดราฟท์ อันดับ 26 : ไมอามี ดอลฟินส์ รับสิทธิ์มาจาก ฮิวสตัน เท็กแซนส์ 

คาดว่าเลือก : เทอร์เรลล์ ลูอิส/เอดจ์ 

หากเป็นไปตามคาดการณ์ ดอลฟินส์ จะได้ควอเตอร์แบ็ค และโอ-ไลน์ ไปแล้วจากดราฟท์ 2 ครั้งแรก ดังนั้นสิทธิ์ดราฟท์ หนสาม เก็บไว้เสริมทีมรับด้วยตัวกดดันเกมขว้างคู่แข่งไซส์ ยักษ์ 

ดราฟท์ อันดับ 27 : ซีแอตเทิ่ล ซีฮอว์กส์ 

คาดว่าเลือก : ซีเจ เฮนเดอร์สัน /ตัวคุมปีก 

เฮนเดอร์สัน คือตัวคุมปีกตัวสูงแบบที่ ซีฮอว์กส์ ล็อคสเป็ค แล้วจะเข้ามาอุดรูรั่วหลังบ้านที่เคยเป็นจุดอ่อน 


สัปดาห์นี้คนหนุ่มไปทดสอบศักยภาพกัน

ดราฟท์ อันดับ 28 : มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ เทรดมาจาก บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ 

คาดว่าเลือก : เทรว่อน ดิ้กก์ส/ตัวคุมปีก 

มีกระแสว่า ไวกิ้งส์ จะเทรดปีกนอก สเตฟอน ดิ้กก์ส ให้ได้กลับไปเล่นกับทีมบ้านเกิดอย่าง เรฟเว่นส์ เพื่อประสานงานควอเตอร์แบ็ค ลามาร์ แจ็คสัน ส่วนสิทธิ์ดราฟท์ที่ส่งมายัง มินเนโซต้า พวกเขาจะเอาไปเลือก เทรว่อน ดิ้กก์ส เพื่อแก้ปัญหาเร่งด่วนเกมป้องกันขว้าง 

ดราฟท์ อันดับ 29 : เทนเนสซี่ ไททั่นส์

คาดว่าเลือก : แซ็ค บอน /ไลน์ แบ็คเกอร์ 

บอน เป็นผู้เล่นที่ฉลาด สามารถแยกไปสร้างผลงานแบบเป็นเอกเทศจากคนอื่น เชื่อว่าเฮดโค้ช ไมค์ วราเบล จะปล่อยให้เป็นตัวสร้างโอกาสโจมตีเกมขว้างคู่แข่งที่อันตราย

ดราฟท์ อันดับ 30 : กรีน เบย์ แพ็คเกอร์ส 

คาดว่าเลือก : ลาวิสก้า เชอโนลต์ Jr./ปีกนอก 

แพ็คเกอร์ส ไม่เลือกปีกนอกในรอบแรก ตั้งแต่ปี 2002 แล้ว รวมถึงไม่ค่อยทุ่มจ้างแพงในตลาดฟรีเอเจนต์ กระทั่งเมื่อปีก่อน อะไรๆก็เปลี่ยนกันได้ ดังนั้นการดราฟท์ เชอโนลต์ Jr.มาแบ่งเบาภาระ เดอวอนเต้ อดัมส์ จงน่าสนใจ 

ดราฟท์ อันดับ 31 : ซาน ฟรานฯ 49เนอร์ส 

คาดว่าเลือก : จัสติน เจฟเฟอร์สัน/ปีกนอก 

เจฟเฟอร์สัน คือปีกนอกที่สร้างบิ๊กเพลย์เก่ง จัดระเบียบร่างกายหลังจากรับบอลดีมาก แม้ 49เนอร์ส คว้า ดีโบ ซามูเอล กับ เอมมานูเอล แซนเดอร์ส เข้าทีมเมื่อฤดูกาลก่อน แต่พวกเขาก็ยังต้องการให้ตัวเก่งมาแย่งตำแหน่งกันเพื่อเค้นฟอร์มดีสุดออกมา 

ดราฟท์ อันดับ 32 : แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ 

คาดว่าเลือก : ไบรซ์ ฮอลล์/ตัวคุมปีก 

ชีฟส์ ต้องการกำจัดจุดอ่อนป้องกันเกมขว้าง ซึ่ง ฮอลล์ หน่วยก้านดี ตอบโจทย์ ฝีมือติดตัวเพียบ ขอเพียงรักษาร่างกายให้ไม่เจ็บ ไม่เดี้ยงเป็นพอ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด